อื่นๆ

5 วิธีเปลี่ยน Mindset ให้มีเช้าที่สดใสในทุก ๆ วัน

673
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีเปลี่ยน Mindset  ให้มีเช้าที่สดใสในทุก ๆ วัน

สดชื่น5 วิธีเปลี่ยน Mindset  ให้มีเช้าที่สดใสในทุก ๆ วัน

วิวตึกตอนเช้า1. สูดอากาศยามเช้าให้เต็มปอด พร้อมชมวิวและบรรยากาศ

ธรรมชาติรอบตัวตอนเช้า ๆ เชื่อเถอะว่าทุกที่บนโลกใบนี้ล้วนมีแต่สถานที่ที่สวยงาม เช่น วิวบนท้องถนนที่ กทม หรือไม่ว่าจะเป็นภูเขาลำเนาไพร แม่น้ำ หรือ ทุ่งนา สิ่งนั้นแหละเป็นที่อยู่ของธรรมชาติรอบตัวของจริง และถ้าเราใช้สายตาทอดยาวมองโลกให้กว้างเข้าไว้ และอย่าคิดฟุ้งซ่านในห้วงระยะเวลาหนึ่ง  หยุดนิ่งพร้อมกับมีสมาธิในทุก ๆ วัน หลังจากนั้นทุกกิจกรรมที่จะต้องฝ่าฟันในเรื่องงาน  ทุกท่านจะสามารถก้าวข้ามได้อย่างสบาย ๆ เหมือนเป็นรถยนต์ที่มีน้ำมันเต็มถังนั่นเอง

อากาศดี2. การเก็บเกี่ยวแต่เรื่องดี ๆ ที่จะเกิดขึ้น

มุมมองของการแต่งเติมสีสันพลังชีวิตในแง่บวกนั้นจะเป็นการชาร์ตพลังให้กับทุกคนได้อย่างสบาย ๆ เพราะแน่นอนว่าใครก็ต้องพบกับอุปสรรค  อันมากมายเป็นแน่  แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่คุณมองข้ามไป และ ไม่โฟกัสกับปัญหา แต่หันมาเก็บเกี่ยวแต่สิ่ง ๆ เรื่องราวทั้งวันที่เข้ามาก็จะมีแต่เรื่องที่มีความสุขทั้งนั้นเลยลองดูสิ

Advertisement

Advertisement

3. ต้องตั้งเป้าไว้ว่าจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด

มีหนึ่งคำที่คล้ายกับการท่องมนต์สะกด และต้องท่องไว้เสมอว่า ต้องทำวันนี้ในทุกเหตุการณ์ให้ดีที่สุดเสมอ จากนั้นคอยดูผลลัพธ์ของสิ่งที่ผ่านเข้ามาอย่างตั้งใจ เพราะไม่ว่าอย่างไร เมื่อเราทุกคนได้ทำเต็มที่แล้วผลลัพธ์ที่จะตามมาในทุกเรื่อง แม้จะไม่ดีที่สุดทุกสิ่ง แต่มันจะออกมาในทิศทางที่ดีเสมอในใจของเรา

เดินทาง4. ตั้งเป้าว่าจะหาเวลา relax อย่างเป็นจริงเป็นจังสักครั้ง

สำหรับทุกคนนั้นเราเชื่อได้ว่าจะต้องทำงานอย่างเร่งรีบ ให้คุ้มกับเวลาเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นถ้าหากว่าคุณหาโอกาส ในการออกไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติ บนโลกกว้างใบนี้ ที่ใดสักที่หนึ่งสิ่งนั้นจะเป็นการรีชาร์ตพลังทำให้คุณสามารถที่จะมีเช้าที่สดชื่นในทุก ๆ วันได้เสมอ เพราะเมื่อใดก็ตามที่นึกถึงเวลาแห่งความสุข เราจะรู้สึกมีความสุขขึ้นมาทันทีจริงไหม  แต่ขอให้เป็นการจดบันทึกไว้ว่า  อย่างไรเสียเราต้องออกไปท่องโลกกว้างให้ได้ ในวันนั้น ๆ

Advertisement

Advertisement

คำอวยพร
5. ดูดซึมซับเอาพลังงานบวก

พลังงานบวก นอกจากเราจะเป็นฝ่ายที่รอคอยเสมอ และทุกคนยังสามารถส่งความสุขไปให้กับคนอื่นบ้างในตอนเช้า อย่างเช่น การส่งสติ๊กเกอร์สวัสดีตอนเช้า หรือ ขอให้ทุกคนมีความสุข ในช่องทางของโลกโซเชียลในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน การให้ในสิ่งนี้จะทำให้จิตใจของคุณ สดชื่น และมีความสุขในการดำเนินชีวิตแต่ละวันเสมอ เพราะคุณเป็นผู้ให้ และ เชื่อว่าเลยว่าเมื่อไรก็ตามที่คุณส่งข้อความดี ๆ สู่เพื่อนฝูง ตลอดจนพ่อแม่พี่น้อง สิ่งดี ๆ เหล่านั้นก็จะสนองกลับมาเช่นเดียวกัน เพราะเขาจะอวยพรคุณกลับคืนมาเช่นเดียวกันกับที่คุณอวยพรให้เขา

การที่จะมีทุกเช้าที่สดใสก่อนเริ่มงานเป็นเรื่องที่ไม่ยากเย็นนัก แต่เมื่อใดก็ตามทีที่ทุกคนออกจากบ้านไปด้วยจิตใจอันขุ่นมัว วันนั้นทั้งวันอาจจะเป็นวันที่ไม่สวยงามเป็นแน่แท้ แม้ในทุก ๆ วันจะเป็นวันที่เร่งรีบแต่ต้องอย่าลืมหันกลับมายิ้มให้ตัวคุณเองบ้างนะครับ เพราะทุกอย่างต้องก้าวเดินไปข้างหน้าเสมอ ยิ้มเข้าไว้นะครับทุกคนสู้ ๆ เราไม่รู้จักกันหรอก แต่ผมขอเป็นกำลังใจให้นะครับ แค่เปลี่ยน Mindset นิด ๆ เอง ไม่ยากเนอะ สวัสดีครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์