ไลฟ์แฮ็ก

5 อาหารลดการปวดประจำเดือน ที่หาทานได้ง่าย ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อาหารลดการปวดประจำเดือน ที่หาทานได้ง่าย ๆ

เห้อออออออออออออออออออ...
เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนลำบาก...  สิ่งนึงที่ต้องรับมือกับมันแน่ ๆ ในทุกเดือนนั่นคือ การปวดท้องประจำเดือน ทำไมนะ... ทำไม? นอกจากจะต้องไม่สบายตัวกันไป 3-7 วันแล้ว ยังต้องมีการปวดท้องควบคู่กันมาด้วย จะทำอะไรก็พาลหงุดหงิด อารมณ์แปรปรวนไปหมด ทั้งกับตัวเองและบางทีเผลอไปพาลคนใกล้ตัวอี้ก ซึ่งมีสาว ๆ หลายคนเลยที่บรรเทาอาการปวดนี้ด้วยการทานยา แต่เราเคยได้ยินมาว่าถ้ากินแ้วครั้งนึง ครั้งต่อไปก็ต้องกินอีก บวกกับเราที่ไม่ชอบการกินยาเลย วันนี้เลยจะมาแนะนำอาหารที่ช่วยลดการปวดประจำเดือนแทน บางอย่างน่าจะเป็นของชอบของหลาย ๆ คน แต่ไม่รู้เลยว่าสามารถช่วยลดการปวดได้ด้วย

ันhttps://www.pexels.com/th-th/photo/704971/

โยเกิร์ต

น่าจะเป็นสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนทานอยู่เป็นประจำ แต่รู้มั้ยว่าแบคทีเรียชนิดดีในโยเกิร์ต นอกจากช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้โล่งสบายท้องแล้ว เค้ายังสามารถช่วยลดการปวดประจำเดือนได้อีกด้วย หรือใครที่เบื่อทานโยเกิร์ตอย่างเดียวแล้ว แนะนำว่าลองเพิ่มท็อปปิ้งอย่างผลไม้ หรือกาโนล่าเข้าไป ก็น่าจะช่วยให้ดูน่าทานมากขึ้น ได้ทั้งอิ่มท้อง และลดอาการปวดท้องไปในตัวเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

ผhttps://www.pexels.com/th-th/photo/1300972/

ผักใบเขียว

อย่างที่รู้กันดีว่าเต็มไปด้วยวิตามินอี นอกจากประโยชน์ที่ช่วยบำรุงสายตาของสาว ๆ ยังช่วยในเรื่องของอารมณ์ที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ของเราในช่วงมีประจำเดือน และช่วงมีประจำเดือนยังเป็นช่วงที่เราท้องผูกได้ง่ายอีกด้วย ถ้าได้ทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง มีเส้นใยเยอะ ก็จะช่วยเรื่องระบบย่อย ระบบขับถ่าย และช่วยบรรเทาอาการปวดลงได้ แต่ใครที่ไม่เอ็นจอยกับกรทานผักก็ลองเมนูอื่น ๆ ได้นะ

ชาhttps://www.pexels.com/th-th/photo/904616/

ชาคาโมมายล์

วันไหนที่เหนื่อย ๆ เราจะดื่มชาคาโมมายล์เพื่อให้หลับสบายตลอดคืน Z z z ไม่ได้เวอร์นะ พูดจริง!! ซึ่งตัวชาคาโมมายล์เค้าก็มีสรรพคุณที่ช่วยเรื่องของแก้อักเสบ อาการปวดเกร็งอยู่ด้วย ยิ่งถ้าดื่มชาในช่วงที่มีประจำเดือนก็จะช่วยให้อาการปวดเบาลงได้ดีเลยแหละ แถมยังรู้สึกสบายตัวอีกด้วย ไปลองกันนะ

Advertisement

Advertisement

ช็อคhttps://www.pexels.com/th-th/photo/918327/

ช็อกโกแลต/ดาร์คช็อกโกแลต

ของหวานจะเยียวยาทุกอย่างบนโลกใบนี้ แม้ในวันแดงเดือดก็ตาม >< ก็ยังมีช็อกโกแลตนี่แหละที่มาช่วยเติมน้ำตาล ให้เราอารมณ์ดีขึ้น แบบที่คุณแฟนของสาว ๆ จะได้ไม่ต้องตกใจในความเหวี่ยงวีนที่มีมากกว่าปกตินะ55555 ซึ่งช็อกโกแลตจะไปกระตุ้นให้สมองหลั่งสารแห่งความสุขออกมา แต่ถ้าจะให้ช่วยลดอาการปวดได้ดีขึ้นด้วย แนะนำเป็นดาร์ดช็อกโกแลตจะเวิร์กกว่า

sssshttps://www.pexels.com/th-th/photo/1409050/

ปลาแซลม่อน

แซลม่อนเป็นปลาทะเลน้ำลึก ที่มีทั้งวิตามินดี กรดโอเมก้า 3 ที่คงจะคุ้นหูกันดี ซึ่งจะช่วยให้เราอารมณ์ดี ลดการอ่อนเพลีย เพราะช่วงมีประจำเดือนบางคนเสียเลือดเยอะมาก มาครั้งนึง 7 วัน TT ลดอาการซึมเศร้า รวมถึงความเหนื่อยจากการออกไปเรียน ไปทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน ถ้าได้ทานปลาแซลม่อนเพิ่มเข้าไป จะทำให้ร่างกายเราผ่อนคลายขึ้น และช่วยลดการปวดประจำเดือนได้ด้วย

Advertisement

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีอาหารชนิดอื่น ๆ อีกหลายหลายที่ช่วยบบรเทาอาการปวดประจำเดือนของสาว ๆ และแอบกระซิบไว้อีกนิดว่านอกจากการทานอาหารที่แนะนำมาการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่นน้ำเปล่าเยอะ ๆ หรือแม่แต่การออกกำลังกายแบบไม่หนักมาก อย่างโยคะ ก็ช่วยลดอาการปวดท้องประเดือนได้อีกด้วยนะ ใครสะดวกแบบไหน ทำแบบนั้นได้เลยจ้า....

ขอขอบคุณ

ภาพทั้งหมด : https://www.pexels.com/th-th/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์