อื่นๆ

5 Cactus ตระกูลแมมมิลลาเรียที่เห็นแล้วต้องหลงรัก

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 Cactus ตระกูลแมมมิลลาเรียที่เห็นแล้วต้องหลงรัก

แมมมิลลาเรียถือเป็นกระบองเพชรตระกูลที่ใหญ่มากอีกชนิดหนึ่ง โดยที่เอกลักษณ์ของเจ้ากระบองเพชรชนิดนี้จะมีความน่ารัก เหมาะกับผู้เลี้ยงที่ไม่ชอบไม้โหด ๆ หนามแหลม ๆ โดยแมมมิลลาเรียเนี่ยจะแยกย่อยได้อีกหลายสายพันธุ์

และในชั่วโมงนี้ สาวก Mammillaria Lover หลาย ๆ ท่านคงจะมีไว้ครอบครองกันบ้างแล้ว มาดูกันว่าจะมีสายพันธุ์ไหนบ้างไป ชมกันเลย

รูปภาพ (Photo)

1. แมมมิลลาเรีย เลนต้า ( Mammillaria Lenta )

หรือที่ผู้เลี้ยงเก่าหลาย ๆ ท่านเคยเผลอเรียกว่า แมมแลนต้า ถือได้ว่าเป็นราชินีของพืชตระกูลนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยลักษณะของเจ้าเลนต้าเนี่ยจะมีความเป็นขนสานเป็นระเบียบเหมือนรังนกกระจิบ ขนสีขาวบางคนเลี้ยงได้ออกสีครีม ๆ เมื่อออกดอกแมมชนิดนี้สามารถออกดอกได้รอบต้น เหมือนมงกุฎเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ (Photo)

รูปภาพ (Photo)

2. แมมมิลลาเรีย กลีเซเล่ (mammillaria giselae)

อีกหนึ่งสายพันธ์ในตระกูลแมมมิลาเรีย ความน่ารักของสายพันธุ์นี้อยู่ที่ดอก บางดอกกลีบดอกเรียว ส่วนบางดอกกลีบมน มีสีชมพูอ่อน สีขาวครีม ดูบอบบาง ที่สำคัญออกดอกเก่ง ให้ดอกได้ตลอดทั้งปี

Advertisement

Advertisement

รูปภาพ (Photo)

รูปภาพ (Photo)

3. แมมมิลลาเรีย กลาซิอาย (Mammillaria glassii)

แมมมิลราเรียที่ถือว่าน่ารัก เห็นแล้วสาว ๆ หลายคนต้องร้องว้าวเลยค่ะ เนื่องจากต้นของเขามีขนสีขาวชี้ฟูดูสวยงาม ส่วนดอกเป็นสีชมพูอ่อน เมื่อถึงเวลาออกดอกจะเห็นดอกสีชมพูอ่อนดูละมุน ตัดกับขนสีขาวน่ารักสุด ๆ เลยค่า

รูปภาพ (Photo)

4. แมมมิลลาเรีย ขนแกะ (Mammillaria Bocasana V. Multilanata)

เป็นกระบองเพชรที่ Mammillaria Lover หลาย ๆ ท่านมีไว้ในครอบครอง เนื่องจากขนสีขาวปุยเป็นเอกลักษณ์ แถมยังนุ่มนิ่มจนอยากจะนำใบหน้าลงไปถูด้วยแล้วนั้น ดอกของกระบองเพชรชนิดนี้ก็น่ารักไม่เป็นสองรองใครเลยค่ะ มีทั้งสีขาวครีม และดอกชมพู เวลาออกดอกแล้วดูกระจุ๋มกระจิ๋มจริงวุ้ย

รูปภาพ (Photo)5. แมมมิลลาเรีย ขนนก (Mammillaria plumosa)

กระบองเพชรต้นกลม ๆ ขนสีขาวละมุนอีกต้นหนึ่ง ขนของเขาจะดูเหมือนรังนกแน่น ๆ ค่ะ ปัจจุบันแมมขนนกเนี่ยถูกพัฒนาให้ขนมีหลายรูปแบบ ดูแปลกตาไปจากเดิมแต่ก็สวยไม่เปลี่ยน ส่วนดอกมีตั้งแต่สีครีมออกเหลืองไปจนถึงสีชมพู เห็นแล้วต้องอยากเลี้ยงแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพปก on Canva

ภาพประกอบ By jewelly_cactus: 1/ 2 / 3 / 4 / 5 / 6 /7


บทความที่คุณอาจสนใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TheLeaf
TheLeaf
อ่านบทความอื่นจาก TheLeaf

ชอบปลูกต้นไม้ รักการเล่นเกม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์