อื่นๆ

5 วิธีหาเพื่อนใหม่ได้ เริ่มจากตัวคุณเอง

687
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีหาเพื่อนใหม่ได้ เริ่มจากตัวคุณเอง

เอ้ยจริงดิ!

ครั้งนี้เป็นการเขียนบทความของตัวผมเองโดยการที่ผมสังเกตทั้งในโลกออนไลน์ และ โลกของความเป็นจริงเด็กไทยสมัยนี้ขาดความกล้าเยอะแต่ดันไปกล้าในสิ่งที่ไม่ควรและเช่นด้วยกันกับการคบเพื่อน ก็ต้องเริ่มจากการหาเพื่อนก่อนแต่เพื่อนแต่ละคนไม่ได้ดีเหมือนกันทั้งหมดมันอยู่ที่ตัวคุณในการเลือกคนคบ และนี้คือ....

5 วิธีหาเพื่อนใหม่ได้ เริ่มจากตัวคุณเอง

1. ทำตัวให้ดูเป็นมิตร เพื่อบุคลิกของตัวคุณ และมุมมองของคนอื่น

นี้คือหลักการแรกในการทำตัวให้คนอื่นเข้าหาคุณหรือคุณทำตัวเองเพื่อเข้าหาคนอื่น การทำตัวเป็นมิตรนั้นก็อย่างเช่น บุคลิกท่าทางดูดี ให้เกียรติ คำพูดคำจาเหมาะสม เป็นต้น และนิสัยการเป็นตัวเองนั้นเป็นจุดสำคัญที่คนอื่นจะมองคนเป็นยังไง  และคุณก็สามารถมองคนอื่นด้วยนิสัยของตัวเขาเองนั้นได้เหมือนกัน

...

2. อย่ามัวแต่รอคนอื่น

Advertisement

Advertisement

การรอนั้นเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความอดทนแต่ไม่ใช้กับคุณที่กำลังหาเพื่อนใหม่อย่างแน่นอน เพราะการที่มัวแต่รอนั้นอาจทำให้คุณเสียเวลา และอาจจะลดความกล้าของคุณไปเลื่อยๆการที่คุณเป็นคุณเข้าหานั้นมักจะมีข้อดีข้อเสียพอๆกัน ไม่ว่าจะอย่างเช่น การที่เข้าหาเขาอาจจะไม่อยากรู้จัก คุณ การที่เข้าหาเขาเขาอาจจะตอบแบบรักษาน้ำใจแต่ก็ยังไม่ค่อยสนใจ แต่นั้นก็เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ แต่สิ่งที่เราจะได้คือการรู้จักคนอื่นไม่ใช่แค่ภายนอกแต่อาจจะทั้ง นิสัยใจคอ รสนิยมและอื่นๆที่คุณสามารถเลือกคนที่คุณจะคบเป็นเพื่อนได้ถูกคน และอย่าลืมคนเรานั้นมันไม่ใจร้ายขนาดที่ผมเขียนขึ้นมาหลอก มันมีอยู่แล้วคนที่จะตอบรับการทำความรู้จักคุณ ขอแค่คุณกล้าพอ

....

3.ชอบในสิ่งที่ทำและพาตัวเองไปในสิ่งที่ชอบ

ความชอบนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะชอบ การอ่าน การเขียน การเล่น การเล่า และอื่นๆนั้นขึ้นอยู่ที่ตัวของคุณเพราะเป็นความชอบของคุณและคนอื่นก็เช่นกันในการหาเพื่อนนั้นเรื่องความชอบก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีอะไรพูด มีอะไรทำ อยู่ตลอด หรือคุณจะพยายามเข้าหาคนอื่นโดยที่คุณจะรับความชอบของเขาไปพิจารณาดูก็ได้ว่าคุณ ok ไหมและความชอบอะไรที่เหมือน ๆ กันนี้จะทำให้คุณมีเพื่อนอย่างมีความสุขและเป็นเพื่อนกันไปได้นานๆ

Advertisement

Advertisement

....

4.มีทัศนคติที่ดี

เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญเมื่อคุณผูกมิตรแล้ว เมื่อคุณได้เพื่อนแล้ว อย่างต่อไปคือคุณจะคงอยู่กับเพื่อนคนนั้นหรือกลุ่มนั้นได้อีกนานแค่ไหน นั้นเป็นเรื่องของทัศนคติของตัวคุณเองหรือเพื่อนๆในกลุ่มอย่างเช่น การที่มุมมองแตกต่างกันจนเกินไป เริ่มพากันไปในที่ที่ยังไม่ควรหรือการพาไปเสียคน คุณยังจะรับเพื่อนได้อยู่ไหมหรือจะอดทนรับต่อไปนั้นขึ้นอยู่ที่ตัวคุณเอง การมีทัศนคติที่ดีนั้นไม่ว่าจะตัวคุณเองหรือในกลุ่มเพื่อนมันมักจะมีผลดีอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นภาวะความเป็นผู้นำ การแสดงความคิดเห็น และหลายๆอย่างนั้นก็แตกต่างกันมากแล้ว

....

5.การตอบรับ

การตอบรับนั้นมีอยู่หลายรูปแบบและแต่ละแบบก็จะส่งผลต่อไป ในการสร้างความสำมพันธ์ก็เหมือนกัน เมื่อคุณได้มีเพื่อนแล้วมันก็เป็นเรื่องปกติที่จะพากันไปเที่ยว ไปทำอะไรหลายๆอย่าง มันขึ้นอยู่ที่ตัวคุณในการตัดสินใจ แต่ท่าช่วงแรกก็จะต้องตอบรับเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

Advertisement

Advertisement

....

และนี้คือ 5 ข้อแบบพอประมาณในการทำความรู้จักคนอื่นและข้ออื่นๆจะตามเลื่อยๆขึ้นอยู่กับอนาคตกับประสบการณ์ที่ผ่านเพื่อทำให้คุณเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก www.pexels : ภาพปก / ภาพ1 / ภาพ2 / ภาพ3 / ภาพ4 / ภาพ5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์