อื่นๆ

5 นิยายวายแนวรักอบอุ่นหัวใจ ที่สาวกวายไม่ควรพลาด

4.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 นิยายวายแนวรักอบอุ่นหัวใจ ที่สาวกวายไม่ควรพลาด

5 นิยายวายแนวรักอบอุ่นหัวใจที่สาวกวายไม่ควรพลาด

ในยุคสมัยที่กระแสวายและคู่จิ้นกำลังมาแรงนั้น มีนิยายวายหลายเรื่องที่ถูกหยิบยกนำขึ้นมาทำเป็นซีรีส์ผ่านจอให้ได้เหล่าแฟนนิยายได้ฟินกัน และในช่วงที่ซีรีส์วายหลายเรื่องกำลังจะลาจอไปนั้น เพื่อไม่ให้สาวกวายต้องเกิดความรู้สึกเหงา วันนี้เราจึงมาแนะนำ 5 นิยายวายที่หากคุณกำลังมองหาเรื่องราวที่เป็นแนวรักอบอุ่นหัวใจไร้ดราม่าแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดที่จะไปหามาอ่านกัน

เรื่องที่ 1 ภูกระดึง in love สเน่ห์ลมรักที่ภูกระดึง

ูปกนิยาย ภูกระดึง in loveนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากการเดินทางไปเที่ยวภูกระดึงของกลุ่มเพื่อนและพี่น้องสายรหัส ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้พระเอกของเรื่องที่ชื่อเฮียเฟี้ยวก็ได้พบกับหนุ่มน้อยหน้าหวานที่มีชื่อว่าน้องคลื่นหรือลูกเจี๊ยบที่พระเอกแอบตั้งให้ภายหลัง

เรื่องราวความรักของทั้งสองคนที่ก่อตัวขึ้นนั้น ถูกบรรยายบอกเล่าผ่านภาพพื้นหลังของภูกระดึงสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อในจังหวัดเลย นิยายจะพาผู้อ่านให้เดินทางไปเที่ยวชมในแต่ละจุดของภูกระดึงพร้อมกับตัวละคร พร้อมๆกับความสัมพันธ์ของตัวละครที่ ๆ ค่อยดำเนินไป ผู้อ่านจะสามารถมองเห็นภาพแต่ละสถานที่จากในจินตนาการที่ผู้เขียนบรรยายไว้ได้อย่างชัดเจน จนทำให้นอกจากจะตกหลุมรักเหล่าตัวละครทั้งหมดแล้ว ยังตกหลุมรักภูกระดึงเข้าไปด้วยโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


เรื่องที่ 2 ค่ายสร้างรัก

ปกค่ายสร้างรักเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นมาระหว่างการออกค่ายอาสาพัฒนาชนบทของมหาวิทยาลัย ดำเนินเรื่องโดยนายเอกที่มีชื่อว่า แรกพบ ซึ่งแต่เดิมอกหักจากเพื่อนสนิทที่ตัวเองแอบรัก แผลกำลังสดในช่วงก่อนเดินทางไปออกค่าย จะหนีก็ไม่ได้จึงต้องทนมองภาพบาดตาบาดใจที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง แต่เมื่อถึงที่หมายก็ได้พบกับพระเอกของเรื่องที่ชื่อพี่ปืน ซึ่งเป็นรุ่นพี่ค่ายที่เดินทางล่วงหน้ามาก่อนแล้ว ความสนุกสนานและความรักระหว่างการออกค่ายจึงเริ่มขึ้น จากคู่กัดเริ่มเป็นคนปลอบใจและจากคนปลอบใจค่อย ๆ ขยับสถานะพิเศษขึ้นมาเรื่อย ๆ ท่ามการเสียงเชียร์จากเพื่อน ๆ พี่น้องชาวค่าย

นิยายเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวให้เห็นภาพความสนุกสนานจากการออกค่ายของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย ซึ่งมีทั้งความสามัคคีที่ต้องร่วมกันทำงานต่าง ๆ ให้สำเร็จ หรือจะเป็นมุกตลกจากเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ชาวค่าย ที่ผู้เขียนใส่ลงไปได้อย่างลื่นไหลรวมถึงความน่ารักจากผู้คนในชุมชนชนบทอันห่างไกล เมื่อผนวกเข้ากับความรักที่เกิดขึ้นของตัวละครเอกทั้งสองคนแล้วนั้น ทำให้ ค่ายสร้างรัก ถือเป็นอีกหนึ่งนิยายที่สร้างความสุขความประทับใจให้กับผู้อ่านเป็นอย่างมาก

Advertisement

Advertisement


เรื่องที่ 3 kiss love รักวุ่นวายของนายสุดหล่อ

หน้าปก kiss loveสำหรับใครที่เป็นแฟนนิยายในเว็บไซต์ชื่อดัง อย่าง เด็กดีดอทคอมแล้วล่ะก็ จะต้องรู้จักเรื่องนี้อย่างแน่นอน เป็นนิยายเรื่องยาว ถึง 80 ตอนที่ครองอันดับหนึ่งในชาร์ตความนิยมตลอดช่วงเวลาที่คนเขียนเริ่มเขียนไปจนถึงจบเรื่อง โดยเรื่องราวถูกบอกเล่าผ่านมุมมองของตัวละครเอกทั้งสองคน คือพี่เอกและน้องกาย เรื่องราวความรักของทั้งสองคนนั้นเริ่มจากแค่เพียงการเล่นเกมส์เล็กๆน้อย ก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางไปออกค่ายนั่นเอง

นิยายจะค่อยๆดำเนินเรื่องถึงที่ไปที่มาและเหตุผลของการตกหลุมรักกันระหว่างตัวเอกทั้งสองคนนี้ โดยแวดล้อมไปด้วยความรักความเข้าใจจากครอบครัวและเพื่อน ๆ ในกลุ่ม ตลอดจนการเดินทางไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งผู้เขียนนั้นสามารถบรรยายบอกเล่าเรื่องราวให้เห็นภาพการดำเนินเรื่องได้อย่างชัดเจนเหมือนกับผู้อ่านได้เดินทางไปพร้อมๆ กับเหล่าตัวละครในเรื่องและแน่นอนว่าความรักก็ไม่ได้มีแต่ความสุขเสมอไป อาจมีบางอุปสรรคที่เข้ามาเป็นบททดสอบของความรักระหว่างพวกเขาทั้งสองคน ซึ่งผู้อ่านจะได้ติดตามไปอย่างเพลิดเพลินจนผูกพันธ์กับตัวละครทุกตัวและแสนจะใจหายเมื่อเรื่องราวของพวกเขาเดินทางมาถึงตอนจบของนิยาย

Advertisement

Advertisement


เรื่องที่ 4 วิศกรรมประสาท

ปกนิยายวิศกรรมประสาทเป็นเรื่องราวของหนุ่ม ๆ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยนายเอกที่ชื่อ อาร์ม เฟรชชี่ปี 1 ได้เข้ามาอยู่ในสายรหัสเทวดาที่มีพี่รหัสเป็นดาวคณะ ปู่รหัสเป็นเดือนมหาวิทยาลัย และพระเอกของเรื่องที่เป็นลุงรหัส ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น  "เหนือเดือน" โดยมีความหมายถึงบุคลที่มีสถานะอยู่เหนือกว่าเดือนมหาลัยในรุ่นนั้นขึ้นไป นอกจากนี้ ตัวเอกสองคนยังมีชื่อจริงที่ออกเสียงเหมือนกันแต่เขียนต่างกัน และที่สำคัญมีความหมายที่ต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง หนึ่งคนคือ "ผู้ไม่มีหนี้" และอีกหนึ่งคนคือ "เทพแห่งไฟ"

