อื่นๆ

5 ยี่ห้ออาหารเม็ดเกรดพรีเมี่ยม-โฮลิสติกสูตรลูกสุนัขที่คัดมาแล้วว่าดี!

20.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ยี่ห้ออาหารเม็ดเกรดพรีเมี่ยม-โฮลิสติกสูตรลูกสุนัขที่คัดมาแล้วว่าดี!

เรื่องราวที่นำมาเสนอวันนี้ขอเอาใจคนรักสุนัขโดยเฉพาะ สำหรับสุนัขอาหารถือเป็นสิ่งสำคัญมากโดยเฉพาะลูกสุนัข เพราะอาหารนั้นจะเป็นการเริ่มต้นเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และสมอง หากพวกเค้าไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพออาจทำให้ร่างกายไม่สมบูรณ์ และแข็งแรงพอ อาหารหลักของสุนัขสามารถแบ่งออกเป็นได้หลายประเภท เช่น อาหารปรุงสุก อาหารเม็ดสำเร็จรูป อาหารเปียก และอาหาร BARF (อาหารที่มีลักษณะสด และดิบ) โดยแต่ละประเภทจะมีข้อดีที่แตกต่างกันไป อย่างประเภทอาหารสุนัขที่จะมารีวิวในวันนี้จะเป็นรูปแบบเม็ดซึ่งข้อดีของอาหารประเภทนี้คือสะดวกต่อการให้ หาซื้อได้ง่าย สามารถควบคุมปริมาณอาหารต่อมื้อได้ ช่วยขัดฟัน และลดคราบหินปูนซึ่งในปัจจุบันอาหารสุนัขประเภทนี้ถูกผลิตออกมาหลายสูตร หลายรสชาติ หลายเกรด

golden-retriever-puppy-2706672_1280-2.jpgโดยเกรดของอาหารสุนัขจะแบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ได้ดังนี้

Advertisement

Advertisement

  1. เกรดมาตรฐาน (Standard Grade)
  2. เกรดพรีเมี่ยม (Premium Grade)
  3. เกรดซุปเปอร์พรีเมี่ยม (Super Premium Grade)
  4. เกรดโฮลิสติก (Holistic Grade)
  5. เกรดอัลตราโฮลิสติก (Ultra Holistic Grade)

อาหารสุนัขที่จะนำมารีวิวในวันนี้จะอยู่ในเกรดพรีเมี่ยมซึ่งก็คืออาหารที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และแหล่งโปรตีนส่วนใหญ่จะมาจากเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อแกะ หรืออาจจะมีเนื้อปลา ต่อมาคือเกรดซุปเปอร์พรีเมี่ยมเป็นเกรดที่แตกต่างจากเกรดพรีเมี่ยมธรรมดาเล็กน้อยโดยการเพิ่มวิตามิน แร่ธาตุ หรือไขมันดีบางชนิดขึ้นมา ไปจนถึงเกรดโฮลิสติกซึ่งจะใช้โปรตีนจากเนื้อไก่ หรือเนื้อปลาแซลมอน มีการเพิ่มวิตามิน และกรดอะมิโนต่าง ๆ เช่น ไขมันดีเอชเอ และเป็นอาหารที่มาจากธรรมชาติ ปลอดสารเคมี อาหารของทาง โดยอาหารจากกลุ่มนี้จะคุณภาพ และคุณค่าทางอาหารสูง แต่จะมีราคาค่อนข้างสูง

