ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีสร้างกำลังใจให้ตัวเอง ให้เดินสู้ต่อ ต้องทำอย่างไรบ้าง

768
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีสร้างกำลังใจให้ตัวเอง ให้เดินสู้ต่อ ต้องทำอย่างไรบ้าง

เมื่อคุณนั้นไม่มีกำลังใจในการทำอะไรก็ตาม และต้องการเพิ่มกำลังใจ วันนี้เราเลยมีวิธีเพิ่มกำลังใจมาฝากกัน รับรองว่าช่วยได้แน่นอน

ยอมรับ1. ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองกำลังเจออยู่

เหมือนเป็นการตั้งสติอย่างหนึ่งก่อนที่ตัวเองจะหาวิธีการแก้ปัญหา แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ยากแต่ถ้าคุณคิดว่า ตัวเองต้องทำได้ คุณก็จะมีแรงใจขึ้นมา เพียงแต่ว่าคุณต้องยอมรับสิ่งที่เจอให้ได้และพร้อมเผชิญหน้าสู้กับมัน ไม่อย่างนั้น คุณก็ต้องเศร้าใจหรือว่าหลีกหนีปัญหาไปตลอด

อคติ2. ลดอคติที่มีต่อปัญหาลง

คุณต้องคิดว่าปัญหาที่คุณเจอนั้นจะผ่านไปได้และสุดท้ายจะกลายเป็นบทเรียนที่ดี รับรองเลยว่า ถ้าคุณคิดได้อย่างนี้คุณจะมีกำลังใจที่จะสู้ต่อแน่นอน เพราะคุณจะมองเห็นปัญหาที่คุณเจอและพบทางออกได้ในที่สุด

เพื่อน3. อยู่กับคนรอบข้าง

เพื่อหาแรงบันดาลใจเป็นแหล่งกำลังใจดีๆ เวลาที่คุณท้อคนใกล้ตัว เช่น ครอบครัว พ่อแม่ เพื่อน  เป็นต้น  เพราะเขาจะช่วยปลอบใจคุณ ให้คุณลุกขึ้นมายิ้มสู้ได้อีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

เล่นกีต้าร์4.  หาเวลาทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

เพื่อให้เกิดความผ่อนคลายและลดความเครียดลง เมื่อเราไม่เครียด มีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เราก็จะมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะสู้ต่อไป เพราะเราได้หยุดพักเติมพลังนั่นเอง

ถ่ายรูป5. หาอะไรใหม่ๆทำ

ไปพบปะผู้คนใหม่ๆ ออกไปท่องโลกกว้างก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถสร้างกำลังใจให้กับตัวคุณเองได้ และที่สำคัญ อาจทำให้คุณนั้นได้พบกับแง่มุมต่างๆที่จะทำให้คุณนั้นมีความสุขได้ไม่ยาก มันเป็นการให้กำลังใจตัวเองอีกทางหนึ่ง เพราะเราอาจจะเจอเส้นทางใหม่ๆที่จะช่วยให้เราทำอะไรได้สำเร็จเร็วขึ้น


ทั้งหมดนี้คือวิธีให้กำลังใจตัวเองที่คุณนั้นสามารถหาได้จากตัวเองและสิ่งรอบข้าง รับรองเลยว่าคุณจะได้รับกำลังใจดีๆอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ นั่นทำให้คุณมีกำลังใจในการเดินสู้ต่อไปได้แน่นอน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์