เพลง

5 อันดับ เพลงยอดเยี่ยมของ SJ ที่อยากจะแนะนำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อันดับ เพลงยอดเยี่ยมของ SJ ที่อยากจะแนะนำ

เชื่อว่าเด็กในยุค 90s ไม่มีใครไม่รู้จักไอดอลบอยแบรนด์จากค่าย SM ประเทศเกาหลีใต้วง Super junior หรอกค่ะ โดยครั้งแรกที่ SJ เดบิว และชื่อเสียงโด่งดังมาถึงเมืองไทย จนเกิดกระแส K-Pop ทั้งผลงานเพลงและซีรีย์บูมไปทั่วประเทศ ผู้เขียนเรียนอยู่ชั้นประถมอยุู่เลยค่ะ ว่าแล้วก็คิดถึงความหลังอยู่นิดๆ แล้ว 5 อันดับเพลงยอดเยี่ยมของ Super junior มีเพลงอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ


5. No other- Super Junior

5สนใจฟังเพลง คลิกตรงนี้

เพลงนี้เป็นเพลงน่าที่น่ารักมากๆอีกเพลงหนึ่งค่ะ ใครที่กำลังเครียดจากการตกงาน โควิด ไม่รู้ว่าจบมาจะหางานได้มั้ย หรือสอบไม่ผ่าน ทะเลาะกับเพื่อน ฟังเพลงนี้ก็อาจจะยิ้มออมาได้นะคะ


4. It's you- Super Junior

4

สนใจฟังเพลง คลิกตรงนี้

เพลงๆนี้เป็นเพลงที่เศร้าค่ะและถูกปล่อยมาเมื่อปี 2009 หรือ 11 ปีที่แล้วค่ะ อย่างที่รู้ว่าวง Super Junior เนี้ย เป็นวงที่มีเมมเบอร์มากถึง 13 คน และต้องทำงานร่วมกันในช่วงที่อายุยังน้อย และแต่ละคนก็อยู่ในช่วงอารมณ์ยังร้อน และความอดทนต่ำ เมื่ออยู่ร่วมกันนานๆ ย่อมต้องทะเลาะกันเป็นธรรมดาค่ะ แต่การที่พวกเขาอยู่มาได้นานและอดทนร่วมกันมาได้ดีขนาดนี้โดยไม่มีใครออกจากวงในตอนนั้นนะคะ ก็เป็นเพราะความรักจากแฟนคลับค่ะ

Advertisement

Advertisement


3. Marry me- Super Junior M

3สนใจฟังเพลง คลิกที่นี้

Super Junior เป็นวงที่มีชื่อเสียงมากๆ แม้แต่คนจีนก็รู้จัก SM หรือ ลีซูหมานก็อยากจะขยายเพลงไปที่ตลาดเพลงของจีน ก็เลยฟอร์มวง Super Junior M ที่ย่อมาจาก Super Junior Manderin ที่มาจาก Chinese manderin ที่เป็นภาษาจีนกลางที่ใช้พูดกันไปทั่วโลก และยังเพิ่มเมมเบอร์สองคนที่เป็นคนจีนนั้นก็คือเฮนรี่และโจวมี่... และเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงเกาหลีที่ใช้ภาษาจีนร้องทั้งหมดด้วยค่ะ


2. Happiness- Super junior

2สนใจฟังเพลง คลิกตรงนี้

ในยุค 2007 ซูเปอร์จูเนียร์เป็นที่นิยมมากค่ะ.. เรียกได้ว่า SM แทบจะปั้นชินฮวาหรือ H.O.T รุ่นที่สองมาได้เลย แต่ใครจะรู้คะว่า กว่าจะมาเป็น Super Junior แบบทุกวันนี้ มันไม่ง่ายเลย ตอนแรก SM ตั้งจจะปั้น Super junior ปี 2005 และก็จะแทนที่ด้วยเด็กฝึกหัดรุ่นใหม่เป็น Super junior 2006 และ Super Junior 2007 ค่ะแต่ Super Junior เป็นวงบอยแบนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่สาวๆและแฟนคลับไม่ยอมค่ะ ก็เลยเป็นวง Super Junior มาให้พวกเรามองเห็นถึงทุกวันนี้ และเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่น่ารักมากๆค่ะ

Advertisement

Advertisement


1. Sorry Sorry- Super Junior

1สนใจฟังเพลง คลิกตรงนี้

และเราจะไม่พูดถึงเพลงนี้ไม่ได้ เพลง Sorry Sorry ที่ทำให้ทุกคนรู้จักท่าเต้น Sorry Sorry ของ Super Junior และเกิดเป็นไวรัล เต้นตามไปทั่วในยุคที่ 4G ยังไม่เข้ามา และความไวอินเทอร์เนตยังไม่ไวเหมือนสมัยนี้ ถ้าไปดูการเต้นคอสเพลย์ คงไม่มีวงไหนที่ไม่คอสเป็นวง Super Junior และเต้นเพลง Sorry Sorry ค่ะ


ขอขอบคุณรูปภาพหน้าปกจากเว็บ https://www.canva.com/ เครดิต ภาพหน้าปก

ภาพประกอบที่ 1-5 ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพจากเว็บออฟฟิเชียลค่าย SM TOWN ค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์