อื่นๆ

5 ฟังก์ชันเด็ด "รีโมททรูไอดี" จากกล่อง TrueID TV กล่องทีวีอัจฉริยะ

4.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ฟังก์ชันเด็ด "รีโมททรูไอดี" จากกล่อง TrueID TV กล่องทีวีอัจฉริยะ

กล่องทรูไอดีทีวี ( TrueID​ TV )​ กล่องแอนดรอยด์​ทีวีสุดล้ำ ที่มาพร้อมกับสาระ ความบันเทิง และความสนุกครบครัน เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว ใครไม่มีติดบ้านไว้ใช้ไม่ได้แล้ว ที่สำคัญกล่องทรูไอดีทีวี ( TrueID TV )​ ยังมาพร้อมกับรีโมทสุดอัจฉริยะ​ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานอย่างเรามากทีเดียวค่ะ

และรีโมททรูไอดีทีวีจะมีฟังก์ชั่นอะไรที่โดดเด่นน่าสนใจบ้างนั้น ในบทความนี้เรารวบรวมมาให้แล้ว กับ รวมฟังก์ชันเด็ดรีโมท กล่อง TrueID TV กล่องทีวีอัจฉริยะ ที่ใช้แล้วชอบมาก จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย :

  • 1. สั่งงานด้วยเสียงง่าย ๆ ผ่านรีโมท

ฟังก์ชันนี้เรียกได้ว่าล้ำสุดไม่มีใครเกิน เพราะเพียงแค่กดปุ่ม ไมโครโฟน ที่อยู่บนรีโมททรูไอดี จากนั้นก็ออกคำสั่งที่ต้องการ เราแนะนำว่าให้พูดโดยที่รีโมทอยู่ใกล้ ๆ ปากจะดีที่สุดค่ะ โดยภาพในตัวอย่างเราพูดว่า ดูโคนัน หลังจากนั้นการ์ตูน​โคนันก็จะแสดงขึ้นมาให้เลือกดูหลายตอนเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

รีโมททรู​ไอดี​ทีวี​รีโมททรู​ไอดี​ทีวี​หรือจะสอบถามสภาพอากาศ วัน/เวลา ก็ได้เช่นกันค่ะ ที่สำคัญจะพูดไทย หรือ อังกฤษ​ ระบบก็ฟังรู้เรื่องหมด เห็นมั้ยว่ารีโมทนี้อัจฉริยะ​จริง ๆ

รีโมททรู​ไอดี​ทีวี​

  • 2. กดปุ๊ป Netflix ก็มาปั๊ป

สำหรับคอหนัง แฟนซีรีส์ สาวก Netflix ก็สามารถรับชม Netflix​ ผ่านทางกล่อง TrueID​ TV​ได้เช่นกันนะคะ ที่สำคัญขั้นตอนการรับชมก็ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากอะไรเลย เพียงแค่กดปุ่มที่มีคำว่า Netflix ที่อยู่บนรีโมท จากนั้นก็ทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบ เท่านี้ก็สามารถเลือกดูหนัง หรือซีรีส์เรื่องที่ต้องการได้แล้ว รีโมททรู​ไอดี​ทีวี​

  • 3. ดูหนังฟรี ๆ ได้ที่ TrueID

หนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่ขาดไม่ได้บนกล่องทรูไอดีทีวีนั่นก็คือแอพพลิเคชั่น TrueID ที่มาพร้อมหนังสนุก ๆ การ์ตูนสำหรับเด็ก รวมถึงรายการดี ๆ และกีฬาหลากหลายให้เลือกชม แค่ทำการกดปุ่มรีโมทที่มีคำว่า Movie จากนั้นกดรีโมทเพื่อเลือก โดยเลื่อนซ้ายขวาขึ้นและลง จนเจอรายการที่ถูกใจ กด ok ที่รีโมททรูไอดีอีกครั้ง รายการที่ต้องการรับชมก็จะแสดงขึ้นแล้วค่ะรีโมททรู​ไอดี​ทีวี​

Advertisement

Advertisement

  • 4. แค่มีรีโมทก็เล่นเกมได้สบาย

เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะไม่ทราบนะคะว่ากล่องทรูไอดีสามารถโหลดแอพเพิ่มเติม หรือโหลดเกมจาก Play​Store​ มาเล่นได้ ที่สำคัญบางเกมก็สามารถใช้รีโมททรูไอดีในการควบคุมแทนจอยเกมได้อีกด้วย

จากตัวอย่างเกมนี้ที่เราเล่นชื่อเกม Beach Buggy Racing สามารถใช้รีโมทในการบังคับรถในเกมได้โดย กดซ้าย ขวา บน ล่าง แรก ๆ ที่เล่นอาจจะไม่ถนัดมากนักแต่เราว่าก็เล่นได้เพลิน ๆ แก้เบื่อดีค่ะ คิดว่าเด็ก ๆ น่าจะชอบนะ

