ไลฟ์แฮ็ก

5 เคล็ดลับตัองรู้ การขับขี่บนท้องถนนให้ปลอดภัยที่ไม่มีในตำรา

860
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับตัองรู้ การขับขี่บนท้องถนนให้ปลอดภัยที่ไม่มีในตำรา

การขับรถ5 เคล็ดลับต้องรู้การขับขี่บนท้องถนนให้ปลอดภัยที่ไม่มีในตำรา

เรื่องราวที่ทางผู้เขียนจะขอกล่าวต่อไปนี้นั้น เป็นเรื่องราวที่สุดแสนจะสำคัญ และมีความหมายเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่ใช้รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการสัญจรสำหรับทุก ๆ วันเลยทีเดียว ขอรับรองเลยว่าใครก็ตามที่ติดตามอ่านจนจบ ทางผู้เขียนมั่นใจได้เลยว่า ท่านผู้นั้นจะสามารถเอาตัวรอดจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ รถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ได้มากยิ่งขึ้น หรือที่เด็ดไปกว่านั้นนั่นก็คืออาจจะทำให้คุณปลอดภัยโดยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ ตลอดการเดินทางเลยก็เป็นได้ ประสบการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากผู้เขียนโดยตรง และถ้าอย่างนั้นเรามาลองดูเลยว่าสิ่งที่จะกล่าวต่อจากนี้นั้นมันตรงกับสิ่งที่ทุกคนคิดไว้ไหม เชิญตามมาได้เลยครับ

1. เทคนิคการจับจังหวะ

เทคนิคนี้นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากนักในการปฏิบัติ และทางผู้เขียนนั้นขอการันตีเลยว่า คำว่าจังหวะบนรถยนต์ หรือในการขับขี่รถจักรยานยนต์นั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และนับได้ว่าเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเรื่องของการชนท้ายจากการเบรกกะทันหันอีกด้วย ส่วนมากเกิดจากการเบรกกะทันหันของรถคันข้างหน้า หรือ การประมาทเลินเล่อ วิธีป้องกันง่าย ๆ คือขอให้มองภาพโดยรวมบนท้องถนนเป็นที่ตั้ง นั่นก็คือคุณต้องสังเกตรถคันก่อน คันข้างหน้าคนเราอีกที เนื่องจากด้วยหลาย ๆ ปัจจัยอาจจะทำให้เกิดการหยุดตัวของรถคันข้างหน้าได้ เช่นมีไฟแดง หรือมีผู้คนทำการข้ามถนนเป็นต้น
การขับรถบนท้องถนน2. เรียนรู้การเคลื่อนไหวบนท้องถนน

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยสมมุติว่าคุณเป็นผู้ขับขี่ที่ขับตามหลังรถยนต์สักคันบนท้องถนน ซึ่งถ้าเมื่อคันใดคันหนึ่งมีการชะลอตัว หรือลดความเร็ว ลงจงพึงสังวรไว้ได้เลยว่าเขาอาจจะมีการเลี้ยวกะทันหันหรือมีการหักหลบ สิ่งกีดขวางต่าง ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราเกิดปัญหาได้ ดังนั้นเมื่อเรามาในความเร็วคงที่จึงควรระมัดระวังทางด้านความเร็วและหมั่นสังเกตความเคลื่อนไหวของรถยนต์รอบตัวด้วยจะเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก

การมองเห็น3. ทำให้ทุกคนเห็นเราเสมอ

การใช้แตร หรือ ไฟสัญญาณต่าง ๆ บนท้องถนนนั้นไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่สร้างความรำคาญให้แก่ทุกคนบนท้องถนน แต่เชื่อไหมว่ามันสามารถทำให้ทุกท่านนั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่ทุกคนบนท้องถนนเห็นว่าคุณอยู่ที่นี่ หรือเคลื่อนที่อยู่บนถนน พวกเขาเหล่านั้นจะใช้ความระมัดระวังสูงยิ่งขึ้นโดยธรรมชาติ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่คุณคิดว่า รถยนต์คันข้างหน้า หรือรถยนต์ที่กำลังจะข้ามถนน ตลอดไปจนถึงสัตว์ต่าง ๆ ที่กำลังเดินบนท้องถนนนั้นได้เห็นคุณ มันเป็นเรื่องที่ดี ดังนั้นจงทำให้นั้นมีตัวตนอยู่เสมอ แล้วคุณจะปลอดภัย แบบร้อยเปอร์เซ็นต์

Advertisement

Advertisement


กระจกหลัง4. การมองกระจกหลังอย่างเป็นประจำ

เชื่อสิว่าการทำเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่ดีแบบแน่นอนเพราะเราจะรู้ถึงความเป็นไปในรถที่กำลังเคลื่อนที่ตามหลังเราตลอดจนรถทุกคนที่จะแซงเรา และ ความเร็วรถของเรานั้นเพียงพอหรือไม่ ที่จะแซงรถคันข้างหน้าโดยที่จะไม่มีสิ่งใดกระทบจากด้านหลัง ตลอดไปจนถึงถ้าเราหยุดรถกะทันหัน จะมีรถคันใดบ้างที่จะชนท้าย ดังนั้นการมองกระจกหลังอย่างเป็นประจำจึงมีประโยชน์อย่างถึงที่สุดอีกด้วย

5. การรักษามารยาทในการขับขี่

สิ่งสุดท้ายที่ส่งผลดีอย่างวิเศษสุดเป็นอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่รถทุกชนิดบนท้องถนนนั่นก็คือมารยาทในการขับ เพราะถ้าหากว่าเราจะต้องใช้ท้องถนนนี้ร่วมกับรถยนต์อีกหลายคัน หรืออีกหลายชีวิตนั้น การให้เกียรติ โดยการขับรถอย่างมีกฎระเบียบ เช่นการให้สัญญาณไฟก่อนที่จะเลี้ยวจึงเป็นสิ่งที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ทุกคนบนท้องถนนนั้นเกิดความพึงพอใจ และร่วมทางไปด้วยกันอย่างปกติสุขไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งแบบ 100%
ความสุขในการขับรถสิ่งต่าง ๆ ที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง และเป็นเรื่องที่ไม่ยากจนเกินไปในการปฏิบัติตาม ซึ่งถ้าทุกท่านสามารถอ่านบทความของเราจบ จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย โดยที่ทางผู้เขียนอยากจะนำเสนอด้วยความภาคภูมิใจว่าเรื่องที่กล่าวถึงนี้เป็นเรื่องที่จริง และเกิดขึ้นจริงในทุกวันนี้ เพราะความแน่นอนคือความไม่แน่นอนเชื่อสิ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์