Advertisement

Advertisement

two-yellow-labrador-retriever-puppies-1108099_1.jpg พอรู้ข้อมูลพื้นฐานของอาหารสุนัขกันบ้างแล้วลองมาดูยี่ห้ออาหารที่จะนำมารีวิววันนี้ดีกว่าทั้งหมดจะเป็นสูตรสำหรับลูกสุนัข การเลือกสูตรอาหารให้สุนัขก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญเพื่อให้เกิดความเหมาะสม และคุณค่าทางอาหารที่เพียงพอสำหรับสุนัขในแต่ละวัย แต่เรื่องที่เราจะสามารถสังเกตได้ และสามารถหายี่ห้ออาหารที่เหมาะกับน้องหมาของเรานั้นต้องใช้เวลา และคอยสังเกตทุกวัน เช่น ต้องคอยสังเกตว่ามีคราบน้ำตาหรือไม่ มากหรือน้อยเพียงใด การขับถ่ายเป็นอย่างไร อึเป็นก้อนรึเปล่า มีสีเป็นอย่างไร กลิ่นแรงรึเปล่า และรวมถึงเรื่องขนด้วย ขนที่ดีต้องมีลักษณะที่หนา เงางาม ไม่รวงแหว่งเป็นดวง ๆ ดังนั้นยี่ห้ออาหารที่มานำเสนอในวันนี้บอกเลยว่าคัดสรรมาจากประสบการณ์ตรงจากน้องโกลเด้น รีทรีฟเวอร์สุดน่ารักที่บ้านสมัยยังเป็นลูกสุนัขรับรองได้ว่าดีแน่นอน ถ้ารู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้าค่ะไปดูกันเลยดีกว่า

Advertisement

Advertisement

1. Earthborn Holistic

Red and Gold Paw and Heart Icon Puppy Photo Dogs Twitter Post-2_0.jpg มากันที่ตัวแรกเลยดีกว่า อาหารเม็ดสัญชาติอเมริกาตัวนี้เป็นยี่ห้ออาหารเม็ดสูตรลูกสุนัขที่ให้เจ้าตูบทดลองกินเลยตอนเข้าเดือนที่ 2 หลังหย่านม ตัวนี้จะมีลักษณะพิเศษอยู่ที่จะช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่าย ใช้เนื้อไก่ และปลาเนื้อขาวเป็นวัตถุดิบหลักเพิ่มด้วยวิตามิน และแร่ธาตุจากผัก และผลไม้ที่เป็นประโยชน์ต่อน้องหมา และเสริมด้วยน้ำมันคาโนล่าซึ่งเป็นแหล่งของดีเอชเอ และโอเมก้า ช่วยบำรุงขน และช่วยพัฒนาสมอง และการมองเห็น นอกจากนั้นยังให้แคลเซียม และฟอสฟอรัสในปริมาณที่จำเป็นต่อน้องหมาอีกด้วย ตัวนี้ยังเหมาะกับสุนัขที่แพ้อาหารง่าย เพราะเค้าเป็นอาหารสูตร grain-free และ gluten-free ซึ่งจะให้ความรู้สึกว่าเป็นอาหารที่ใกล้เคียงธรรมชาติตามสัญชาตญาณของสุนัขมากที่สุด มาดูกันที่กลิ่นนะคะ กลิ่นจะค่อยข้างฉุน แต่จะไม่มีกลิ่นที่ให้ความรู้สึกเค็ม ๆ เลย ตัวนี้จะราคาค่อนข้างแพง เพราะเป็นเกรดโฮลิสติก แต่ดูจากส่วนผสมแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าค่ะ

ปริมาณ 12.7 kg ราคาประมาณ 3,050 บาท
ช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์ : FMP

2. Hill's Science Diet

Red and Gold Paw and Heart Icon Puppy Photo Dogs Twitter Post-3.jpg ยี่ห้อนี้ทางแบรนด์เค้าเคลมมาว่าเป็นอาหารสุนัขอันดับ 1 ที่สัตวแพทย์เเนะนำเชียวค่ะเพราะสามารถดูดซึมไปสารอาหารนำไปใช้งานได้ทันที และอาหารมีความสมดุล ตัวนี้จะเป็นเกรดพรีเมี่ยม สูตรนี้จะเป็นสูตรลูกสุนัขสายพันธุ์ใหญ่ สูตรนี้จะพัฒนาโครงสร้างกล้ามเนื้อ และภูมิคุ้มกันสำหรับสุนัขนะคะ มีตัวช่วยปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร ตัวนี้จะไม่มีสารแต่งสี รส และปราศจากสารกันบูดรวมถึงมีโซเดียมต่ำ แต่ยังเพียงพอต่อความต้องการของสุนัข ดังนั้นรับรองว่าปลอดภัยสำหรับน้องหมาของเราแน่ ๆ กลิ่นจะไม่มีความแรงเลย และไม่ฉุน แต่เม็ดอาจจะมีความแข็งนิดหน่อยสำหรับสุนัขเรา ทุกครั้งที่ให้เค้าทานจึงต้องเอาไปแช่นมก่อนค่ะหลังจากนั้นเค้าก็จะกินอย่างเอร็ดอร่อยเลยทีเดียว หลังจากกินไปหมด 1 ถุง เรื่องคราบน้ำตาเค้าจะไม่มีเลยค่ะ ขับถ่ายเป็นก้อนไม่มีกลิ่นแรง แต่เรื่องขนเราว่าไม่เท่าไหร่เพราะดูแล้วขนไม่ได้ดูเงา หรือสลวยเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าโดยภาพรวมแล้วให้ผ่านค่ะ