รีโมททรู​ไอดี​ทีวี​รีโมททรู​ไอดี​ทีวี​

ส่วนเกมไหนไม่สามารถใช้รีโมทคอนโทรลได้ ทางแอพจะแจ้งไว้ให้ทราบค่ะว่า ต้องมีเกมแพด ดังนั้นหากเพื่อน ๆ อยากเล่นเกมจริงจัง น่าจะสามารถใช้จอยคอนโทรลเชื่อมต่อกับกล่องทรูไอดีทีวี แล้วเล่นเกมได้นะคะ เราเองก็ยังไม่เคยลองแต่ถ้าได้มีโอกาสซื้อจอยมาเชื่อมต่อกับกล่องทรูเมื่อไหร่ ไว้จะมารีวิวให้นะ

  • 5. ​รายการไหน ช่องไหน เช็กได้เลย

Advertisement

Advertisement

ก่อนหน้านี้เราพูดถึงการใช้งานแอพผ่านกล่องทรูไอดีมาเยอะแล้ว งั้นเราขอปิดท้ายข้อสุดท้ายด้วยฟังก์ชันการใช้งานรีโมททรูไอดีกับการดูช่องทีวีปกติกันบ้างดีกว่าค่ะ เผื่อผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านอาจจะต้องการใช้งานในส่วนนี้ อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อต้องการจะดูช่องอะไรก็สามารถกดหมายเลขนั้น ๆ เพื่อรับชมได้เลย แต่ถ้าหากอยากรู้อะไรที่ละเอียดกว่านั้นเช่น แผนผังรายการ เวลาฉายรายการ หรือช่องไหนมีรายการอะไรน่าสนใจบ้าง ก็สามารถกดรีโมทเพื่อดูได้เช่นกันค่ะ

เพียงแค่กดที่ LiveTV ช่องที่เราดูอยู่ก็จะถูกย่อขนาดให้เล็กลง จากนั้นหน้าจอก็จะแสดงข้อมูล ช่องทั้งหมด พร้อมหมวดหมู่ให้เลือก ไม่ว่าจะ กีฬา ข่าว ดิจิตอลทีวี รายการเด็ก เป็นต้น รีโมททรู​ไอดี​ทีวี​

หากเลือกไปทางขวามือ หรือกด Guide ที่รีโมท หน้าจอก็จะแสดง ผังรายการ ของช่องต่าง ๆ ขึ้น โดยจะบอกชื่อรายการ และเวลา ให้ทราบอย่างละเอียด เมื่อกด ok ที่รายการที่ต้องการ ข้อมูลของรายการก็จะแสดงขึ้น
รีโมททรู​ไอดี​ทีวี​ทั้งหมดนี้แค่คร่าว ๆ เท่านั้นนะคะ เพราะจากประสบการณ์​การใช้งานแล้วขอบอกเลยว่ารีโมทที่มากับกล่องทรู​ไอดี​ (TrueID​ TV)​ ยังมีอะไรให้เล่นให้ลองอีกเยอะ

ใครที่ยังไม่มีกล่อง TrueID TV​ ไว้ในครอบครองก็ต้องจัดมาสักเครื่องแล้วนะคะ

และสำหรับใครที่มีโทรทัศน์​รุ่นเก่าก็ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้งานกับกล่องทรูไอดีได้มั้ย​ เพราะเราได้เขียนแนะนำ วิธีเปลี่ยนทีวีรุ่นเก่าธรรมดาเป็นสมาร์ททีวีและ เปลี่ยนจอคอมเป็นสมาร์ททีวี โดยใช้กล่องทรูไอดี ให้เรียบร้อยแล้ว ใครมีโทรทัศน์​แบบไหนก็เชื่อมต่อได้สบายหายห่วงเลยค่ะ ส่วนใครที่มีรีโมททรูไอดีอยู่ในมือแล้วยังไม่ได้ลองใช้ฟังก์ชันไหน หรือมีฟังก์ชันใดน่าสนใจอื่นจากที่เราบอกไปก็คอมเมนท์​แลกเปลี่ยนกันได้นะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์​กับทุกท่านค่ะ

ขอให้เพลิดเพลินไปกับฟังก์ชันเด็ด ๆ โดน ๆ ในการใช้งานกล่องทรูไอดี กล่องทีวีอัจฉริยะ กันนะคะ ❤️


ภาพประกอบ​ทั้งหมดจากผู้เขียนเองค่ะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปังบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วีย์ศรี
วีย์ศรี
อ่านบทความอื่นจาก วีย์ศรี

ขอโทษจากใจจริงนะคะหากเกิดข้อผิดพลาดใดในบทความ เราจะพยายามแก้ไขและปรับปรุงงานเขียนให้ดีขึ้นอยู่เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์