อื่นๆ

5 วิธี ที่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธี ที่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น

คนเราชอบหาความสุขจากของนอกกาย การได้แต่งตัวแต่งหน้าสวย ๆ ไปเที่ยว ช็อปปิ้งของแพง ๆ อวดกันไปอวดกันมามันทำให้เรามีความสุขจริง ๆ เหรอ?? ถ้าอยากมีความสุขที่แท้จริงแอดมีวิธีง่าย ๆ มาฝากกัน มาดูกันเลย

ยิ้ม*เครดิตรูป : AbsolutVision

1. ไม่สนใจใคร

บางคนมีความสุขอยู่กับการใช้ชีวิตที่เป็นของตัวเองไปแบบเรื่อย ๆ ไม่สนใจใครทั้งนั้น ไม่ว่าคนอื่นจะว่าอย่างไร ก็ไม่ต้องไปอิจฉาหรืออยากมีอยากเด่นเหมือนเขา แล้วเราก็จะมีความสุขเอง

2. ไม่ใส่ใจเรื่องของคนอื่น

การใส่ใจเรื่องของคนอื่นมากเกินไปจะทำให้ใจเราเองเป็นทุกข์ คิดที่จะหาวิธีแก้ปัญหาให้คนอื่น ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง อย่าพยามยามหาเรื่องใส่ตัว อยู่อย่างมีความสุขแบบไม่ต้องยุ่งกับใครดีที่สุดแล้ว

ยิ้ม*เครดิตรูป : Free-Photos

3. ไม่แคร์คำคน

การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นสิ่งนึงที่เราจะต้องได้ยินอยู่ตลอดคือ คำดูถูก เหยียดหยาม คนพวกนั้นเขาคิดไม่ได้หรอกว่าคนที่ฟังจะรู้สึกอย่างไร คิดแค่ว่าพูดให้สนุกปากกันเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องไปแคร์คำพูดของพวกเขาหรอกค่ะ ใช้ชีวิตของเราไปอย่างปกติ แค่เราสบายใจที่จะทำอะไรก็ทำไปเลย มันจะทำให้เรามีความสุขเอง

Advertisement

Advertisement

4. ไม่เบียดเบียนคนอื่น

เราไม่ควรที่จะไปเอาเปรียบคนอื่นโดยเฉพาะคนที่ด้อยกว่าเรา ไม่ควรทำให้คนอื่นเดือนร้อน เพราะจะทำให้เราเองนั่นแหละที่กลายเป็นคนไม่มีความสุข เพราะว่าคิดแต่เรื่องที่ไม่ดี ถ้าอยากมีความสุขก็ควรเลิกคิดที่จะเบียดเบียนผู้อื่นไปได้เลยค่ะ

ยิ้ม*เครดิตรูป : denkendewolke

5. มองความผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา

คนเราย่อมมีความหวังด้วยกันทั้งนั้น การคาดหวังสูงเกินไป เมื่อผิดหวังขึ้นมาจะทำให้เราเองนั่นแหละที่รู้สึกแย่ รู้สึกเฟล แต่ถ้าเรามองความผิดหวังให้เป็นแค่เรื่องธรรมดา ๆ เรื่องนึงในชีวิตก็จะทำให้เราไม่ต้องมาเสียความรู้สึกและไม่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง

ใครที่อยากมีความสุขมากขึ้นก็ลองทำตามดูนะคะ :))

*เครดิตรูปปก : Jillwellington

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์