ปริมาณ​ 11 kg ราคาประมาณ​ 2,489 บาท
ช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์ : Miscota

3. Royal Canin

Red and Gold Paw and Heart Icon Puppy Photo Dogs Twitter Post-4.jpg โรยัลคานินเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ผู้นำเข้าอาหารเกรดพรีเมี่ยมในประเทศไทย และเป็นที่นิยมสำหรับชาวไทยอย่างมาก ตัวนี้จะเป็นสูตรสำหรับลูกสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์โดยเฉพาะ จุดประสงค์หลักของอาหารจะเน้นไปที่การเติบโตของโครงสร้างร่างกาย และการพัฒนาสมอง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และระบบย่อยตั้งแต่เด็ก ๆ ด้วยความที่สุนัขพันธุ์นี้นั้นโรคประจำตัวของเค้าจะเป็นโรคผิวหนัง และโครงสร้างกระดูกอย่างข้อต่อ แบรนด์นี้จึงพัฒนาสูตรให้มีส่วนช่วยบำรุงข้อต่อ ขน และผิวหนังเพื่อเป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันตั้งแต่ยังเด็ก โดยส่วนตัวคิดว่าตัวมีจะมีกลิ่นเค็ม ๆ หน่อย ๆ แต่ก็ยังถูกปากเจ้าตูบของเรา การขับถ่ายเป็นก้อน แต่มีกลิ่นแรงเล็กน้อย แต่ก็ยังถือว่าโอเคค่ะ ขนเค้าก็มีความนุ่ม ผิวหนังแข็งแรง สามารถหาซื้อง่ายตามร้านขายของสัตว์เลี้ยงทั่วไป ถือว่าผ่านค่ะ

ปริมาณ 12 kg ราคาประมาณ 1,990 บาท
ช่องทางการสั่งซื้อ : tailybuddy

4. Avoderm

Red and Gold Paw and Heart Icon Puppy Photo Dogs Twitter Post-5_0.jpg

อีกหนึ่งอาหารสุนัขเกรดซุปเปอร์พรีเมี่ยมสัญญาณอเมริกา สูตรนี้จะมีส่วนประกอบหลักคือเนื้อไก่ เนื้อปลาเฮอร์ริ่ง และข้าวกล้องที่มีคุณภาพสูง เสริมด้วย วิตามิน และแร่ธาตุรวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ส่วนประกอบพิเศษของยี่ห้อคือเค้าจะใช้อโวคาโด้จากแคลิฟอเนียซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงขน และผิวหนัง และยังมี หากคนที่พอมีความรู้เรื่องสุนัขอยู่บ้างว่าอโวคาโด้เนี่ยเป็นอาหารต้องห้ามสำหรับสุนัข แต่ไม่ต้องห่วงเลยค่ะเพราะยี่ห้อนี้เค้าใช้ในสัดส่วนที่เหมาะสม นอกจากนั้นยังมีโอเมก้า กรดไขมัน และดีเอชเอที่ช่วยพัฒนาการเจริญเติบโต และเค้ายังปราศจากข้าวโพด ข้าวสาลี และสารแต่งสีค่ะปลอดภัยสำหรับน้องหมาที่แพ้กลูเตนแน่นอนค่ะ ทางเราขอยกให้ตัวนี้เป็นสูตรอันดับ 1 ที่เหมาะกับเจ้าตูบน้อยของเราจากบรรดาทุกยี่ห้อที่กล่าวมา เพราะเค้ากินแล้วขนเป็นเงาสลวยสวย สีขนชัด ขับถ่ายเป็นก้อน แถมไม่มีน้ำตา หรือขี้ตามากวนใจเลย รสชาติถูกใจเจ้าตูบมาก กินไม่เคยเหลือ เรียกว่าได้ล้างชามให้เลยทีเดียว บอกเลยว่ายี่ห้อนี้เลิฟมาก

