ไลฟ์แฮ็ก

5 สิ่งที่ต้องรับให้ได้หากคุณ(คิดจะ)​มีแฟนเป็นฟรีแลนซ์

354
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สิ่งที่ต้องรับให้ได้หากคุณ(คิดจะ)​มีแฟนเป็นฟรีแลนซ์

อาชีพฟรีแลนซ์เป็นอาชีพอิสระ เป็นอาชีพที่ผู้ทำได้เป็นนายตัวเองอย่างเต็มที่ จะกิน จะเที่ยว จะนอนตอนไหนก็ได้ ไม่ต้องตอกบัตรเข้าออฟฟิศให้ทัน ไม่ต้องเจอเจ้านายบ่น ฟังดูดีใช่มั้ยคะ?

แต่ช้าก่อน! ไม่มีอะไรจะดี 100% หรอกค่า มีข้อดีมันก็ต้องมีข้อเสียบ้าง และต่อไปนี้คือ 5 ข้อเสียของอาชีพฟรีแลนซ์ที่ถ้าหากคุณมีแฟนเป็นฟรีแลนซ์อยู่แล้ว หรือคิดจะจีบหนุ่ม/สาวฟรีแลนซ์ที่ไหนมาเป็นแฟน คุณต้องรับทั้งหมดนี้ให้ได้ เพื่อที่ความรักจะได้ราบรื่นตลอดรอดฝั่ง

1. แฟนคุณจะติดมือถือมาก

pixabayCr. https://pixabay.com/photos/woman-grown-up-within-people-3083377/

ถึงแม้แฟนคุณจะไม่มีเจ้านายมาคอยจิก แต่แฟนคุณก็ต้องติดต่อคุยงานกับลูกค้าตลอดเวลา ไม่ว่าเขา/เธอจะไปไหน ก็จะถือมือถือติดมือตลอด ไม่ว่าจะทานข้าว เข้าห้องน้ำ อาบน้ำ หรือแม้แต่เวลาไปเดทกับคุณ ในส่วนนี้ก็ควรเข้าใจกัน น้อยใจได้ แต่อย่าโกรธหรือหงุดหงิดล่ะ เพราะว่าคนเป็นฟรีแลนซ์จะทำงานไม่เป็นเวลา นั่นหมายความว่าลูกค้าอาจโทร หรือข้อความมาหาแฟนคุณได้ทุกเมื่อเพื่อตามงาน ป้อนงาน หรือบอกให้แก้งานให้

Advertisement

Advertisement

2. แฟนคุณต้องพบปะพูดคุยกับลูกค้าเพศตรงข้าม

pixabayCr. https://pixabay.com/photos/men-employees-suit-work-greeting-1979261/

ถ้าคุณรู้ตัวว่าคุณเป็นคนขี้หึง คุณก็ต้องพยายามใจเย็นมาก ๆ หาก(คิดจะ)​มีแฟนเป็นฟรีแลนซ์ เพราะยังไงแฟนคุณก็ต้องคุย ต้องพบปะกับลูกค้าที่เป็นเพศตรงข้ามอยู่ดี ฉะนั้นคุณจึงควรแยกแยะให้ออก ไม่ควรหึงจนไม่ลืมหูลืมตาและอยู่เหนือเหตุผล มีอะไรก็ค่อย ๆ พูดจากัน ถ้าคุณไม่สบายใจ คุณก็อาจทำข้อตกลงกับแฟนคุณ ขอให้คอยรายงานว่าคุยกับลูกค้าคนไหนอะไรยังไงบ้างก็ได้ และมีลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาก็ให้บอกเสมอ

3. แฟนคุณอาจไม่สามารถไปไหนมาไหนกับคุณได้ทุกเวลาที่คุณต้องการ

pixabayCr. https://pixabay.com/photos/couple-date-fashion-happy-man-1845620/

อย่างที่รู้ว่าฟรีแลนซ์ทำงานไม่เป็นเวลา ฉะนั้นอย่าน้อยใจมากเกินไปหากแฟนคุณไม่มีเวลาไปเดทกับคุณบ่อย ๆ เพราะบางช่วงงานก็มาเป็นภูเขา บางช่วงก็มีงานด่วน คุณควรพยายามช่วยแฟนคุณจัดสรรเวลา และตารางทำงาน จะได้มีโอกาสเจอหน้ากันให้มากที่สุดก็ยังดี

Advertisement

Advertisement

4. แฟนคุณอาจชอบปล่อยให้ข้าวของรก

pixabayCr. https://pixabay.com/photos/chaos-clutter-a-mess-things-stuff-227971/

ข้อนี้เป็นเรื่องปรกติที่สุดของมนุษย์ฟรีแลนซ์เลยก็ว่าได้ เพราะคนเป็นฟรีแลนซ์ทำงานก็ไม่เป็นเวลา ทำถึงเช้าบ้าง ทำข้ามวันบ้าง จะให้มาทำงานบ้าน จัดห้องจัดของต่อ บางทีก็ไม่ไหวแล้ว ดังนั้นคุณไม่ควรโกรธและบ่นแฟนคุณมากเกินไป แต่ควรบอกให้แบ่งเวลามาทำบ้าง หรือไม่คุณก็ช่วยกันทำกับแฟนคุณสองคนไปเลย ถือเป็นการแบ่งเบาภาระได้อีกแรง

5. แฟนคุณอาจจะกินจุกจิกมากเกินไป

pixabay

Cr. https://pixabay.com/photos/bread-ham-tight-max-egg-fried-2796393/

ทำงานไม่เป็นเวลา หิวไม่เป็นเวลาก็เป็นเรื่องปรกติ แฟนคุณจะกินจุกจิกมากกว่าคนทั่วไป คุณจึงควรช่วยดูแลอาหารการกินของแฟนคุณให้ดี พยายามชักจูงให้กินของมีประโยชน์ และไม่กินมากจนเกินไป

Advertisement

Advertisement

...ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่(กำลังจะ)มีแฟนเป็นฟรีแลนซ์นะคะ ^ ^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์