ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีเติมไฟในการทำงาน

620
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีเติมไฟในการทำงาน

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน หลายท่านที่เข้าสู่วัยทำงานแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปด้วยประสบการณ์ทำงานการพบปะผู้คนพบเจอสิ่งต่าง ๆ ที่บั่นทอนจิตใจย่อมทำให้ไฟในการทำงานของเรานั้นหายไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เรานั้นไม่มีความสุขในการทำงาน และรู้สึกหดหู่ วันนี้ศิริมีวิธีเติมพลังใจเพื่อสร้างไฟในการทำงานมาแนะนำกันค่ะ ว่ามีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยเรียกไฟในการทำงานของคุณผู้อ่านให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง

ทำงานวางแผนชีวิต

การวางแผนชีวิตในอนาคตว่าคุณต้องการอะไร อย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นแผนการเก็บเงิน การมีครอบครัว หรือแม้แต่การเกษียณว่าต้องการใช้ชีวิตแบบไหน เป็นสิ่งง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณมีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต ซึ่งการวางแผนชีวิตจะช่วยให้คุณมีพลังใจและพลังกายมากขึ้นเพื่อทำตามความฝันทำตามเป้าหมายที่คุณต้องการ

วางแผนกำหนดเป้าหมายรายวัน

หลังจากที่เรามีการวางแผนชีวิตในหลาย ๆ เรื่องแล้วนั้น ขั้นตอนต่อมาที่เราควรทำนั้นก็คือการกำหนดเป้าหมายรายวันเพื่อที่เราจะได้ไปถึงสิ่งที่เราต้องการค่ะ โดยเริ่มต้นจากกิจวัตรประจำวันง่าย ๆ การทำงานในแต่ละวัน รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อที่จะผลักดันให้เราไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้

Advertisement

Advertisement

รางวัลให้รางวัลตัวเอง
เมื่อเราทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้สำเร็จไม่ว่าจะเป้าหมายเล็ก ๆ หรือเป้าหมายใหญ่ เราควรให้รางวัลตัวเองบ้าง เพื่อให้เรานั้นรู้สึกภูมิใจรู้สึกดีสำหรับการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และยังเป็นการสร้างแรงจูงใจทางบวกให้กับเราในการใช้ชีวิตหรือการทำงานต่าง ๆ ให้ตามเป้าหมายได้อีกด้วยนะคะ

ทำงานทัศนคติที่ดีต่องาน

ไม่ใช่ว่าทุกคนในโลกนี้จะได้ทำงานที่ตัวเองที่ตนเองรัก ตนเองถนัดทั้งหมด ดังนั้นไม่ว่าเราจะทำงานไหน ทำหน้าที่อะไร ขอแค่เรามีทัศนคติที่ดีต่อการงานของเราก็จะช่วยให้เรานั้นทำงานอย่างมีความสุขได้ค่ะ

ทำงานกำจัด toxic ในการทำงาน

ในการทำงานแต่ละอย่างแต่ละที่นั้นทำให้เราต้องพบปะผู้คนมากมาย ซึ่งแต่ละคนก็มีนิสัยใจคอที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะมีนิสัยใจคอที่ถูกอกถูกใจเข้าขากับเราได้บางคนก็อาจจะแตกต่างกันซะเหลือเกิน ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุอันดับแรก ๆ ที่ทำให้เรานั้นรู้สึกไม่มีความสุขในการทำงานได้ค่ะ ซึ่งเรานั้นควรที่ลด toxic ในการทำงานให้ได้ค่ะ ควรรู้จักการปรับตัว เอาใจเขามาใส่ใจเรา และปล่อยวางให้ได้จะช่วยให้เรามีความสุขในการทำงานมากยิ่งขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์