อื่นๆ

5 วิธีเปลี่ยนความทุกข์ยากสู่ความสำเร็จ

191
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีเปลี่ยนความทุกข์ยากสู่ความสำเร็จ


มนุษย์มีความต้องการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและเอาชนะความทุกข์ยากหรือความล้มเหลวเพื่อความอยู่รอดเราพยายามทำทุกอย่างเพื่อป้องกันความล้มเหลวความผิดหวังหรือสิ่งที่ทำให้เราไม่สบายใจ ตั้งแต่การหลบเลี่ยงข้อเสนอะแนะที่สำคัญในที่ทำงานไปจนถึงการป้องกันลูก ๆ ของเราจากหัวเข่าที่ถูกขูด จากการล้มลง แต่เราจงอย่ากลัวสิ่งเหล่านี้และจงเรียนรู้จากความผิดพลาดของเรามันอาจเป็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่าที่สุดและเมื่อเราหลีกเลี่ยงความทุกข์ยากหรือความล้มเหลวเราอาจพลาดประสบการณ์ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงชีวิตซึ่งเป็นเชื้อเพลิงแห่งความสำเร็จ

ดังนั้นอะไรคือความลับในการใช้ประโยชน์จากความยากลำบากและความล้มเหลวให้กลายเป็นความสำเร็จแทนที่จะปล่อยให้ความกลัวความล้มเหลวหรือความทุกข์ยากฉุดรั้งคุณไว้ แนวทางปฏิบัติ 5 ประการของผู้ประสบความสำเร็จที่พลิกความทุกข์ยากและความล้มเหลวมาเป็นประสบการณ์นำมาสู่ความสำเร็จ

Advertisement

Advertisement


1. พวกเขายินดีต้อนรับความทุกข์ยาก

ภาพโดย <a href=Gerd Altmann จาก Pixabay" />

คนที่ประสบความสำเร็จสูงสุดไม่เอาชนะความทุกข์ยาก พวกเขายอมรับมัน และพัฒนาตัวเองเพื่อให้ก้าวพ้นความทุกข์ยากพวกเขามองว่าความทุกข์ยากของเขาเป็นของขวัญไม่ใช่อุปสรรคในการที่ทำให้พวกเาต้องพัฒนาตนเองเพื่อก้าวผ่านความทุกข์ยากนี้

ลองนึกถึงเวลาที่คุณประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิตหรือการเติบโตที่สุดในหน้าที่การงานของคุณ และในความเป็นจริงสิ่งเหล่านั้นจะเป็นเช่นนั้นได้อย่างราบรื่นหรือไม่ คุณพัฒนาตัวคุณเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวคุณเองหรือยังเมื่อทุกอย่างกำลังดำเนินไป อาจจะไม่. หากคุณเป็นอะไรก็ได้เช่นฉันคุณจะได้สัมผัสกับความก้าวหน้าของตัวละครและความสามารถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากเมื่อคุณเผชิญกับความท้าทายที่ยากลำบากและผลลัพธ์ก็จะแข็งแกร่งขึ้นฉลาดขึ้นและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

แม่ของฉันเสียชีวิตไปเมื่อสี่ปีก่อน มันเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของฉัน แต่มันก็ทำให้ฉันได้รู้อะไรบางอย่างเช่นกันชีวิตจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณสามารถเสียเวลาไปกับการหลีกเลี่ยงได้โดยไม่ต้องเสี่ยงไม่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ไม่ก้าวไปสู่ความท้าทายครั้งต่อไปหรือคุณสามารถเลือกที่จะเผชิญกับความท้าทายเหล่านั้นและเติบโต ด้วยการปรับความยากลำบากให้เป็นโอกาสแทนที่จะเป็นภาระคุณสามารถเอนเอียงไปเสี่ยงและผลักดันตัวเองให้พัฒนาขึ้นได้

2. พวกเขาเคลื่อนไหวอย่างกล้าหาญ

กล้าหาญ

มื่อคุณเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนความคิดของคุณแล้วก็ถึงเวลาเริ่มต้นการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญเพื่อแยกผู้ที่ประสบความสำเร็จออกจากส่วนที่เหลือ การศึกษาล่าสุดจากโครงการซีอีโอจีโนมพบว่าแม้ว่าจะใช้เวลาเฉลี่ย 24 ปีในการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งซีอีโอ แต่ผู้ที่รับความเสี่ยงได้มากกว่าจะไปถึงที่นั่นได้ในเวลาน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

