ไลฟ์แฮ็ก

5 สิ่งต้อง(ห้าม)ทำ! ถ้าอยากรีเทิร์นกับแฟนเก่า

5.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สิ่งต้อง(ห้าม)ทำ! ถ้าอยากรีเทิร์นกับแฟนเก่า

"งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา...ความรักก็เช่นกัน"

เป็นธรรมดาของชีวิต ที่มีพบก็ต้องมีจากบ้าง แต่สำหรับบางคน การจากกับคนรักก็เป็นเรื่องยาก เพราะคบกันมาก็นาน มีความทรงจำร่วมกันมากมาย แถมไม่ได้จากกันด้วยดีอีกต่างหาก เลยทำให้หลายคนยังรักยังคิดถึงแฟนเก่าอยู่ บางคนอยากกลับไปคบด้วยก็มี

Cr. PixabayCr. https://pixabay.com/photos/hands-heart-couple-woman-man-1150073/

ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับสำหรับคนที่อยากกลับไปคบกับแฟนเก่ากัน ว่าถ้าคุณอยากจะได้โอกาสใหม่ เพื่อสานต่อความสัมพันธ์ ปะติดปะต่อรอยร้าวจากที่ผ่านมาละก็ มีอะไรที่คุณห้ามทำอย่างเด็ดขาดบ้าง!

1. ดราม่าเกินเหตุ

Cr. PixabayCr. https://pixabay.com/photos/smartphone-woman-girl-iphone-569076/

เวลาคุณจะสื่อสารกับแฟนเก่า ไม่ว่าจะต่อหน้า โทรคุยกัน หรือแชทหากันก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ห้ามทำอย่างเด็ดขาดคือพร่ำเพ้อใส่อารมณ์จนดูเว่อร์วัง คุณสามารถพูดกับเขาแบบแฝงความในใจได้ว่ายังคิดถึงเขา ยังรักเขาอยู่ แต่ไม่แนะนำให้พูดไปตรง ๆ อย่าคร่ำครวญ อย่าฟูมฟายเด็ดขาด! คุณอาจคิดว่าเขาจะใจอ่อนแล้วยอมกลับมาคบกับคุณ แต่ความจริงแล้วคือมันอาจทำให้เขารำคาญคุณได้

Advertisement

Advertisement

2. ขุดปมตอนเลิกกันขึ้นมาด่าทอ หรือประชดกันแรง ๆ

Cr. PixabayCr. https://pixabay.com/illustrations/argue-angry-husband-and-wife-wife-3767380/

การรื้อฟื้นเรื่องราวตอนเลิกกันขึ้นมาต่อว่ากันแรง ๆ นั้นไม่เกิดประโยชน์อะไรนอกจากจะทำให้คุณกับเขาปะทะคารมกันหนัก แทนที่จะได้โอกาสกลับมาปรับความเข้าใจกันใหม่ กลับจะยิ่งทำให้มองหน้ากันไม่ติดกว่าเดิม ดังนั้น ทางที่ดีคือควรปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลา ค่อย ๆ คุยกันไปเรื่อย ๆ แล้วสักวัน เมื่อมีโอกาส คุณกับเขาก็ค่อยคุยกันถึงเรื่องความผิดพลาดในอดีตเพื่อแก้ไขมันใหม่ ไม่ให้มันซ้ำรอยอีก แต่ต้องคุยกันด้วยเหตุผลเสมอ ห้ามใส่อารมณ์เด็ดขาด

3. บอกแฟนเก่าโดยตรงว่าคุณอยากได้เขาคืน หรืออยากกลับไปคบกับเขา

Cr. PixabayCr. https://pixabay.com/photos/holding-hands-couple-1149411/

เคล็ดลับที่สำคัญที่สุด คือคุณห้ามบอกเขาเด็ดขาดว่าอยากกลับไปคบด้วย เพราะถ้าเขาอยู่ในอารมณ์ที่ยังไม่พร้อมจะเริ่มต้นใหม่ เขาอาจจะยิ่งหนีคุณไปไกลขึ้น ดังนั้น สิ่งที่คุณควรทำคือ พยายามทำดีกับเขาให้มากที่สุด พูดคุยกันดี ๆ ให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ ฯลฯ จำไว้ว่าให้ส่งความรู้สึกของคุณที่มีต่อเขาผ่านการกระทำ ให้เขาค่อย ๆ รู้สึกและซึมซับมันเอง ดีกว่าผ่านคำพูดออกมาตรง ๆ

