ไลฟ์แฮ็ก

5 สิ่งที่มหาลัยไม่เคยสอน บทเรียนที่จะช่วยให้ชีวิตคุณสำเร็จและปัง!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สิ่งที่มหาลัยไม่เคยสอน บทเรียนที่จะช่วยให้ชีวิตคุณสำเร็จและปัง!

แน่นอนครับถ้ามันมีอะไรที่เปลี่ยนได้ง่าย แล้วเปลี่นได้ทันที คงไม่ส่งผลให้เห็นแบบทันตา ซึ่งในวันนี้ผมมีเรื่องราวดีดีที่หลังจากเรียนมหาวิทยาลัย แล้วสรุปเป็นประเด็นความคิด สำคัญที่ถ้าหากว่าคุณสามารถเปลี่ยนแล้วคิดได้แบบนี้แล้วเนี้ยชีวิตการเรียนมหาวิยาลัยของคุณ รวมถึง ชีวิตหลังจากมหาวิทยาลัย จะเป็นชีวิตที่สุดแสนจะปังอย่างแน่นอนครับ ซึ่งบทความนี้้จะพูดเกี่ยวกับ การกระตุ้นให้คุณเห็นว่า การเป็นตัวของตัวเอง การให้กำลังใจตัวเอง และการให้เวลากับตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเลยครับ

บทความนี้จะทำให้คุณได้ตระหนักและรู้จักกับสิ่งที่ เป็นข้อจำกัดในการพัฒนาชีวิตของคุณ รวมถึงการที่ทำให้สิ่งที่ทำให้คุณไม่มั่นใจเวลาที่เจอผู้อื่นและไม่กล้า ผูกมิตรกับคนอื่น บทควมนี้ทำให้คุณตระหนักถึงการเป็นตัวของตัวเอง ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะในทุกๆวันนี้ เรากำลังหลงลืม ไปครับว่าจริงๆ แล้วเราต้องการอะไร? และเราอยากจะทำอะไร?  ผมจึงสรุปประเด็นหลักๆออกมาได้เป็น 5 ประเด็นที่จะทำให้คุณรู้จักตัวคุณเองมากยิ่งขึ้น และเป็นคุณในรูปแบบของคุณที่ดีที่สุด

Advertisement

Advertisement


*โดยคุณอาจจะเริ่มจากการค่อยๆอ่านในแต่ละประเด็นและมาสรุปกับตัวเองในตอนหลัง หรืออาจจะเริ่มจากเปรียบเทียบกับพฤติกรรมของตัวเองที่เคยทำ ว่าตรงกับพฤติกรรมของตนเองมากน้อยเพียงใด ในแต่ละหัวข้อ ผ่านทั้ง 5 หัวข้อดังต่อไปนี้

1. เลิกพูดว่า "ตัวเองทำไม่ได้ เราดีไม่พอ"??

พูด, พูดคุย, ไมโครโฟน, กระป๋อง, สามารถ, ดีบุก, ปาก

ขอบคุณภาพจาก www.pixabay.com โดย RyanMcGuire

เคยฟังนี้เพลงนี้กันมั้ยครับ "ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง" ใช่แล้วครับ คำพูดคนอื่นยังไม่สำคัญเท่าความคิดของเราเองเลย การที่บางครั้งเราเผลอคิดว่า เราทำไม่ได้หลอก เราไม่ได้เก่งขนาดนั้น มันก็ทำให้ความสามารถของเราไม่ได้แสดงออกมานะครับ ลองดูมั้ยครับหลังจากอ่านบทความนี้จบลองคิดว่า เราทำได้ เราดีพอ เรามีคุณค่าพอสำหรับสิ่งต่างๆ ถึงจะไม่ได้ทำให้เราเก่งขึ้น แต่การคิดแบบนี้จะทำให้เรากล้าที่จะแสดงความสามารถจริงๆของเราออกมาครับ

Advertisement

Advertisement

2. จัดลำดับความสำคัญในชีวิต ?

