อื่นๆ

5 เคล็ดลับที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นในปีนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 5 เคล็ดลับที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นในปีนี้

ทุก ๆ ปีเรามักจะได้ยินหรือได้เห็นคำพูดนี้เสมอ “ปีนี้สาหัสมาก” “ปีนี้ไม่น่ารักกับเราเลย” และคำพูดตัดพ้อต่าง ๆ แล้วปี 2019 ที่พึ่งจะผ่านไปนี้ล่ะคะเป็นอย่างไรบ้าง ยังบ่นเหมือนเดิมอยู่ไหมนะ ปีเก่า ๆ ก็ทิ้งมันไว้เป็นความทรงจำที่ดีนะคะทุกคน เรามาเริ่มต้นกันใหม่ในปีใหม่นี้กันดีกว่า มีในใจกันบ้างหรือยังเอ่ยว่าอยากจะทำอะไรดีนะ? ถ้ายังไม่มีพี่บิ๋มมีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะมาทำให้ปีใหม่ของเราดีกว่าปีเก่า ๆ ที่ผ่านมาแน่นอน

ตั้งใจเก็บเงินให้มากขึ้น

เงินเงินถือว่าเป็นปัจจัย 5 ที่เพิ่มเข้ามาเลยก็ว่าได้นะคะ ในยุคสมัยที่เศรษฐกิจไม่ดีอย่างนี้ ต้องรู้จักอดออมใช้จ่ายอย่างประหยัดไม่ฟุ่มเฟือยและปรับวิธีคิดหรือ Mindset ของเราใหม่ เห็นคุณค่าของเงินให้มากขึ้น การเก็บเงินไม่ใช่เรื่องยากเลยนะคะทุกคนถ้าเรามีเป้าหมาย มีวินัย และรู้จักหักห้ามใจตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ใส่ใจสุขภาพ

ดูแลสุขภาพการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” ปีใหม่นี้พี่บิ๋มอยากให้ทุกคนหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพตนเองให้มากขึ้นนะคะ อะไรที่ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายก็ควรต้องเลิกได้แล้วนะ เริ่มปีใหม่ด้วยการไปตรวจสุขภาพประจำปีกันสักหน่อยก็จะดีมาก ๆ เลย แต่ไม่เพียงแค่นั้นน้าเราต้องเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ด้วย ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว และหมั่นดูแลน้ำหนักตัวอยู่เสมออย่ารอให้เสื้อผ้าคับก่อนแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง แบบนี้ไม่ดีแน่ ๆ (อยากอยู่กับคนที่เรารักนาน ๆ ต้องหมั่นดูแลใส่ใจสุขภาพนะ)

ไม่นอนตื่นสาย

ตื่นสาย “อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย” การตรงต่อเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ใครที่ชอบนอนตื่นสายแล้วไปทำงานไม่ทัน หรือไป Late ต้องบอกว่าให้รีบปรับปรุงตัวเองด่วน ๆ เลยค่ะ จะไม่เป็นผลดีต่อหน้าที่การงานเอาน้า และยังทำให้พลาดอะไรไปหลาย ๆ อย่างอีกด้วย เพราะว่าการนอนตื่นเช้าทำให้ได้สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ ได้เห็นแสงตะวันในยามเช้า แค่นี้ก็ดีต่อใจมาก ๆ แล้วล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

ใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารักให้มากขึ้น

คนรักยิ่งเราเติบโตขึ้นมีหน้าที่การงาน ก็ยิ่งมีเวลาอยู่กับครอบครัวหรือคนที่เรารักน้อยลง แบบนี้เราก็ต้องมีเวลาเพื่อทำกิจกรรมในครอบครัวบ้างนะคะ เช่น กินข้าวร่วมกัน ดูภาพยนตร์ เล่นกีฬา ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน ถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศได้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะยุ่งหรืองานหนักแค่ไหนก็อย่าลืมดูแลเอาใจใส่คนในครอบครัวด้วยนะคะ

ไปเป็นอาสาสมัคร

อาสาถ้าถามว่าไปเป็นอาสาสมัครแล้วจะได้อะไร ทำให้ชีวิตดีขึ้นยังไงนะ พี่บิ๋มมีคำตอบค่ะ อยากจะให้ทุกคนลองเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตโดยการไปเป็นจิตอาสาดูนะคะ การได้ออกไปเป็นจิตอาสาหรืออาสาสมัครได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในโครงการต่าง ๆ พบปะผู้คนและเจอเพื่อนใหม่ ๆ การทำสิ่งเหล่านี้ทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองมาก ๆ ที่ครั้งหนึ่งเราได้ทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมบ้าง และสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลยนั่นก็คือ สภาพจิตใจของเรานั่นเองค่ะ เป็นคนที่ใจเย็นขึ้น รู้สึกดีเมื่อได้ช่วยเหลือและมีความเมตตาต่อผู้อื่น ทำแล้ว Happy ชีวิตดีขึ้นแน่นอน

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเคล็ดลับดี ๆ ต้อนรับปีใหม่แบบนี้ พี่บิ๋มก็ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่กันถ้วนหน้าน้า อย่าลืมว่าชีวิตดี ๆ เริ่มได้ที่ตัวเรานะคะทุกคน

*ขอบคุณภาพที่ 1 โดย stevepb จาก : https://pixabay.com

*ขอบคุณภาพที่ 2 โดย Sabrina_Ripke_Fotografie จาก : https://pixabay.com

*ขอบคุณภาพที่ 3 โดย Tumisu จาก : https://pixabay.com

*ขอบคุณภาพที่ 4 โดย MabelAmber จาก : https://pixabay.com

*ขอบคุณภาพที่ 5 โดย alexstrachan จาก : https://pixabay.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์