เพลง

5 อันดับเพลงของวง Potato ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

419
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อันดับเพลงของวง Potato ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

ถ้าพูดถึงวง Potato คงไม่มีใครไม่รู้จัก ด้วยเนื้อหาเพลงที่กินใจ บวกกับเสียงเมโรดี้ เสียงดนตรีในเพลงที่ใครๆฟังแล้วก็ต้องร้องตามกันได้ทุกคน วันนี้ผมก็เลือกมา 5 ลำดับ เพลงของวง Potato ที่พอดนตรีขึ้นมาแล้ว ใครๆก็ต้องร้อง อ่ออออ!

วง potato

1.รักแท้ดูแลไม่ได้

เพลง รักแท้ดูแลไม่ได้ เป็นเพลงจากอัลบั้ม Life ที่ปล่อยมาในปี 2005 โดยมีสมาชิกวงได้แก่ ปั๊ป (ร้องนำ) วิน (กีต้าร์) โอม (เบส) บ๋อม (กลอง) แค่เริ่มท่อน Intro มาเสียงเกาของกีต้าร์โปร่งซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่สุดสำหรับเพลงนี้ เรียกได้ว่าใครที่กำลังเล่นกีต้าร์อยู่ พอได้ยินเพลงนี้ ต้องรีบไปหยิบกีต้าร์มาซ้อมกันแทบไม่ทัน ด้วยเนื้อหาในเพลงที่เกี่ยวกับ "การไม่ยอมดูแลรักษารักแท้ จนสุดท้ายก็ต้องเสียไป" บวกกับท่อน Solo สุดกินใจ ที่ทำเอาวัยรุ่นยุคนั้นถึงกับเข่าอ่อนกันไปเป็นแถบๆ ในอัลบั้มนี้ก็จะมีเพลงที่ฮิตติดหูอีกหลายต่อหลายเพลง เช่น เพลงปากดี เพลงภาษากาย เพลงที่เดิม และเพลงหวังดีเสมอ ที่เนื้อหาแต่ละเพลงนั้น ใครฟังแล้วก็ต้องเจ็บจี๊ดถึงหัวใจน้ำตาคลอเบ้ากันเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

ปั๊บ potato

2. เพียงพอ

เพลง เพียงพอ เป็นเพลงจากอัลบั้ม Sense ทีปล่อยมาในปี 2007 โดยมีสมาชิกวงเหมือนเดิม ความโดนเด่นของเพลงนี้ก็คือ ดนตรีที่ใครฟังก็ต้องโยกหัวตามเป็นจังหวะกลองและเสียงกีต้าร์ เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุก ดนตรีไม่ว่าจะกีต้าร์ เบส กลอง ต้องบอกว่าแน่นทุกอย่างจริงๆ ด้วยเนื้อหาเพลงที่สื่อถึง "ความรักที่ไม่ต้องการอะไรไปกว่านี้แล้ว นอกจากเธอ55+ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว" เพลงในอัลบั้มนี้ก็มีเพลงฮิตติดหูอีกหลายๆเพลงอาทิเช่น เพลงนี่แหละความเสียใจ เพลงคนกลาง เพลงถ้าพรุ่งนี้ฉันทำไม่ได้ (เพลงนี้เพลงโปรดผมเลย) เรียกได้ว่าในสมัยนั้นวัยรุ่นคนไหนไม่รู้จักเพลงเพียงพอแสดงว่าบ้านไม่มีวิทยุแล้วนะ

หั่ง potato

3. แชร์

เพลง แชร์ เป็นเพลงจากอัลบั้ม Circle ปีปล่อยมาในปี 2008 โดยมีสมาชิกวงที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งก็คือ บ๋อม ได้ออกจากวง และได้ กานต์ มาทำหน้าที่มือกลองแทน ส่วนสมาชิกคนอื่นยังเหมือนเดิม จุดเด่นของเพลงนี้ก็เป็นเสียงเกากีต้าร์ที่ฟังแล้วไม่มีใครไม่เคลิ้มตาม พร้อมกับเนื้อหาเพลงที่พระเอกสุดๆ "ที่พร้อมจะเป็นคนที่รับความเจ็บซ้ำของคนที่เรารัก ที่เพิ่งโดนทำร้ายจากคนอื่นมา" เพลงนี้ผมบอกเลยว่าถ้าใครกำลังเป็นที่ซับน้ำตาให้คนที่เรารักอยู่ด้วยแล้วละก็ ต้องมีบ่อน้ำตาแตกตอนฟังกันบ้างอย่างแน่นอน อัลบั้มนี้ก็จะมีเพลงฮิตเช่น เพลงยื้อ เพลงทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเพลงรอ

Advertisement

Advertisement

โอม potato

4. ไม่รู้จะอธิบายยังไง

เพลง ไม่รู้จะอธิบายยังไง เป็นเพลงจากอัลบั้ม Human ปล่อยเมื่อในปี 2011 อัลบั้มนี้ก็มีสมาชิกวงอย่าง วิน มือกีต้าร์ก็ได้ออกจากวงไป เหลือแค่ ปั๊ป(ร้องนำ) โอม(เบส) กานต์(กลอง) เท่านั้น (ซึ่งมือกีต้าร์หาย!! น่าจะเป็นที่มาของชื่อเพลงนี้ ไม่รู้จะอธิบายยังไง55+) เอกลักษณ์ของเพลงนี้ก็คือ ชื่อเพลง!!! ใช่แล้วครับ ในสมัยนั้นวลี "ไม่รู้จะอธิบายยังไง" กำลังเป็นวลีที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งถ้าใครโดนวลีนี้เข้าไปต้องมีหัวร้อนกันบ้าง และที่เป็นเอกลักษณ์นอกจากชื่อเพลงก็จะเป็นดนตรีที่ฟังแล้วบาดใจเหลือเกิน มองรวมๆแล้วถือว่าเพลงนี้ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งเลย ในอัลบั้มนี้ก็จะมีเพลงฮิตอาทิเช่น เพลงเล่นลิ้น เพลงเธอยัง และเพลงง่ายๆ แต่ละเพลงที่ผมเอ่ยมานี้ ถ้าใครไม่รู้จักในสมัยนั้นถือว่าเชยมากๆ

Advertisement

Advertisement

กานต์ potato

5.ทิ้งไว้กลางทาง

เพลง ทิ้งไว้กลางทาง เป็นเพลงจากอัลบั้ม ชุดที่7 ที่ปล่อยมาในปี 2019 โดยอัลบั้มนี้ก็ได้มือกีต้าร์คนใหม่เข้ามาร่วมวงด้วยนั้นก็คือ ชูหั่ง ที่มีฝีไม้ลายมือในการโซโลกีต้าร์ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ จุดเด่นของเพลงนี้ก็คือ ท่อน Intro ที่ฟังแล้วติดหู เล่นตามไม่ยาก รวมกับเนื้อหาเพลงที่ "ปล่อยฉันไว้กลางทางเถอะ ให้เธอไปเจอคนที่ดีกว่าฉัน" (พระเอกอีกแล้ว55+) เรียกได้ว่า ถ้าใครกำลังอกหักอยู่แล้วกำลังอยู่ในอารมณ์เดียวกับเพลงนี้ด้วยแล้วละก็ ฟังเพลงนี้ผมรับประกันเลยว่า เศร้าเป็นทวีคูณสองสามตลบ ด้วยเนื้อหาเพลงที่โดนใจที่ฟังกี่ครั้งแล้วก็ยังรู้สึกขนลุกเหมือนเดิม ในอัลลั้มนี้ก็จะมีเพลงฮิตอีกหลายเพลงอาทิเช่น เพลงเท่าไหร่ไม่จำ เพลงเธอทำให้ได้รู้ เพลงฮู้ ฮู ที่ใครๆฟังแล้วก็ต้องร้องตามได้

ทิ้งไว้กลางทาง


และนี่ก็คือเพลงที่ผมได้คัดเลือกมา ที่ผมคิดว่านี่แหละคือ 5 อันดับเพลงที่เป็น Top ที่สุดของวง Potato แล้ว

ติดตามผมในบทความต่อไปด้วยนะครับ


ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/pg/potatoband/photos/?ref=page_internal

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
IwriterEQ
IwriterEQ
อ่านบทความอื่นจาก IwriterEQ

สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่ชอบเขียน โดยเฉพาะชอบเขียนสิ่งที่ทำให้คนอ่านแล้วรู้สึกดี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์