อื่นๆ

5 อันดับ "มะหมา" ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก!

752
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อันดับ "มะหมา" ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก!

แน่นอนอยู่แล้วว่าคนที่จะเลี้ยงมะหมา 4 ขาได้จะต้องมีเวลาแล้วก็ความรักให้กับมัน แต่ถ้าคุณคิดจะเลี้ยงมะหมาใน 5 สายพันธุ์ที่เรากำลังจะเสนอแล้วล่ะก็ แค่เวลาและความรักคงจะไม่พอเพราะคุณจะต้องมีต์งค์ในกระเป๋าไม่ต่ำว่าหลักแสนเชียวล่ะ! และมะหมาที่ว่าค่าตัวแพงหูฉี่จะมีพันธุ์อะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยย

อันดับที่ 5

5

  • ฟาโรห์ ฮาวด์ ( Eyeptian Pharaoh Hound )

ประวัติ => หลายๆ คนอาจจะคิดว่ามะหมาพันธุ์นี้จะต้องเกี่ยวข้องกับอียิปต์แน่ๆ เพราะคำว่า "ฟาโรห์" แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้ใกล้เคียงเลยล่ะ เจ้าฟาโรห์เป็นมะหมาประจำชาติของประเทศมอลตา ด้วยความที่มะหมาฟาโรห์มีขนาดรูปร่างที่ผอมเพียวทำให้หลายๆ คนอาจจะสับสนว่าเจ้าหุ่นเพียวนี่จะใช่มะหมาพันธุ์อิบิซาน ฮาวด์ไหมนะ เราเลยจะมาบอกวิธีการสังเกตง่ายๆ ว่ามะหมาฟาโรห์ ฮาวด์นั้นจะมีขนาดเล็กกว่าล่ะ

Advertisement

Advertisement

ลักษณะนิสัย => เจ้าหุ่นเพียวเป็นมะหมาที่สงบเสงี่ยม แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็อย่าวางใจไปเด็ดขาด เพราะด้วยหุ่นที่เรียวบางของมันทำให้มันวิ่งเร็วสุดๆ ไปเลย ถ้าคุณเผลอปล่อยมันไปวิ่งเล่นในลานกว้างๆ ที่ไม่มีรั้วกั้นล่ะก็เตรียมตัวอกกำลังกายได้เลย

มะหมาอย่างฟาโรห์เป็นมะหมาที่มีนิสัยเบื่อง่าย ฉะนั้นแล้วมังจึงไม่ชอบฟังคำสั่งของคุณสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่มันชอบที่สุดคือการที่ได้นอนบนเตียงนุ่มๆ อุ่นๆ หลังจากที่ได้วิ่งเล่นอย่างเต็มที่ แค่ลองคิดมันก็คงจะสบายสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ

ค่าตัวมะหมา => ประมาณ 94,000 - 220,000 บาท

อันดับที่ 4

4

  • ซามอยด์ ( Samoyed )

ประวัติ => มะหมาพันธุ์ซามอยด์มีต้นกำเนิดมาจากชนเผ่านอร์มังดิในไซบีเรีย ความจริงแล้วเจ้าขนฟูพันธุ์นี้ไม่ได้มีแค่สีขาวสีเดียวหรอกนะ แต่ที่คุณเห็นเฉพาะสีขาวก็เพราะว่ามันเป็นสีที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับกันเกือบทั่วโลกยังไงล่ะ

Advertisement

Advertisement

คุณจะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่คนที่เลี้ยงมะหมาพันธุ์นี้จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา แต่คุณรู้ไหมว่าความจริงแล้วเมื่อก่อนเจ้าขนฟูมันถูกเลี้ยงไว้เพื่อต้อนกวางเรนเดียร์ จนตอนนี้มะหมาซามอยด์อีกหลายตัวก็ยังต้องทำหน้าที่ต้อนกวางอยู่นะ

ลักษณะนิสัย => มะหมาพันธุ์นี้มีนิสัยที่เป็นมิตรสุดๆ ไปเลย สามารถปรับตัวเข้ากับมนุษย์ได้ดีรวมไปถึงสัตว์ชนิดอื่นๆ อีกด้วยนะ แล้วมันก็ยังฉลาด เรียนรู้ง่าย ไม่แปลกใจเลยว่ามันสามารถทำงานต้อนกวางได้สบายๆ

