ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีบอกตัวเองว่าคุณคู่ควรที่จะได้รับโอกาส

164
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีบอกตัวเองว่าคุณคู่ควรที่จะได้รับโอกาส

มีหลายครั้งและมีหลายคนที่คิดว่าตัวเองไม่คู่ควรที่จะได้รับกับอะไรหลาย ๆ อย่าง รู้สึกว่าสิ่งที่ได้รับมาเหมือนมันไม่ใช่ของเรา มันดูห่างไกลมากเกินไปที่เราจะไปถึงจุดนั้น คำว่าไม่คู่ควรเกิดขึ้นหลายครั้งกับหลายคน ทั้งเรื่องความรัก การงาน ชีวิต โอกาสที่ได้รับ ทั้งที่คนอื่นมองตัวคุณ และตัวคุณเองมองตัวเอง จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่าแล้วถ้าคุณไม่คู่ควร....แล้วใครจะคู่ควร

ถ้าคุณพร่ำบอกตัวเองอยู่เสมอว่าคุณไม่คู่ควรที่จะได้รับในทุก ๆ สิ่งที่ผ่านเข้ามา คุณพยายามที่จะผลักไสสิ่งต่าง ๆ ออกไปด้วยประโยคว่า มันไม่คู่ควรที่คุณจะได้รับ สิ่งที่เป็นโอกาสของคุณมันก็จะหายไปในอากาศทันที

1. เมื่อมีโอกาสเข้ามารีบคว้าไว้

https://unsplash.com/photos/xj8qrWvuOEsขอขอบคุณภาพจาก unsplash

อย่าปล่อยมันหลุดมือเพราะโอกาสไม่ได้มาหาคุณหลาย ๆ ครั้งหรอกนะ การได้รับโอกาสไม่ว่าจะเรื่องงาน หรือเรื่องความรัก เมื่อคุณได้รับโอกาสจากคน ๆ หนึ่งแล้ว อย่าปฏิเสธโดยที่ยังไม่ได้คิดทบทวน เพราะเมื่อโอกาสผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณอย่าพึ่งคิดปิดกั้นตัวเองว่าเราไม่คู่ควรกับสิ่งที่กำลังจะได้รับ แม้ว่าสิ่งที่เราได้รับมันอาจจะเกินความคาดหมายหรือเกินความสามารถของเราอย่าพึ่งถอดใจ ขอให้คุณลองดูก่อน ลองทำดูเมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งเมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีเอง

Advertisement

Advertisement

2. เขาเลือกคุณแปลว่าเขาเห็นศักยภาพของคุณ

สำหรับการทำงานแน่นอนย่อมมีการแข่งขันกันในองค์กรสูงอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ การที่คุณจะได้รับโอกาสสักครั้งหนึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ถ้าคุณปฏิเสธโอกาสนั้นเพียงแค่ตัวคุณเองคิดว่าคุณดีไม่พอ หรือไม่คู่ควร เราคิดว่ามันเป็นสิ่งที่น่าเสียดายอย่างมาก ดังนั้นมีมีโอกาสหยิบยื่นเข้ามาแล้วคุณจะปฏิเสธมันต้องมีเหตุและผลที่เพียงพอ ถ้าแค่คิดว่าตัวเองไม่คู่ควรเราคิดว่ามันเป็นเหตุผลที่โง่มากจริง ๆ ลองกลับไปคิดทบทวนดูอีกครั้งเถอะ

3. ถ้าคนอื่นบอกว่าคุณไม่คู่ควรกับสิ่งที่ได้รับ ให้ถามเขากลับไปว่า “แล้วใครที่คู่ควร”

https://unsplash.com/photos/7b_9cHdKgFgขอขอบคุณภาพจากunsplash

แน่นอนว่าเวลาที่เราได้รับโอกาสที่เกินกว่าความคาดหมายของคนอื่นมักจะมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณได้รับ หรือเห็นต่างเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ดังนั้นก็ขอให้คุณใช้ชีวิตแบบโนสนโนแคร์ไปเลย อย่าเอามาใส่ใจและไม่จำเป็นที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ใครยอมรับ แค่เป็นตัวคุณที่พร้อมจะพัฒนาตัวเองและเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกวัน เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับทุกอย่าง มันเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนต้องเผชิญ เมื่อมีคนเห็นด้วยก็ต้องมีคนที่ไม่เห็นด้วยเป็นเรื่องปกติ

Advertisement

Advertisement

4. อย่าดูถูกศักยภาพของตัวเอง คุณทำได้ทุกอย่างถ้าคุณพยายามที่จะทำ

การดูถูกศักยภาพของตัวเองก็เหมือนกับการขุดหลุมฝังตัวเอง เมื่อตัวคุณเองยังไม่เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง คุณก็ไม่สามารถที่จะทำให้คนอื่นเชื่อมั่นในความสามารถของคุณได้เช่นกัน เพราะศักยภาพของตัวเองถ้าตัวเองมองไม่เห็น การจะให้คนอื่นมองเห็นมันก็คงยาก ดังนั้นอย่าปิดกั้นมันและพยายามทำให้ดีที่สุดกับทุก ๆ โอกาสที่หยิบยื่นเข้ามาในชีวิตของคุณ

5. คุณคู่ควรที่จะได้รับทุกสิ่ง...อย่าปิดกั้นตัวเองด้วยคำว่าดีไม่พอ

https://unsplash.com/photos/Ua-agENjmI4ขอขอบคุณภาพจาก unsplash

การบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่าตัวเองดีไม่พอที่จะได้รับโอกาส ถือเป็นการปิดกั้นตัวเองมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะคำว่าดีไม่พอ หรือคนอื่นมีความสามารถและความเหมาะสมมากกว่า มันจะปิดตายความสามารถของตัวคุณและทำให้ชีวิตคุณก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ได้ ดังนั้นเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองสักนิด จงคิดอยู่เสมอว่าถ้าคนอื่นทำได้ตัวคุณเองก็สามารถทำได้ไม่ต่างกัน

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้อยากจะบอกกับทุก ๆ คนว่าโอกาสไม่ได้วิ่งเข้ามาในชีวิตของคุณทุกวัน ไม่มีใครสักคนบนโลกใบนี้ที่ไม่คู่ควรที่จะได้รับโอกาส มีแต่ใจเราเท่านั้นที่คิดไปเองและปรุงแต่งหรือกังวลมากเกินไป อยากให้ทุกคนระลึกอยู่เสมอว่าเมื่อได้รับโอกาสสักอย่างหนึ่งให้ลองทำมันก่อน และถ้ามันไม่ใช่ตัวคุณหรือไม่เหมาะกับคุณจริง ๆ อย่างน้อยคุณก็ได้ลองทำมันสุดความสามารถของคุณแล้ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์