ไลฟ์แฮ็ก

5 เคล็ดลับคืนชีวิตให้ผ้าขาว ด้วยของในบ้าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับคืนชีวิตให้ผ้าขาว ด้วยของในบ้าน

วันก่อนได้มีการรื้อตู้เสื้อผ้าครั้งใหญ่ สายตาก็ไปสะดุดกับเสื้อยืดสีขาว ที่ตอนนี้มันเริ่มจะไม่ขาวซะแล้ว สีออกแปลก ๆ 5555 พูดไม่ถูกว่าเค้าเรียกว่าสีอะไร เอาเป็นว่าเสื้อสีมันหมองค่ะ
M(Cr: Unsplash)

เราก็เลยผุดไอเดียขึ้นว่าถ้าไม่ใช้น้ำยาฟอกผ้าขาว เราจะใช้สิ่งของอะไรในบ้านได้บ้าง ที่จะมาฟื้นความขาวให้เสื้อผ้าของเรา มาดูกันค่ะว่า 5 เคล็ดลับของเรามีอะไรบ้าง

Y(CR: Unsplash)

1.น้ำส้มสายชู หาได้ไม่ยากเลย วิธีใช้ก็ง่ายแสนง่าย ถ้าชิ้นเล็กมีแค่ 1 ตัว ใช้น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยและน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง หรือถ้าผ้ามีมากให้ใช้น้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวง และน้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง ให้ใช้ปริมาณน้ำส้มสายชูเท่ากับน้ำเปล่า แช่ไว้ 1 ชั่วโมง แล้วนำมาล้างน้ำเปล่าให้สะอาด หากยังมีคราบเหลือง หรือความหมองที่ผ้าอยู่ให้ทำซ้ำอีกครั้ง
C(CR : Unsplash)

Advertisement

Advertisement

2.เบกกิ้งโซดา วิธีใช้ผสมผงซักฟอกกับน้ำสะอาด ครึ่งช้อน (ช้อนที่ตักผงซักฟอก) แล้วผสมเบกกิ้งโซดาลงไป 2 ถ้วยตวง แล้วผสมให้เข้ากัน แช่เอาไว้ 1 ชั่วโมง แล้วซักออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

H(CR: Unsplash)

3.มะนาว ผสมผงซักฟอกครึ่งช้อนกับน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง แช่ไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นซักบริเวณที่เป็นคราบหมอง และใช้เปลือกมะนาวถู ๆ ตรงที่เป็นคราบ และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

F(CR: Unsplash)

4.ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ใช้ไฮโดรเปอร์ออกไซด์ 2 ถ้วยตวง และใช้เบกกิ้งโซดา 2 ถ้วยตวง คนให้เข้ากัน แช่ไว้ 1 ชั่วโมง และหลังจากนั้นก็ขยี้บริเวณที่มีคราบแล้วก็ล้างด้วยน้ำสะอาด ผ้าก็จะกลับมาขาวเหมือนเดิม

R(CR: Unsplash)

5.สไปรท์ ใช้สไปรท์ 1 ขวด ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ 1 ขวด แล้วเทแช่ผ้าไว้ 24 ชั่วโมง หลังจากนั่นก็นำมาถู ๆ บริเวณคราบ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
J(CR: Unsplash)

Advertisement

Advertisement

5 เคล็ดลับที่นำเอามาฝากในวันนี้สามารถหาวัสดุได้ง่าย ๆ ภายในบ้านของเรา แถมประหยัดงบ สามารถคืนความขาวให้กับผ้าของเราอีกครั้ง แถมขจัดคราบเหลือง คราบที่ไม่พึงประสงค์ออกไปได้ด้วย ไม่ต้องเสียเงินซื้อเสื้อขาวหรือกางเกงขาวบ่อย ๆ ให้สิ้นเปลืองเงิน เพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็สามารถลองทำตามได้เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ


ภาพปกจากผู้เขียน : ณเดอโชวี่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์