นิยายเรื่องนี้ นอกจะพาผู้อ่านไปพบกับเรื่องราวความรักของสองตัวเอกแล้ว ยังมีความสนุกสนานและมุกตลกจากเหล่าผองเพื่อนที่สอดแทรกเข้ามาอย่างได้อรรถรส จนทำให้ผู้อ่านสามารถยิ้มตามได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องเลยทีเดียว

เรื่องราวจะกล่าวถึงความรักของพระเอกที่ค่อย ๆ เริ่มตกหลุมรักนายเอก แต่เจ้าตัวนั้นปากไม่ตรงกับใจ ทำได้แค่คอยแกล้งและพยายามหลอกล่อนายเอกด้วยสารพัดวิธีอีกทั้งคอยตามดูแลห่าง ๆ และแอบให้ความช่วยเหลืออย่างลับ ๆ ที่สำคัญคอยกันท่าคนอื่น ๆ ที่คิดจะเข้ามาจีบหลานรหัสตัวเองออกไปจนหมด ส่วนเรื่องราวความรักของทั้งคู่จะไปลงเอยและจบอย่างไร การเดินทางของความรักจากพวกเขาทั้งคู่จะต้องพบเจอกับอะไรบ้างนั้น ต้องลองไปติดตามอ่านกันได้จากในนิยาย ซึ่งเรื่องนี้การันตรีความสนุก จากนักเขียนเจ้าของผลงานนิยายเรื่องเพราะเราคู่กันที่กำลังฉายเป็นซีรีส์กระแสแรงอยู่ในตอนนี้


เรื่องที่ 5 ความรักของพสุธากับเวหา

ภาพโดยผู้เขียนเรื่องราวความรัก ระหว่างพี่ดิน จากคณะเกษตรและน้องฟ้าจากนิเทศฯ โดยเรื่องราวเริ่มจากการเช่าบ้านพักอยู่ติดกันแต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้บังเอิญได้รู้จักและพบเจอกัน โดยที่พระเอกในแรกเจอนั้นอยู่ในมาดสุดเถื่อนด้วยเหตุผลบางอย่าง  แต่ในที่สุดก็ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเข้าหานายเอก

วิธีการจีบสารพัดที่นำมาใช้ทั้งแบบตีเนียนไปจนถึงรุกหนัก จนได้เป็นแฟนกันในที่สุด จากความดิบเถื่อนก็แปรเปลี่ยนเป็นความน่ารักสดใส โดยมีเรื่องราวระหว่างการดำเนินเรื่องที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของคนอ่านจากกลุ่มเพื่อน ๆ รวมไปถึงความสนุกสนานจากที่เกิดขึ้นภายในคณะเกษตรของพระเอก ที่ปกติแล้วไม่ใช่คณะที่จะพบให้ได้บ่อย ๆ ในนิยายวาย และถึงแม้นิยายเรื่องนี้จะยังไม่ได้ตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม แต่ขอรับประกันความสนุกที่จะได้รับ ไม่แพ้กับอีกสี่เรื่องก่อนหน้าอย่างแน่นอน


สำหรับนิยายวาย 5 เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวที่เรียกได้ว่ามีครบทุกรสในเรื่องเดียว ทั้งความรัก ความสนุกสนาน ความตลกและความสวยงามของการดำเนินเรื่อง ถือเป็นนิยายที่เหมาะกับทุก ๆ คนและหากในวันนี้คุณกำลังมองนิยายวายดี ๆ สักเรื่องหรือต้องการแนะนำนิยายวายให้กับใครสักคนได้อ่าน 5 เรื่องที่กล่าวถึงข้างต้นนี้ รับรองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับคุณอย่างแน่นอน


เครดิตภาพจาก : ภาพที่ 1, ภาพที่ 2, ภาพที่ 3, ภาพที่ 4 และภาพที่ 5 โดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
jojoe
jojoe
อ่านบทความอื่นจาก jojoe

หนอนหนังสือคนหนึ่งที่เจอเรื่องราวดีๆแล้วอยากแบ่งปัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์