ไลฟ์แฮ็ก

5 App Film camera สวยเหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์ม

384
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 App Film camera สวยเหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์ม

ช่วงนี้ก็คงปฎิเสธกันไม่ได้เลยจริงๆ ใช่ไหมคะ สำหรับกระแสความฮิตของภาพถ่ายจากกล้องฟิล์มที่กลับมาแรงสุด เพราะภาพที่ได้ออกมาจากกล้องฟิล์มนั้นช่างคลาสสิกเหลือเกิน

กล้องฟิล์มก็มีหลายหลากรูปแบบ และแต่ละรุ่นก็มีความสามารถที่แต่งต่างกันออกไป รวมถึงราคาของตัวกล้องเองและราคาฟิล์มบางชนิดเล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว เพราะต้องใช้ความสามารถในการถ่ายและการทำความเข้าใจกับฟังก์ชันของกล้องแต่ละตัว

แต่วันนี้เรามีแอปมาแนะนำเพื่อนๆ ที่อยากจะหันมาลองถ่ายภาพฟิล์มกันบ้าง แต่ยังอยากลองซ้อมหรือยังเลือกไม่ถูกว่าจะเลือกกล้องรุ่นไหน แบบไหนที่จะเข้ากับตัวเอง แม้แต่เพื่อนๆที่กำลังลังเลอยู่จะซื้อดีไหมน้า ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วจ้า เพราะวันนี้เรามีแอปที่ถ่ายภาพออกมาเหมือนกล้องฟิล์มมาให้เพื่อนๆได้ลองเล่นกันดูก่อนจ้า แถมฟรีอีกด้วยนะ ชอบไหมล่ะ 555

Advertisement

Advertisement

วันนี้ขอนำเสนอแอปกล้องฟิล์มฟรีแบบที่ถ่ายกันได้รัวๆ เรียกว่าไม่ต้องกลัวฟิล์มหมดกันเลยจ้า

1. FIMO

มาเริ่มกันที่ FIMO แอปที่ทำให้ได้ความรู้สึกว่าถือกล้องฟิล์มอยู่ในมือกันจริงๆเลยค่ะ เพราะเราสามารถเลือกม้วนฟิล์มในการถ่ายได้ โดยที่เราไม่ต้องไปเดินตามหาซื้อฟิล์มตามร้านอีกต่อไป แถมยังมีฟิล์มให้ลองเลือกใช้ได้โดยที่ไม่ต้องเสียตังซื้อฟิล์มอีกต่างหาก นอกจากนี้หน้าจอยังแสดงผลให้ความรู้สึกว่าเราถือกล้องอยู่จริงๆ มีฟังก์ชันให้สามารถตั้งเวลาถ่ายได้อีกด้วย
Fimoภาพจาก : App Store / FIMO

Fimo

ภาพภ่าย : amika


2. 1998 CAM

สำหรับ แอป 1998 CAM มาพร้อมกับฟิลเตอร์ มากมายที่ให้เลือกใช้กันได้ โดยความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถปรับเลนส์ได้ถึง 3 แบบ โดยในแอปสามารถปรับขนาดภาพก่อนถ่ายได้อีกด้วยค่ะ สะดวกมากๆ เลยนะคะเพื่อนๆ
1998 camภาพจาก : App Store / 1998 CAM
1998 camภาพภ่าย : amika

Advertisement

Advertisement


3. MolyCam

มาถึงกล้องหน้าตาน่ารักอารมณ์คล้ายๆ กล้องโพลารอยด์กันบ้างกับ MolyCam มาพร้อมกับฟิลเตอร์ให้เลือกมากมายเลย หน้าตาของหน้าจอแสดงผลน่ารักมุ้งมิ้ง เหมาะกับสาวๆ สายหวานเลยจ้า
MolyCamภาพจาก : App Store / MolyCam
MolyCamภาพภ่าย : amika


4. FilmCam

เอาใจคนชอบแนวๆกล้องโพลารอยด์กันต่อ กับ FilmCam ที่เราสามารถเลือก Frame และใส่ตัวเลขวันที่เพิ่มได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมี ฟีเจอร์ในการตกแต่งภาพฟิล์มของเราให้เหมือนล้างออกมาจากม้วนฟิล์มจริงๆ อีกด้วยค่ะ
FilmCamภาพจาก : App Store / FilmCam
 FilmCam
ภาพภ่าย : amika


5. Rearca

ตัวนี้เป็นตัวที่เราชอบมากๆ เพราะได้อารมณ์ว่ามีกล้องฟิล์มเองเลย นอกจากจะเลือกฟิล์มเปลี่ยนได้ แล้วการใช้งานให้อารมณ์ถือกล้องฟิล์มเองเลยจ้า เพราะเมื่อเราใส่ฟิล์มไปแล้ว จะดูภาพทั้งหมดได้เราต้องกดถ่ายภาพจนกว่าฟิล์มจะหมดก่อน จึงจะสามารถดูรูปได้จ้า เหมือนอารมณ์ใส่ฟิล์มแล้วต้องถ่ายให้ครบก่อน ถึงจะเอาฟิล์มไปล้างดูรูปได้เลยจ้า อันนี้เราชอบมากๆ เลย เท่สุดๆ เลยจ้า
Rearcaภาพจาก : App Store / Rearca

Advertisement

Advertisement


เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ มีให้เลือกกันมากเลยใช่ไหมล่ะ อันนี้ขอบอกว่าคุ้มสุด ชอบแบบไหนเลือกใช้แอปนั้นได้เลย ประหยัดไปหน่อย แถมยังได้ภาพฟิล์มสวยไว้โพสต์ลงโซเชียลกันอีกยาวไกลเลยจ้า

📷 Instagram : am1ka
♪   Tiktok : @amika.st

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
amika
amika
อ่านบทความอื่นจาก amika

มือใหม่หัดเล่า ! ฝากผลงานไว้ด้วยนะคะ หวังอย่างมากว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกท่าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์