อื่นๆ

5 ข้อคิดที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว

599
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ข้อคิดที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว

การได้ครองคู่กับคนที่รัก นับเป็นสิ่งที่ยากแล้ว แต่การถนอมชีวิตคู่ให้ยืนยาวเป็นสิ่งที่ยากกว่า และวันนี้เราจะมาพูดถึงข้อคิดที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวมากขึ้น เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ยอมรับ1. ยอมรับในความเป็นตัวตนของอีกฝ่ายให้ได้

ยอมรับในสิ่งที่เขาหรือเธอเป็น อย่าพยายามให้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างเพื่อตัวคุณ ถ้าอยากเดินไปด้วยกันให้คุณลองปรับตัวเข้าหากัน บอกไปเลยว่าส่วนไหนรับหรือรับไม่ได้พูดกันตรง  ๆ เพื่อจะได้เดินไปด้วยกันแบบไม่อึดอัด

ความรู้สึก

2. บอกทุกความรู้สึก

ถ้าคุณเกิดไม่ชอบใจอะไรบางอย่าง รู้สึกว่าเสียความรู้สึกกับการกระทำของเขาหรือเธอ ก็ให้บอกตรง ๆ เพื่อเขาและเธอจะได้ปรับปรุงตัว หรือหลีกเลี่ยงการกระทำนั้นและทำให้คุณสบายใจขึ้น เมื่อถนอมความรู้สึกของกันและกันแล้ว ก็สามารถเดินไปด้วยกันได้อย่างสบายใจ

ให้ดอกไม้

3. แสดงความรักอย่างสม่ำเสมอ

Advertisement

Advertisement

เพื่อให้เขาหรือเธอรู้ว่า คุณยังรักเขาเหมือนเดิม โดยแอบซื้อของที่เขาชอบมาให้โดยไม่ต้องรอโอกาสสำคัญ รับรองว่าเขาหรือเธอต้องปลื้มในสิ่งที่คุณทำแน่นอน นี่เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยที่ช่วยประคองความรักให้คุณได้

ทะเลาะ4. อย่าเอ่ยเรื่องอดีต

ไม่มีใครอยากฟังเรื่องอดีตหรอก ถึงจะทะเลาะกันขนาดไหนก็อย่าขุดเรื่องอดีตขึ้นมา เพราะมันอาจเป็นชนวนเหตุให้ทะเลาะกันได้ เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า

ซื่อสัตย์5.  ซื่อสัตย์อย่าเฝ้าจับผิด

สิ่งนี้คือสิ่งที่ทำให้ความรักยืนยาว เพราะความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญในการครองคู่ และการปล่อยให้อิสระไม่มัวจับผิด เป็นการให้เกียรติคู่ครองของตนเอง เพราะฉะนั้นทั้งความซื่อสัตย์และความไว้ใจจึงเป็นสิ่งที่ต้องอยู่คู่กัน เพื่อประคองความรัก


ทั้งหมดนี้คือ ข้อคิดที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวที่อยากให้คุณลองไปปรับใช้กับคู่รักของตนเอง รับรองว่าคู่ของคุณจะมีความสุขมากกว่าที่คิด และจะอยู่ด้วยกันอย่างยืนยาวด้วย ใครที่มีปัญหาระหองระแหงกันอยู่ก็ลองทำตามนี้ดู น่าจะช่วยให้ความสัมพันธ์คลี่คลายไปในทางทีดีขึ้น

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์