อื่นๆ

5 วิธีผ่อนคลายเมื่อรถติด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีผ่อนคลายเมื่อรถติด

รถติดเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกหนีได้ โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่ทุกคนต้องรีบเร่ง เพื่อเดินทางไปทำงานให้ทันเวลา และในช่วงเย็นที่ทุกคนก็ต่างเร่งรีบเดินทางกลับบ้าน ในบางวันที่รถติดหนักมาก เราอาจต้องอยู่บนถนนหลายชั่วโมงเลยทีเดียว เพื่อให้การอยู่ในรถยนต์ส่วนตัว หรือรถโดยสารประจำทางไม่น่าเบื่อ รู้สึกผ่อนคลาย และไม่เครียด เราจึงขอเสนอกิจกรรม ที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเมื่อรถติดนาน ๆ ได้

1. ฟังเพลง

ฟังเพลง

ฟังเพลงเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราผ่อนคลายได้ดีที่สุด ยิ่งถ้าเรานั่งรถยนต์ส่วนตัวด้วยแล้ว ได้ฟังเพลงที่เราชื่นชอบชั่งทำให้เพลินดีจริง ๆ แถมเรายังสามารถส่งเสียงร้องกันไปจนถึงบ้าน แบบสนุกสนานไปได้ตลอดทางเลยทีเดียว แต่ถ้าเราเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ถึงแม้เราจะไม่สามารถส่งเสียงร้องได้ แต่การฟังเพลงก็ช่วยให้เรานั่ง หรือยืนแบบเพลิน ๆ ไปถึงจนบ้านแบบไม่เครียดได้เลย

Advertisement

Advertisement

2. มองวิวหน้าต่าง

รถติดแบบนี้อาจทำให้เราพบเจอวิถีชีวิตของคนที่อยู่ริมทาง ไม่ว่าจะขายของ นั่งรอรถโดยสารประจำทาง นั่งกินอาหารริมทาง ซึ่งทำให้เราเกิดกำลังใจต่อสู้ต่อไปในโลกใบนี้ และช่วยให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในการทำอะไรใหม่ ๆ ก็ได้

3. การนอนหลับ

ท่ามกลางการตรากตรำทำงานหนักมาตลอดทั้งวัน เราทุกคนคงจะเหนื่อยล้า หากเราได้นอนหลับงีบเอาแรง ก็คงมีความสุขไม่น้อย พอถึงบ้านก็คงจะรู้สึกสดชื่น และมีพลังที่จะสู้ต่อไป แต่อย่าหลับเพลินจนเลยป้ายรถประจำทางบ้านของเราไปล่ะ

4. เล่นเกม

เกม

เราทุกคนคงจะมีเกมที่ตนเองชื่นชอบไว้ในโทรศัพท์ และสามารถนั่งเล่นไปแบบเพลิน ๆ ยาว ๆ ไปจนถึงบ้านได้เลยทีเดียว โดยไม่รู้สึกเบื่อ และไม่เครียดไปกับการนั่งรถนาน ๆ

5. ดู YouTube

youtube

ในปัจจุบันมีการทำวิดีโอ (YouTube) นำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อแชร์ให้ความรู้และความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการสอนทำอาหาร แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว วิธีการหารายได้เสริม และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เราจะนั่งดูกันไปยาว ๆ จนถึงบ้าน ทั้งได้รับความรู้ ความบันเทิง และไม่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการอยู่บนรถไปนาน ๆ ได้ดีเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ

ภาพปก mrcolo / pixabay

ภาพที่ 1 Rinfoto0 / pixabay

ภาพที่ 2 Pexels / pixabay

ภาพที่ 3 Stux / pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์