ไลฟ์แฮ็ก

5 ข้อแนะนำ หางานที่ใช่ เพื่อชีวิตที่เราชอบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 5 ข้อแนะนำ หางานที่ใช่ เพื่อชีวิตที่เราชอบ

สำหรับใครที่ยังสับสนกับชีวิต ไม่มั่นใจในงานที่ตัวเองกำลังทำอยู่ ว่าเป็นงานที่ใช่จริงๆรึเปล่า หรือใคร ที่ยังหาตัวเองไม่เจอ วันนี้เรามี 5 คำแนะนำ หางานที่ใช่ เพื่อชีวิตที่เราชอบ มาให้คุณผู้อ่านได้ลองใช้เป็นแนวทางในการสำรวจตัวเอง เพื่อหางานที่ทุกท่านรักและอยากจะทำไปจนแก่ ไปดูกันเลยค่ะ ว่า 5 ข้อนั้นจะมีอะไรกันบ้าง

JOB

1.       เมื่อยังหางานที่ใช่ไม่เจอ ให้ทำสิ่งที่ตัวเองเห็นว่าสนุก

เมื่อยังหางานที่ใช่ไม่เจอ ให้มองหางานที่ตัวเองเห็นว่าสนุก อยากจะทำมัน ลงมือทำให้เต็มที่ โดยที่ยังไม่ต้องสนใจรายได้มากนัก เอาแค่ให้พอเลี้ยงตัวเองได้

up stair

2.       เมื่ออยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้น ให้ทำสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ให้ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน

เมื่ออยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้น ให้เริ่มจากสิ่งรอบตัวที่เราทำอยู่ตอนนี้ ว่าสิ่งที่ทำอยู่มันจะดีขึ้นได้อย่างไร พัฒนาอะไรได้อีกบ้าง และหมั่นตั้งคำถามกับตัวเองว่า "ความสำเร็จของงานที่เราทำอยู่ตอนนี้คืออะไร อะไรคือความสำเร็จสูงสุดของมัน" ทำแบบนี้ คิดแบบนี้ เราจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆไม่หยุดอยู่กับที่

Advertisement

Advertisement

ผู้ชาย

3.       เมื่อไม่รู้ว่าชีวิตควรจะทำอะไรต่อ ให้ลองมองสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา

การตั้งคำถามกับชีวิตว่า "ชีวิตจะไปยังไงต่อ จะเอายังไงกับชีวิต" บางทีก็ไม่ช่วยอะไร ถ้าหากเมื่อไหร่ที่เราเกิดตั้งคำถามนี้ขึ้นมากับตัวเอง แล้วหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ ให้ลองหยุดมองสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา แล้วดูว่ามันได้ให้อะไรดีๆกับเราบ้าง

memory

4.       ไม่มีอะไรที่ทำแล้วเสียเปล่า

ไม่ว่าจะหนังสือที่เราเคยอ่าน เพลงที่เคยฟัง หนังที่เคยดู ผู้คนที่เคยพบเจอ หรือแม้แต่งานที่เราเคยทำ ทุกอย่างล้วนหล่อหลอมเป็นประสบการณ์ ให้เราเป็นเราในแบบทุกวันนี้

win

5.       ทำสิ่งที่สนุกไปเรื่อยๆ

เมื่อยังหางานที่ 'อยากจะทำไปจนแก่ตาย' ไม่เจอ ให้ทำงานที่คิดว่าสนุกก่อน ลองทำไปเรื่อยๆ ทำให้เต็มที่และจริงจังกับสิ่งที่ทำเสมอ ทำแต่ละอย่างให้สุดความสามารถ แล้ววันหนึ่งเมื่อเราได้ลองทำทุกอย่างอย่างเต็มที่แล้ว มันจะส่งให้เราไปเจอกับที่ๆเราอยากจะอยู่ แล้วประสบการณ์ทุกอย่างที่เราทำมา จะถูกดึงออกมาใช้ทั้งหมด

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับคำแนะนำทั้ง 5 ข้อที่นำมาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้ แต่หากยังไม่จุใจ อยากให้คุณผู้อ่านได้ลองตามไปรับชมประสบการณ์และคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มพลังในการทำงานของทุกท่าน จากบทสัมภาษณ์ของ น้าแน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ในรายการ PERSPECTIVE กันค่ะ


ภาพปกโดย Лечение наркомании จาก Pixabay

ภาพโดย Michal Jarmolukจาก Pixabay

ภาพโดย Luc De Cleir จาก Pixabay

ภาพโดย Pexelsจาก Pixabay

ภาพโดย congerdesign จาก Pixabay

ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์