อื่นๆ

5 ความคิด/ทัศนคติดีที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น 10 เท่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ความคิด/ทัศนคติดีที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น 10 เท่า

อย่างที่ทุกคนรู้กันนั่นแหละว่า การที่คนเรามีความคิดที่ดี มีทัศนคติที่ดี จะทำให้ชีวิตของเราเจอแต่เรื่องดี ๆ รวมถึงทำให้คนรอบตัวเราดีขึ้นอีกด้วย โดยวันนี้แอดก็มี 5 ข้อสำหรับคนที่มีความคิดและทัศนคติที่ดี มาฝากให้ทุกคนได้อ่านกันด้วยนะ ไม่ต้องรีรอไปดูกันเลยจ้า
ความคิดเครดิตรูป


ข้อที่ 1. รักตัวเองให้มาก รักตัวเองให้เป็น และให้กำลังใจตัวเองเสมอ

ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อที่ดีมากสำหรับคนที่มักมองแต่คนอื่น ใส่ใจแต่คนอื่น ไม่รักตัวเอง ชอบทำร้ายตัวเอง แอดอยากบอกตรงนี้เลยว่าถ้าเราอยากให้ชีวิตเรามีความสุข ง่าย ๆ เลยนะคะ "เริ่มจากรักตัวเอง" ถ้าเรารักตัวเองเห็นคุณค่าของตัวเองก็จะทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันของเราก็มีแต่รอยยิ้ม มีแต่กำลังใจ มันจะทำให้เราดีขึ้นแน่นอนค่ะ


ข้อที่ 2. อ่านหนังเพื่อพัฒนาตัวเอง

เรามักจะรู้ว่าเรามีข้อเสียตรงไหน เราเป็นคนอย่างไร ตัวเรารู้ดีที่สุดอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเราอยากพัฒนาตัวเองจริง ๆ ก็ลองหาหนังสือที่เกี่ยวกับพฤติกรรม หนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเองหรือหนังสือประเภทอื่น ๆ หามาอ่านเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้ได้ การอ่านหนังสือจำพวกนี้แอดว่ามันช่วยได้เยอะ ลองไปหามาอ่านกันได้นะคะ แอดลองแล้วเลยอยากให้คุณลองบ้าง ...
ลดถุงพลาสติกเครดิตรูป

Advertisement

Advertisement


ข้อที่ 3. ลดการใช้ถุงพลาสติกโดยการพกถุงผ้า

ข้อนี้แอดก็ได้เริ่มทำเหมือนกับคนอื่น ๆ เขาด้วยแหละ มันดีมาก มันช่วยลดขยะได้เยอะ แถมยังทำให้แอดรู้สึกดีอีกด้วย ตอนแรก ๆ แอดบอกตรง ๆ เลยว่า การที่ต้องเดินถือถุงผ้าเข้าห้างหรือไปตลาดจะเขินมาก เพราะกลัวคนรอบข้างมองว่าแปลก แต่ตอนนี้ทำให้รู้แล้วว่าการลดใช้ถุงพลาสติกโดยเปลี่ยนมาใช้ถุงผ้ามันทำให้การใช้ชีวิตแอดดี๊ดีมากขึ้น แอดชอบมากเลยค่ะ


ข้อที่ 4. ชีวิตต้องเดินหน้า Move On จากความรักเฮงซวย

ในเมื่อเราเจอแต่คนแย่ ๆ ที่เข้ามาในชีวิตของเรา เขาอาจจะมาทำให้เราไม่มีความสุข เจอแต่เรื่องทุกข์ใจ แอดอยากบอกว่าจริง ๆ คนเราไม่จำเป็นต้องทนกับคนแย่ ๆ หรอกนะ เราควรที่จะเดินหน้า ควรเดินไปข้างหน้าแม้ว่าต้องเดินคนเดียวตามลำพังก็เถอะ ถ้าเราเดิน 2 คนเเล้วมันไม่ไหว เดินหน้าต่อไปคนเดียวดีกว่า ก้าวข้ามทุกเรื่องที่แย่ ๆ เถอะชีวิตจะเจอแต่เรื่องดี ๆ
ออกไปเผชิญโลกกว้างเครดิตรูป

Advertisement

Advertisement


ข้อที่ 5. Comfort Zone ออกมาเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ รอบตัวบ้าง

การที่เราออกมาจากสิ่งเดิม ๆ ที่เป็นอยู่ในทุก ๆ วันมันทำให้เราพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ได้เพื่อนใหม่ ได้ทำอะไรในสิ่งที่อยากทำและรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น การที่เราได้พาตัวเองออกมาจากที่เดิม ๆ ตรงนั้นมันจะช่วยเพิ่มความกล้า ศักยภาพให้กับเราได้มากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ


แค่เปลี่ยนความคิดและทัศนคติก็จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น แอดได้ลองทำแล้วมันดีจริง ๆ อยากให้ทุกคนได้ลองทำตามกันชีวิตจะดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ แอดคอนเฟิร์ม....


#Reviwe

#ByBow

เครดิตรูปปก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์