ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีหยุดอาการหัวร้อน❗

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีหยุดอาการหัวร้อน❗

สวัสดีครับทุกท่านที่เข้ามาอ่าน วันนี้นายบิ๊กมีเคล็ดลับมาแนะนำ ผมเชื่อว่าหลายคนเคยหัวร้อนหรือขี้วีนเวลาทำอะไรไม่ได้ดั่งใจตัวเอง หรือใครทำอะไรไม่ได้ดั่งใจเรา ก็จะแสดงพฤติกรรมไม่ดีออกมา และจะมีบุคคลประเภทหัวร้อนง่าย ใจร้อนจนเผลอพูดคำหยามออกมาโดยไม่คิด และแสดงพฤติกรรมไปทางลบจนทำให้คนรอบข้างมองเราเป็นคนที่หยาบคายไปเลย วันนี้ผมนำเคล็ดลับสไตล์ของผมมาแนะนำใครที่มีพฤติกรรมเหล่านี้อาจนำไปใช้ได้

หัวร้อนรูปภาพhttps://bit.ly/2tvTwlm

อาการหัวร้อนหรืออาการที่เราโมโหกระทันหันมันเกินขึ้นได้หลายกรณี อาจจะเกินขึ้นกับการเล่นเกมส์แพ้บ่อย ๆ ซ้ำ ๆ หรือมีใครที่พูดให้เรารู้สึกแย่ ล้อปมด้อยของเรา วีธีแก้อาการหัวร้อนจากสถานการณ์เหล่านี้

1. ให้หายใจเข้าลึก ๆ เพื่อที่จะควบคุมการทำงานของร่างกายของเราให้อยู่ในระดับปกติ ผ่อนคลายให้ได้มากที่สุด ถ้าไม่ไหวให้เดินออกไปหาที่สงบ ๆเพื่อระงับอารมณ์ที่กำลังปะทุอยู่

Advertisement

Advertisement

โมโห

รูปภาพhttps://bit.ly/2GYh1GB

2. หลังจากนั้นให้ตั้งสติแล้วพยายามออกจากสถานการนั้น หากไม่พอใจสิ่งไหน ให้ออกจากจุด ๆ นั้น แล้วหาที่สงบ ๆ อยู่กับตัวเองให้ใจเย็นขึ้น

3. พูดคุยกับบุคคลที่ใจเย็นกว่า หากหัวร้อนอยู่รวมกันก็จะเกิดปัญหา ให้แยกออกมาพูดกับคนที่ใจเย็นกว่า ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะช่วยทำให้เราใจเย็นลงได้

4. ให้เราหาขนมหรืออะไรเย็น ๆ มากิน เพราะจะช่วยให้เราลดอาการหัวร้อนได้ อารมณ์เราก็จะเย็นลงได้เช่นกัน เเถมยังอิ่มอีกด้วย

หัวร้อนรูปภาพhttps://bit.ly/36VGF9B

5. ให้ระบายออกมาโดยการออกกำลังกาย อาจจะเตะฟุตบอล ชกมวย วิ่ง หรือกีฬาอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราเหงื่อออกได้ จะช่วยให้เราดีขึ้นอย่างแน่นอน


หากใครที่มีอาการหัวร้อนบ่าย ๆ ให้ลองทำตามที่ผมแนะนำดูนะครับ อาจจะช่วยคุณจากสถานการณ์เหล่านี้ได้ไม่มากก็น้อย อาการหัวร้อนมีกันทุกคนอยู่ที่ว่าเรามาจะควบคุมมันได้หรือเปล่า ถ้าควบคุมไม่ได้ทำตามที่ผมแนะนำเลยนะทุกคน และหวังว่ามันจะมีประโยชน์ต่อทุก ๆ คนนะครับ อย่าปล่อยให้ความโกรธและความหัวร้อนที่เกิดขึ้นแค่ไม่กี่วินาทีมาทำลายอนาคตของเรา

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์