หากคุณคิดจะเลี้ยงเจ้าซามอยด์ล่ะก็ คุณจะต้องเตรียมรับมือกับพฤติกรรมชอบขุดของมันสักหน่อยเพราะมันมีขนที่ยาวแล้วก็หน้าด้วย ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มันจะขุดหาที่เย็นๆ เพื่อพักผ่อน อ้อ! แล้วที่สำคัญคุณจะต้องมีเวลาให้กับมะหมาซามอยด์ด้วยนะ เพราะว่ามันไม่ชอบการถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวน่ะสิ

Advertisement

Advertisement

ค่าตัวมะหมา => ประมาณ 140,000 - 385,000 บาท

อันดับที่ 3

3

  • อาคิตะ ( Akita )

ประวัติ => แค่ชื่อสายพันธุ์ของมะหมาคุุณก็น่าจะพอเดาได้แล้วใช่ไหมล่ะว่ามันมาจากประเทศญี่ปุ่น และชื่อของเจ้า 4 ขายังถูกตั้งขึ้นจากชื่อเมือง " Akita " ที่อยู่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นอีกด้วย  มะหมาอาคิตะถูกพัฒนามาจากการผสมพันธุ์ถึง 3 สายพันธุ์เชียวนะ 3 สายพันธุ์ที่ว่าก็คือ พันธุ์เชา เชา พันธุ์การิ แล้วก็พันธุ์โทสะนั่นเอง

ความจริงแล้วมะหมาอาคิตะถูกเลี้ยงไว้เพื่อล่าสัตว์ แต่ด้วยความที่เจ้า 4 ขาเป็นมะหมาที่มีความกล้าหาญและจงรักภักดีมันเลยได้เปลี่ยนงานไปเป็นมะหมาของตำรวจญี่ปุ่นแทน แล้วในปี ค.ศ.1931 เจ้าอาคิตะยังถูกประกาศให้เป็นสัญลักษณ์และสมบัติของชาติโดยรัฐบาลญี่ปุ่นอีกด้วยนะ ไม่ธรรดาเลยใช่ไหมล่ะ

ลักษณะนิสัย => หลายๆ คนคงจะทราบดีอยู่แล้วว่ามะหมาอาคิตะขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์และความจงรักภักดีเป็นที่ 1 เลย และด้วยความที่มะหมาพันธุ์นี้มีนิสัยรักเจ้าของมากทำให้มันไม่ค่อยจะถูกกับคนแปลกหน้าเท่าไหร่นัก เพราะมันมีสัญชาตญาณในการปกป้องคุณจากอันตรายรอบตัว ฉะนั้นแล้วคุณจะต้องระวังเรื่องคนแปลกให้ดีๆ เลย และมันเองก็ชอบแสดงอาการก้าวร้าวกับมะหมาตัวอื่นด้วย ส่วนใหญ่คนจึงนิยมเสียงเจ้าอาคิตะแค่ตัวเดียว

ถ้าใครที่กำลังสนใจมะหมาอาคิตะอยู่ล่ะก็ คุณจะต้องศึกษาพฤติกรรมและการเลี้ยงเจ้า 4 ขาพันธุ์นี้ให้ดีๆ เลยนะ เพราะมะหมาอาคิตะไม่ใช่ทุกคนที่จะเลี้ยงได้ แต่คุณเองจะต้องมีความเข้าใจและความพร้อมที่จะเลี้ยงมันซะก่อน ข้อควรรู้อีกอย่างคือคุณต้องคอยรักษาความสะอาดของบ้านคุณเองด้วยนะ เพราะเจ้ามะหมาพันธุ์นี้มีนิสัยรักความสะอาดมากทีเดียว

ค่าตัวมะหมา => ประมาณ 160,000 บาท

อันดับที่ 2

2

  • แคนนาเดียน เอสกิโม ( Canadian Eskimo Dog )