ปริมาณ 11.8 kg ราคาประมาณ 2,600 บาท
ช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์ : JD CENTRAL , tailybuddy

5. Perfecta

Red and Gold Paw and Heart Icon Puppy Photo Dogs Twitter Post-6.jpg อาหารชนิดเม็ดเกรดพรีเมี่ยมสัญชาติไทยในเครือเบทาโกรที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่กี่ปีมานี้ แต่ถือได้ว่ามีคุณภาพทีเดียวเลย เพราะใช้ส่วนผสมหลักจากเนื้อไก่ เนื้อโคขุน และข้าวกล้อง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้วยส่วนผสมของสารต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมกับวิตามิน และแร่ธาตุจาก ผัก ผลไม้ และสมุนไพร ปลอดภัยสำหรับน้องหมาที่แพ้กลูเตนเพราะปราศจากส่วนผสมของข้าวโพด ข้าวสาลี และสารสังเคราะห์ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าลองสำหรับอาหารสุนัขในประเทศไทย เพราะส่วนประกอบส่วนมากนั้นจะเป็นจะเป็นการผลิตภายใต้บริษัทเบทาโกรดังนั้นรับรองเรื่องคุณภาพได้เลย สารอาหารไม่เป็นรองใครเลย ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นแบรนด์ที่น่าลองจึงสั่งมา เม็ดมีขนาดเล็กทานง่าย กลิ่นพอใช้ได้ไม่มีกลิ่นแรง หรือกลิ่นเค็มมาก หลังจากทานไปได้ 1 ถุง สังเกตได้ว่าเค้าอึเป็นก้อน คราบน้ำตาน้อยมาก ส่วนเรื่องขนเราไม่ได้เห็นความแตกต่างมากเท่าไหร่ค่ะ แต่โดยรวมถือว่าดีเลยสำหรับแบรนด์ในไทย

ปริมาณ 7.5 kg ราคาประมาณ 1,520 บาท
ช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์ : JD CENTRAL

แต่ละยี่ห้อที่กล่าวมานั้นน่าสนน่าลองซื้อมาให้เพื่อนรักสี่ขากันทั้งนั้นใช่มั้ยคะ? อย่าลืมนะคะว่าน้องตูบเนี่ยเค้าพูดไม่ได้ถ้าอยากรู้ว่าเค้าชอบ หรือไม่ชอบอะไร และอะไรที่ดี และไม่ดีกับเค้าเนี่ยเราต้องคอยสังเกตเอาเท่านั้นค่ะ แต่ละยี่ห้อที่นำมาเสนอวันนี้จะอยู่ในเกรดที่มีคุณภาพดีไม่ส่งผลเสียให้สุนัข เพราะอาหารสุนัขบางยี่ห้อที่มีราคาถูกส่วนมากจะถูกผลิตมาจากวัตถุดิบที่มีมาตรฐานต่ำ หรือเค็มจนเกินไปส่งผลเสียต่อสุขภาพสุนัขในระยะยาวได้ เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่ต้องคิดมากเลยหากเราจะลงทุนซื้ออาหารดี ๆ มีประโยชน์ต่อเพื่อนรักของเราตัวนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มซะอีก


ขอบคุณภาพจาก รูปประกอบที่ 1 / รูปประกอบที่ 2 / รูปประกอบที่ 3 / รูปประกอบที่ 4 / รูปประกอบที่ 5 / รูปประกอบที่ 6 / รูปประกอบที่ 7

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์