ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีกำจัดความเศร้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีกำจัดความเศร้า

ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับความเศร้ามากมาย ไม่ว่าจะเป้นความเศร้าจากเรื่องความรัก ความเศร้าจากเรื่องเงิน ความเศร้าจากสิ่งรอบข้าง ต่างๆมากมาย บลาๆๆ วันนี้เราก็มีวิธีกำจัดความเศร้ามาฝาก เพราะถ้าหากเราปล่อยให้เราเศร้านานๆ มันอาจจะนำพาเราไปสู่โรคร้ายก็เป็ได้  เพราะฉะนั้นเราควรกำจัดความเศร้าให้เรากลับมายิ้มรับโรคสดใสเหมือนเดิม โดยวันนี้มีเคล็ดลับ 5 วิธีกำจัดความเศร้ามาฝาก

นอน

1. นอนหลับพักผ่อน

การนอนหลับเป็นการที่ทำให้ร่างกายและสมองของเราได้หยุดคิดเรื่องเศร้าๆ ปล่อยสมองของเราให้มันผ่อนคลาย หยุดคิดเรื่องๆต่าง อย่าหมกหมุ่นอยู่กับความคิดเรื่องเครียด เพราะฉะนั้นปล่อยว่างทุกอย่าง แล้วจงเดินไปที่เตียงของคุณล้มตัวลงนอนแล้วหลับพักผ่อน เพราะถ้าหากยิ่งคิดแล้วยิ่งเหนื่อยเราก็ควรที่จะหยุดพักการคิดสิ่งต่างๆไว้ด้วยการนอน

Advertisement

Advertisement

กิน

2. กิน

เพื่อนๆคงจะเคยได้ยินวมาแล้วแหละว่าการกินเป็นระบายความเครียดที่ดีที่สุด ในระดับหนึ่งเลยแหละ แต่ถ้ากินมากก็ต้องระวังเรื่องสุขภาพด้วย เพราะฉะนั้นเวลากินเราก็ควรที่จะเลือกทานด้วยว่าอาหารจำพวกไหนมีประโยชน์ อาจำพวกไหนไม่มีประโยชน์

3.อย่าปล่อยให้ตัวเองว่าง

การปล่อยให้ตัวเองว่างจะทำให้เรามีเวลาคิดเรื่องราวเศร้าๆเหล่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าเกิดเราเศร้าหรือคิดมากเราควรที่จะหาอะไรทำบ้าง เช่น ดูหนัง ฟังเพลง กวาดบ้าน ถูบ้าน ทำอาหาร อย่างนี้เป็นต้น เพื่อที่จะลดการคิดมาก เเละคิดเรื่อยเปื่อยของเราออกไป ทำทุกอย่างที่พอจะทำได้เพื่อกำจัดความเศร้า ความคิดต่างๆของเราออกไป เมื่อสมองทำงานหนักเราก็จะเหนื่อยล้าและหยุดคิดไปเอง

อย่าอยู่คนเดียว

4.อย่าอยู่คนเดียว

การอยู่คนเดียวจะยิ่งทำให้เราคิดมาก เพราะฉะนั้นเราควรที่ออกไปหาเพื่อน สังสรรค์ พูดคุยกับเพื่อน ออกไปข้างนอกบ้างหาเที่ยว หรือทำอะไรก็ได้ที่ไม่ให้ตัวเองต้องอยู่คนเดียว อย่าที่จะเก็บตัวเก็บเสร้าไว้กับตัวเองแล้วขังตัวเองอยู่แต่ในห้องเพราะถ้าทำแบบนั้นคุณจะไม่มีทางหายเศร้า

Advertisement

Advertisement

5. ให้กำลังใจตัวเอง

การให้กำลังใจตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่จะกำจัดความเครียด คิดแต่เรื่องดีๆของเรา คิดบวกเข้าไว้ เเล้วพูดปลอบใจตัวเองอยู่เสมอ ฉันต้องผ่านมันไปให้ได้ รักตัวเองให้มาก จงเข้มแข็ง การให้กำใจตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเพราะถ้าหากเราไม่เคยให้กำลังใจตัวเองเลยเราก็จะยิ่งจมอยู่กับความเศร้า บวกทั้งความคิดของเราก็จะยิ่งดิ่งลงไปอีก เพราะฉะนั้นจงคิดและพุดให้กำลังตัวเองอยู่เสมอ

อย่าคิดท้อแท้กับความเศร้ากับเรื่องที่ไม่ดีนำเทคนิคพวกนี้ไปปรับใช้ในการแก้ปัญหา เพราะเราต้องรู้ไว้ว่า ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไขเสมอ เราจะผ่านมันไปให้ได้ แต่การแก้ปัญหาต้องแก้ให้ถูกวิธีด้วยไม่ใช่การแก้แล้วไปเป็นรอยซ้ำแผลเดิมให้เรา สุดท้ายเราจงเข้มแข็งและต่อสู้กับมัน แล้วสักวันจะเป็นวันของเรา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์