ประวัติ => มะหมาพันธุ์แคนนาเดียนเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุดของทวีปอเมริกาเหนือเลยก็ว่าได้ และเจ้า 4 ขาพันธุ์นี้ยังเป็นสายพันธุ์ที่หายากที่สุดของตระกูลหมาบ้านอีกด้วย เพราะว่ามะหมาแคนนาเดียนถูกออกแบบมาให้ทำงานลากเลื่อน ล่าสัตว์ยังไงล่ะ แต่นี่ไม่ใช่สาเหตุหลักหรอกนะ เพราะความจริงแล้วได้มีการคิดค้นมะหมาพันธุ์สโนว์โมบิลขึ้นมาแทนที่ ทำให้ในช่วงปลาทศวรรษที่ 1960 เจ้าแคนนาเดียนแทบจะสูญพันธุ์ไปเลย

ลักษณะนิสัย => สำหรับใครที่กำลังมองหามะหมาที่มีขนาดใหญ่ ฉลาด และสามารถใช้งานลากเลื่อนได้ มะหมาแคนนาเดียนสามารถตอบโจทย์คุณได้ดีเลยล่ะ และคุณเองก็ไม่ต้องเป็นกังวลด้วยว่ามะหมาจะทำงานแบบนี้ไม่ไหว เพราะเจ้า 4 ขาเองก็ต้องการที่จะปลดปล่อยพลังงานเหมือนกัน เจ้ามะหมาสายพันธุ์นี้มีพลังงานเยอะสุดๆ ไปเลย และมันเองก็เป็นนักทำลายล้างตัวยงเลยล่ะ ฉะนั้นคุณต้องเก็บของรักของหวงคุณไว้ให้ดีนะเพราะบางทีเจ้าแคนนาเดียนอาจจะเอาไปงับเล่นเพื่อเป็นการปลดปล่อยพลังงานก็ได้

ค่าตัวมะหมา => ประมาณ 175,000 บาท

อันดับที่ 1

1

  • ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ ( Tibetan Mastif )

ประวัติ => มะหมาพันธุ์ทิเบตันเป็นมะหมาที่เก่าแก่มาก มันมีต้นกำเนิดมาจากทิเบตของประเทศจีน คนจีนมีความเชื่อว่ามะหมาพันธุ์นี้เเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์มากๆ ทีเดียว ปัจจุบันเจ้าขนฟูมีขาดที่เล็กลงเพราะมีการผสมข้ามสายพันธุ์ ทำให้พันธุ์ทิเบตันแท้ๆ มีจำนวนน้อยสุดๆ เลยล่ะ

สาเหตุที่มะหมาพันธุ์ทิเบตันมีราคาแพงถึงหลักล้านก็เพราะว่าเจ้าขนฟูสามารถผสมพันธุ์ได้แค่ปีละครั้งเท่านั้น ทำให้มันเป็นมะหมาที่หาซื้อได้ยากสุดๆ แล้วคนจีนเองก็ยังห้ามส่งออกมะหมาพันธุ์นี้อีกด้วยนะ

ลักษณะนิสัย => ด้วยความที่รูปร่างของเจ้าทิเบตันมีขนาดที่ใหญ่ทำให้มันดูน่าเกรงขาม แต่มันก็เป็นมะหมาที่ซื่อสัตย์ จงรักภักดี และรักเจ้าของสุดๆ เลย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็มีนิสัยที่ก้าวร้าวกับคนแปลงหน้าแบบสุดๆ เหมือนกันเพราะมะหมาพันธ์ุนี้ขึ้นชื่อว่าดุมาก!! ถ้าคุณไม่ใช่คนในครอบครัวของเจ้าขนฟูแล้วล่ะก็อย่าท้าทายอำนาจมืดเชียวนะ เราเตือนคุณแล้ว

ค่าตัวมะหมา => ประมาณ 57,000,000 บาท


ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : https://www.petcitiz.info

https://www.hills.co.th/dog-care/dog-breeds/pharaoh-hound

https://www.hills.co.th/dog-care/dog-breeds/samoyed

https://www.hills.co.th/dog-care/dog-breeds/akita

https://www.hills.co.th/dog-care/dog-breeds/canadian-eskimo

https://www.dogilike.com/content/tip/1604/

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay = Samoyed / Akita / Canadian Eskimo Dog, Eyeptian Pharaoh Hound จาก k9rl.com และ Tibetan Mastif จาก wikipedia.org

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์