ไลฟ์แฮ็ก

5 Tips เจ๋ง ๆ ของ iPhone/iPad ที่คุณอาจยังไม่รู้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 Tips เจ๋ง ๆ ของ iPhone/iPad ที่คุณอาจยังไม่รู้

รู้หรือไม่ ?  Apple มีคีย์ลัดเจ๋ง ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เรามากมาย วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำทริคดี ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้เอาไปใช้กัน

1. Copy and paste

Macbook iPad iPhoneถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่มีสินค้าของแอปเปิ้ลมากกว่า 1 ชิ้นแล้วหล่ะก็ เพื่อน ๆ สามารถ คัดลอก (copy) ข้อความหรือรูปภาพจากเครื่องหนึ่งไป วาง (paste) ที่อีกเครื่องหนึ่งที่ล็อกอิน apple id เดียวกันได้ด้วยนะ สะดวกมาก ๆ เลย


2. Undo/Redo

undo_redoเคยไหม? พิมพ์ข้อความยาว ๆ แล้วขี้เกียจไล่ลบทีละตัวอักษร ลองเขย่า iPhone หรือ iPad ของเราดูสิ จะขึ้นหน้าต่างมาให้เราเลือกว่าจะ เลิกทำ (undo) เพื่อลบสิ่งที่พิมพ์ไปก่อนหน้านี้ไหม หรือถ้าลบแล้วเกิดเปลี่ยนใจ ก็สามารถเขย่าอีกครั้งแล้วกด ทำซ้ำ (redo) เพื่อให้ข้อความกลับมาได้นะ


3. ถามชื่อเพลงกับ Siri

siri search songเวลาไปที่ต่าง ๆ เรามักจะได้ยินเพลงที่คุ้นหูแต่จำชื่อเพลงไม่ได้ นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก Siri สามารถช่วยเราได้ เพียงแค่เปิด Siri ขึ้นมาแล้วถามว่า “เพลงนี้คือเพลงอะไร?” หรือสำหรับใครที่ตั้งค่าเป็นภาษาอังกฤษก็สามารถถามได้ว่า “What song is this?” แล้วปล่อยให้ Siri ฟังเพลงสักพัก ก็จะตอบชื่อเพลงให้เราได้อย่างถูกต้อง แถมสามารถฟังได้หลายภาษาด้วยนะ เจ๋งสุด ๆ ไปเลย

Advertisement

Advertisement


4. ถ่ายภาพหน้าจอด้วย Apple pencil

captureข้อนี้สำหรับเพื่อน ๆ ที่มี iPad ที่หลายคนก็มักจะมี apple pencil กันอยู่แล้ว ซึ่งเจ้า apple pencil นี้สามารถทำอะไรได้มากกว่าขีดเขียน วาดรูปด้วยนะ อย่างเช่นการแคปหน้าจอก็ทำได้ง่าย ๆ เลย เพียงแค่ลากหัวปากกาจากมุมด้านล่างของจอ iPad ขึ้นมา เท่านี้ก็จะได้ภาพถ่ายหน้าจอที่ต้องการแล้ว


5. จดโน๊ตด่วนด้วย Apple pencil

quick note

เวลารีบ ๆ ต้องการจดโน๊ตกันลืมแบบด่วน ๆ กว่าจะปลดล็อคเครื่องแล้วกดเข้าแอปไปจดโน๊ตก็คงจะไม่ทันการ เพื่อน ๆ สามารถนำ apple pencil ไปแตะที่หน้าจอ lock screen ได้เลย หน้าจอ iPad ของเราจะเปลี่ยนเป็นหน้า Note ให้ทันทีเลยหล่ะ คราวนี้ไม่ว่าจะรีบแค่ไหนก็ไม่พลาดข้อความสำคัญแน่นอน


เป็นยังไงกันบ้างคะกับทริคดี ๆ ที่เอามาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์เเละทำให้การใช้ iPhone/iPad ของทุกคนสะดวกขึ้นนะคะ ถ้าเห็นว่าทริคนี้เป็นประโยชน์อย่าลืมเเชร์ต่อให้เพื่อน ๆ นำไปใช้กันด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

ภาพปก ขอบคุณ Pexels จาก Pixabay /ภาพประกอบที่ 1 ขอบคุณ William Iven จาก Pixabay /ภาพประกอบที่ 2-5 โดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์