อื่นๆ

5 อันดับสัตว์น่ารักที่ไม่ใช่ สุนัขกับน้องแมว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อันดับสัตว์น่ารักที่ไม่ใช่ สุนัขกับน้องแมว

5 อันดับ สัตว์น่าเลี้ยงนอกจาก น้องหมา (สุนัข) กับ น้องแมว

อันดับที่ 1 คือ หนูแกสบี้

.

ใครที่เคยรู้สึกไม่ชอบหนูขอบอกเลยว่าเมื่อมาเจอกับเจ้าหนูแกสบี้เข้าไปต้องมีเปลี่ยนใจจากไม่ชอบเป็นหลงรักเลยแหละ หนูแกสบี้เป็นสัตว์ฟันแทะ ขี้ตกใจ ไวต่อความเครียด ควรระวังเป็นอย่างมากในขณะอุ้ม แต่ถ้าอุ้มดีๆ หนูแกสบี้ก็จะมีความสุขมากๆ เลยแหละ

อันดับที่ 2 หนูแฮมสเตอร์

.

อันดับนี้คงยังไม่พ้นกับหนู ขอบอกเลยว่าความน่ารักของหนูแฮมสเตอร์ยังคงมีความน่ารักเทียบเท่ากับของหนูแกสบี้เลยหละ หนูแฮมสเตอร์เป็นสัตว์ฟันแทะ หลังจากที่หนูแฮมสเตอร์ตื่นขึ้นมาเจ้าหนูแฮมสเตอร์จะชอบในการวิ่งวงล้อ หรือ ทำการกัดแทะสิ่งต่างๆ เจ้าหนูแฮมสเตอร์ไม่ชอบอากาศร้อนอบอ้าว ถ้าจะเลี้ยงแนะนำให้เลี้ยงในที่อากาศสบายถ่ายเทนะครับ

อันดับที่ 3 คือ กระต่าย ..

Advertisement

Advertisement

ถึงกระต่ายจะเป็นสัตว์ที่บอบบางมากๆ แต่ความน่ารักที่ทั้งขนปุยน่ากอด และยังมีหูที่น่ารักอีกยังคงทำให้เราอยากเลี้ยงเลยแหละ ถ้าเราต้องการเลี้ยงกระต่ายควรหาพื้นที่ ที่มีอากาศถ่ายเทไม่ร้อน แล้วข้อควรระวังมากๆ คือ กระต่ายเป็นสัตว์ที่ชอบการขุดมากๆ เพราะฉะนั้นต้องทำใจกับข้าวของในบ้าน เพราะน้องกระต่ายแสนน่ารักของเราอาจจะไปแทะได้นะครับ

ข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่ง คือ ควรเก็บ อึของกระต่ายและฉี่ด้วย เพราะว่าอึและฉี่กระต่ายมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง และอาจเป็นที่เพาะเชื้อโรคด้วยนะครับ

อันดับที่ 4 ชินชิล่า

เป็นสัตว์ที่มีความน่ารักมากๆ มีความคล้ายคลึงกับหนูแกสบี้และแฮมสเตอร์ เพราะมีทั้งขนที่ปุยน่ารักแล้วยังมีขนาดตัวที่เล็กอีกจึงทำให้มีความน่ารักพอๆ กับหนูแฮมสเตอร์และแกสบี้เลยแหละ เจ้าชินชิล่า เป็นสัตว์ฟันแทะมีความขี้เล่น และกินอาหารในปริมาณที่น้อย ชอบกระโดดเล่นไปมา ถือว่ามีความน่ารักมากๆ เลย แต่เจ้าชินชิล่าเป็นสัตว์ที่ถ้าจะเลี้ยงคงจะต้องมีห้องแอร์สำหรับมันเลยหละ เพราะว่ามันเป็นสัตว์เมืองหนาว ทำให้ไม่สามารถอยู่ในอากาศร้อนๆ ได้หละครับ

Advertisement

Advertisement

อันดับที่ 5 คือ นกแก้ว

..

สำหรับนกแล้วคงเป็นสัตว์สำหรับคนทีชอบสีสันอันสวยงามแล้วเสียงอันไพเราะของนกที่ร้องออกมา และความน่ารักขนปุยของนกสายพันธ์ุนี้ เป็นสัตว์เลี้ยงที่คนนิยมเลี้ยงในระดับหนึ่งเพราะว่ามันสามารถในการเลียนเสียงคน นกแก้วชอบกินผลไม้ เมล็ดพืช ในสายพันธ์ุของนกแก้วบางชนิดสามารถมีอายุได้ถึง 50 ปีเลยครับ แล้วจาการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ค้นพบว่านกแก้วที่มีขนาดใหญ่มีความเฉลียวฉลาด เทียบเท่ากับเด็บอายุ 4 ขวบกันเลยละครับ


ที่มาภาพ

เครดิตหนูแกสบี้

ครดิตหนูแฮมสเตอร์

เครดิตกระต่าย

เครดิตนกแก้ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์