ไลฟ์แฮ็ก

5 เคล็ดลับ ทำงานให้เก่ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับ ทำงานให้เก่ง

1ขอบคุณภาพจาก Pexels

เมื่อเราเรียนจบมาแล้วเราก็จะต้องหางานทำ บางคนก็ได้ทำงานตรงสายกับที่ได้เรียนจบมา บางคนก็ได้ทำงานไม่ตรงสายกับที่เรียนจบมา แต่การทำงานตรงสายหรือไม่ตรงสายนั้นไม่ได้มีความสำคัญเลย ถ้าเราทุกคนทำงานเป็น มีความตั้งใจทำงาน ขยัน ใฝ่รู้ ก็จะทำงานนั้นได้ โดยวันนี้ฉันจะมาบอก 5 เคล็ดลับ ทำงานให้เก่งในแบบฉบับของฉัน ซึ่งมีดังนี้


1. ตั้งจุดมุ่งหมายในการทำงาน

คนเรามีเป้าหมายชีวิตเพื่อผลักดันตัวเองไปอยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จในชีวิต การทำงานก็เช่นกัน เมื่อเรามีเป้าหมาย เราก็จะมีแรงผลักดันให้ตัวเองทำงานจนสำเร็จ

12

ขอบคุณภาพจาก Pexels

2.วางแผนในการทำงาน

โดยปกติเราก็จะทำงานกัน 8 ชั่วโมง เราจึงต้องวางแผนในการทำงานว่าจะเริ่มทำงานอันไหนก่อน อันไหนทำที่หลัง เพื่อให้ทำงานทัน ส่งงานทันเวลาที่หัวหน้ากำหนด เพราะถ้าเราวางแผนทำงานผิดพลาดจะส่งผลทำให้งานไม่เสร็จ และยังโดนหัวหน้าต่อว่าอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

8

ขอบคุณภาพจาก Pexels

3. ทำงานให้เรียบร้อย ละเอียดและรอบคอบ

ในการทำงานต้องมีความละเอียดและรอบรอบ เพราะหัวหน้าไว้ใจให้เราทำงานแล้ว เราต้องทำงานให้เรียบร้อย ไม่ทำชุ่ย ๆ เพราะถ้าทำไม่เรียบร้อยแล้ว เราต้องมานั่งแก้งาน ทำให้เสียเวลาอีก ดังนั้นเราต้องตรวจสอบงานอย่างน้อยสองรอบก่อนส่งหัวหน้า เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของงาน

9ขอบคุณภาพจาก Pexels

4. หาแรงบันดาลใจในการทำงาน

เมื่อเรามีแรงบันดาลใจในการทำงานจะทำให้เรามีกำลังใจในการทำงาน ทำให้เราทำงานได้อย่างมีความสุข งานที่ออกมาก็มีประสิทธิภาพที่ดี

11ขอบคุณภาพจาก Pexels

5. มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อเราถูกมอบหมายให้ทำงานแล้ว เราต้องเอาใจใส่ต่องานที่หัวหน้าสั่งให้เราทำ เราต้องทำงานให้ออกมาดีที่สุด และต้องทำให้สุดความสามารถ เมื่อมีโอกาสได้ทำ เพราะถ้าเราทำงานได้ดีเรียบร้อย เราก็จะได้รับคำชมที่ดี ๆ และอาจจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

12

ขอบคุณภาพจาก Pexels

เกรดที่เราเรียนจบมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการทำงาน แต่ความเก่งจากการทำงานคนเราสามารถฝึกฝนกันได้ ขอให้เราเชื่อมั่นในตัวเอง จากบทความข้างต้นที่เพื่อน ๆ ได้อ่าน 5 เคล็ดลับ ทำงานให้เก่งในแบบฉบับของฉันแล้วหวังว่าเนื้อหาในบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับเพื่อน ๆ ทุกคนที่ได้อ่านนะคะ มาฝึกฝนตนเองให้เป็นคนทำงานเป็น ทำงานเก่งกันนะคะ เพื่อตัวของเราเอง

สุดท้ายนี้ขอบคุณภาพปกสวย ๆ จาก Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์