ด้วยการขจัดความกลัวต่อความผิดหวังหรือความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นคุณสามารถตัดสินใจได้อย่างกล้าหาญซึ่งมีประสิทธิภาพและความสำเร็จสูง ยกมือขึ้นในการประชุม เปิดตัว บริษัท ใหม่ พูดขึ้น ขึ้นสู่จุดสูงสุด

3. พวกเขาเชื่อมั่นในผลลัพธ์ที่เป็นบวก

เชื่อมั่น

ฉันมีรอยสักรูปนกพร้อมวลีที่แม่สอนว่า“ นกไม่กลัวกิ่งไม้หักใต้ฝ่าเท้าเพราะเธอวางใจในปีกของเธอ” มันไม่เพียง แต่ให้เกียรติแก่ความทรงจำของเธอเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้ฉันกล้าอย่างมากทุกวัน

คนที่ยกระดับความทุกข์ยากมาสู่ความสำเร็จเชื่อมั่นว่าในขณะที่พวกเขาเผชิญกับความทุกข์ยากพวกเข้าจะได้รับการสนับสนุนจากสิ่งรอบข้างที่มีอยู่และจะนำพวกเขาเพื่อก้าวผ่านความสำเร็จไปได้ สิ่งนี้ไม่ได้เป็นการพูดแบบถือตัว แต่เป็นการเชื่อในความสามารถของตนเองและความสามารถของคนรอบข้างเพื่อผลักดันผ่านความท้าทายและบรรลุผลลัพธ์ที่ต้องการ หากไม่เชื่อว่าความพยายามของคุณจะให้ผลลัพธ์ในเชิงบวกก็เป็นไปไม่ได้ที่จะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณ

4. พัฒนาทักษะและแนวปฏิบัติที่สนับสนุนการเติบโต

พัฒนา

ผู้ที่ประสบความสำเร็จจะพัฒนาทักษะและการปฏิบัติภายในเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ภายนอก ประการแรกคือการปลูกฝังความคิดในการเติบโตเทียบกับความคิดที่ตายตัวโดยเชื่อว่าความฉลาดหรือความสามารถของคุณสามารถพัฒนาได้เมื่อเทียบกับที่ตั้งไว้ ผู้ที่มีความคิดเติบโต“ ชอบความท้าทายมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้และมองเห็นศักยภาพในการพัฒนาทักษะใหม่ ๆ อยู่เสมอ” ทำให้พวกเขาอดทนต่อการเผชิญกับความทุกข์ยาก

5. พวกเขาเรียนรู้และปรับตัว

เรียนรู้

ในที่สุดผู้ที่ประสบความสำเร็จก็อาจทำผิดพลาด แต่พวกเขาก็เรียนรู้และปรับตัวเพื่อที่จะประสบความสำเร็จได้ในที่สุดและพวกเขาจะไม่ทำผิดแบบเดิม ๆ ไม่รู้จบ นั่นคือประโยชน์สูงสุดของการเรียนรู้และยอมรับในสิ่งที่ผิดพลาด นี่คือความสามารถในการยอมรับความล้มเหลวของพวกเขาและพวกเขาจะเรียนรู้และปรับตัวเพื่อเติบโตเป็นตัวของเขาเองที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด

ยอมรับว่าสิ่งต่างๆกำลังจะผิดพลาดในชีวิตและมันจะยาก ซึ่งหลีกเลี่ยงได้ แต่ถ้าคุณสามารถพัฒนาทักษะในการกางปีกได้เมื่อกิ่งไม้แตกคุณก็จะบินต่อไปได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ภาพโดย Pexels จาก pixabay

ภาพโดย geralt จาก pixabay

ภาพโดย Dieterich01 จาก pixabay

ภาพโดย Sammy-Williams จาก pixabay

ภาพโดย StartupStockPhotos จาก pixabay

ภาพโดย Free-Photos จาก pixabay

References : http://startupradar.asia

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Yomi
Yomi
อ่านบทความอื่นจาก Yomi

คนเก่งแพ้คนขยัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์