อื่นๆ

5 พร ที่คนมักจะขอกัน

173
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 พร ที่คนมักจะขอกัน

ทุกคนเวลาไหว้พระทำบุญ หรือทำความดีตามความเชื่อของตน ในสิ่งที่แต่ละศาสนาสอนมา ทุกคนก็คงมีเรื่องที่ต้องการให้สมหวังกันอยู่ใช่มั้ยคะ เราจะพาไปดูกันค่ะ ว่าผู้คนมักจะขออะไร

1. ขอให้มีความสุข

ข้อนี้รู้อยู่แล้วว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนจะขอกัน ใคร ๆ ก็อยากมีความสุข ไม่มีใครอยากมีความทุกข์ หรือจมอยู่กับความเศร้านาน ๆ หรอกค่ะ ทุกคนต่างเสาะแสวงหาเพื่อให้ชีวิตตัวเองมีความสุขทั้งนั้น เพราะเมื่อตัวเรามีความสุขแล้ว เราก็จะทำให้คนอื่นมีความสุขไปด้วยค่ะ

1

2. ร่างกายแข็งแรง

2

โชคลาภใด ๆ ในโลกก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่า ร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ครบทุกประการหรอกค่ะ แข็งแรงในที่นี้หมายถึงแข็งแรงทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิตนะคะ กายแข็งแรง จิตป่วยได้มั้ยก็ไม่ได้ จิตใจแข็งแรงแต่กายป่วยมันก็ไม่สมบูรณ์เหมือนกัน

3. ขอให้ร่ำรวย

3

เชื่อว่าทุกคนที่ฟังอยู่ ไม่มีใครอยากประสบความยากจนลำบากหรอกค่ะ บนโลกใบนี้ที่เกิดมา จะได้อะไรแต่ละทีมาก็ไม่ง่าย อยากได้วุฒิสูง ๆ ก็ต้องสอบ อยากให้คนเคารพนับถือก็ต้องเอาหน้าเอาตา อยากได้เงินได้ทองก็ต้องทำมาหากิน ลำบากทั้งนั้น ถ้าเทียบกับบางคนเกิดมาก็ไม่ต้องทำอะไร เพราะมีคนสร้างให้ มีคนหามาให้ใชั ใช้ก็ใช้ไม่หมด ถึงมีคำกล่าวว่าทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยบุญค่ะ

Advertisement

Advertisement

4. ขอให้สมหวังในเรื่องความรัก

ว่าด้วยความต้องการของคนนั้นไม่รู้จักพอ เมื่อมีร่างกายที่แข็งแรงแล้ว มีความมั่งมีและมีความสุข ก็เหงา เปล่าเปลี่ยวใจ อยากจะสมหวังในความรัก เพื่อตอบสนองกามคุณทั้ง 5 ก็ออกเดินทางเสาะแสวงหาคนที่คู่ควรเหมาะสมกับตน แต่พอไม่พบไม่เจอก็เสาะแสวงหาไม่สิ้นไป

4

5. ขอให้ได้บวช

5

คนที่มองเห็นทุกข์ภัยในวัฏสงสาร เห็นว่าเราต้องเวียนว่ายตายเกิด ไม่รู้จักจบจักสิ้น สลด สังเวชใจ อยากจะหลุดพ้น แต่เพราะห่วง ภาระ เพราะครอบครัวหรือเพราะอะไร พอไม่ได้บวชสักทีก็ขอให้ได้บวช


ขอบคุณรูปภาพเครดิต หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดย skeeze / 5 โดย 4144132

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์