Advertisement

Advertisement

4. ปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ทรุดโทรม ไม่ดูแลตัวเอง

Cr. PixabayCr. https://pixabay.com/photos/adult-annoyed-blur-burnout-1850268/

บางคนก็คิดจะเรียกคะแนนสงสารจากแฟนเก่า ด้วยการปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ทรุดโทรม ทำตัวหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต วัน ๆ ไม่ทำอะไร ไม่ทำงานทำการ ไม่กินข้าว ไม่ดูแลตัวเอง ฯลฯ ใครที่ทำอย่างนั้น บอกเลยว่าพลาดมหันต์! เพราะคุณลองคิดดูว่า ถ้าเป็นตัวคุณ คุณอยากกลับไปคบกับคนที่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย ไร้จุดหมาย เนื้อตัวดูแย่ ดูเต็มไปด้วยพลังงานด้านลบหรือไม่? ถ้าคำตอบคุณคือไม่ แฟนเก่าคุณเองก็เช่นกัน อย่าได้คิดทิ้งชีวิตตัวเองเพราะหวังว่าแฟนเก่าจะสงสารแล้วรีบแจ้นกลับมาขอคุณคืนดีเด็ดขาด โอกาสเป็นไปได้นั้น 1 ในล้าน! ทางที่ดี คุณควรดูแลตัวเองให้ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะออกกำลังกายให้รูปร่างดี กินอาหารที่มีประโยชน์ แต่งเนื้อแต่งตัวให้ดูดี ตั้งใจทำงาน พยายามยิ้มแย้มแจ่มใสบ่อย ๆ พยายามคิดบวกให้มาก ๆ ฯลฯ พยายามแสดงให้แฟนเก่าเห็นให้ได้ว่าถึงไม่มีเขา คุณก็ไม่ได้ทิ้งชีวิตตัวเอง คุณยังพยายามดูแลตัวเอง และถ้าหากเขายังรักยังมีใจอยากกลับมาคบกับคุณอยู่ เขาก็จะเริ่มกลัวเสียคุณไป เพราะในเมื่อคุณดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ใคร ๆ ก็ต้องอยากเข้าใกล้คุณมากขึ้น ไม่ว่าจะคนเพศเดียวกันหรือเพศตรงกันข้าม อย่างนั้นแล้ว...เขาจะแน่ใจได้ยังไงล่ะ ว่าจะไม่มีใครมาชอบคุณ หรือคุณจะหันไปเทใจให้ใครแทนเขา จริงไหม?

Advertisement

Advertisement

5. ตั้งสเตตัสเศร้าๆหรือโพสต์อะไรเศร้าๆบนโซเชียล

pixabayCr. https://pixabay.com/photos/people-girl-woman-blonde-hair-2572792/

ในกรณีที่คุณกับเขาเป็นเพื่อนกันบนเฟซบุ๊ก หรือเขาติดตามอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ หรือโซเชียลช่องทางอื่น ๆ ของคุณอยู่ คุณไม่ควรโพสต์อะไรเศร้า ๆให้เขาเห็นเด็ดขาด แต่ควรเน้นโพสต์อะไรที่ดูสดใส และมีความสุข เช่น รูปตอนไปเที่ยวกับเพื่อน รูปคุณยิ้มน่ารัก ๆ เป็นต้น เพราะนี่เป็นทั้งวิธีที่จะทำให้เขาเริ่มกลัวว่าจะเสียคุณไป และช่วยให้คุณไม่จมปลักอยู่กับความเศร้ามากเกินไปด้วย ออกไปข้างนอกไปเปิดหูเปิดตาบ้าง ไปช็อปปิ้ง ไปดูหนัง ไปทำอะไรสนุก ๆ แล้วถ่ายรูปมาโพสต์อวดให้เขาเห็นเยอะ ๆ เชื่อเถอะว่าการพยายามใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่หดหู่แค่ไหน ยังไงสิ่งที่ตามมาในภายหลังมันย่อมดีกว่าเสมอ

...อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงเคล็ดลับเบื้องต้น จำไว้เสมอว่าเรื่องความรักไม่มีใครสามารถบังคับใจกันได้ ถ้าคุณทำครบหมดทุกข้อแล้วแต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืนดีกัน หรือเขาไม่ได้รักคุณแล้ว ก็ไม่เป็นไร เสียใจได้ ร้องไห้ได้ แต่อย่าท้อกับชีวิตเด็ดขาด ให้หันกลับมารักและดูแลตัวเอง แล้วสักวัน...คุณจะได้เจอกับคนที่ใช้อย่างแน่นอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์