แนวคิด, คน, เอกสาร, แผน, การวางแผน, การวิจัย, คิด

ขอบคุณภาพจาก www.pixabay.com โดย Pexels

ใช่แล้วครับ การจัดลำดับเป็นสิ่งที่เราทำกันตลอดเวลาอยู่แล้ว ตั้งแต่เด็กจน โต แต่คุณเคยมั้ยครับกับการจัดลำดับความสำคัญเกี่ยวกับเป้าหมายในชีวิต เช่น ในชีวิตของฉันอะไรสำคัญที่สุด การเงิน ครอบครัว สุขภาพ เพื่อน การได้ท่องเที่ยว หรืออะไรก็ตาม การจัดลำดับสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญมากๆเลยครับ เพราะเป็นการทำให้เรารู้ว่าเราทำไปเพื่ออะไร แล้วเราจะได้อะไรกลับมา หากเราไม่มีการตั้งเป้าหมายไว้ ก็อาจจะทำให้เรา เสียเวลากับสิ่งที่เราไม่ได้ต้องการมันอย่างแท้จริง รวมถึงอาจทำให้เราอยู่ไกลกับสิ่งที่เราต้องการมากยิ่งขึ้นไปอีก

3. ให้เวลากับตัวเอง⏱⏱

ผู้หญิง, ที่สวยงาม, สาว, โกหก, ใบ, ฤดูใบไม้ร่วง, ภาพ

ขอบคุณภาพจาก www.pixabay.com โดย DanaTentis

การให้เวลาตัวเองทบทวนสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน แต่ละเดือน หรือแต่ละปี เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆเลยครับ เพราะการที่เรามีเวลาในการสรุปว่าเราพลาดอะไร แล้วเรากำลังทำอะไรอยู่ จะเป็นการตระหนักรู้ในสิ่งที่เรากำลังทำ กำลังเป็น และหากเกิดข้อผิดพลาดเราก็จะสามารถแก้ไขสิ่งเหล่านั้นได้เท่าทัน เรียกได้ว่าเป็นการดำเนินชีวิตด้วยการมีสตินั้นเองครับ

Advertisement

Advertisement

4. กล้ายอมรับในความผิดของตัวเอง

หมดหวัง, เศร้า, ตกต่ำ, ร้องไห้, สิ้นหวัง, การสูญเสีย

ขอบคุณภาพจาก www.pixabay.com โดย Anemone123

ยอมรับอะไรก็ยอมรับง่ายครับ แต่การยอมรับความผิดของตัวเองไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การยอมรับว่าเราไม่เก่ง เราพลาด ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำได้ยากมากๆเลยครับ ผมอยากให้มองแยกกับเรื่องความมั่นใจในตัวเองนะครับเพราะการที่เรากล้ายอมรับความผิดพลาดของตัวเองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนในการที่เราจะพัฒนาตัวเองแล้วครับ ถ้าเราไม่ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง เราก็จะไม่รู้เลยครับว่าเรากำลังพัฒนาอะไรอยู่ หากลองเปลี่ยนเพียงนิด ชีวิตจะแจ่มใสแน่นอนครับ

5. พัฒนาตัวเอง ไปเรื่อยๆ อย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น

ยกนิ้วให้, โอเค, ที่ดี, ทำได้ดี, ประสบความสำเร็จ

ขอบคุณภาพจาก www.pixabay.com โดย TeroVesalainen

การพัฒนาตัวเอง คำนี้พูดกี่ทีก็เท่นะครับ แต่จริงๆแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าพัฒนาตัวเองแล้ว หลายๆ คนก็คงบอกว่าลองเปรียบเทียบกับคนอื่นสิ จะได้ทราบว่าเราพัฒนามาไกลแค่ไหนแล้ว แต่จริงๆแล้วผมอยากจะแชร์ครับว่า ลองเปรียบเทียบกับตัวเองสิครับ เปรียบเทียบกับตัวคุณเองเป็น Version เปรียบเทียบให้เหมือนเทคโนโลยีในปัจจุบันที่เค้าเปรียบเทียบกันว่าคุณในวันนี้ กับคุณในเมื่อวานเป็น Version เดียวกันรึเปล่า มีการพัฒนารึเปล่า จากการวิเคราะห์ด้วยตัวของคุณเอง แต่คีย์สำคัญอยู่ตรงนี้ครับไม่ว่าการประเมินตัวคุณเองจะเป็นอย่างไรคุณต้อง พัฒนาต่อห้ามหยุด เพราะคุณสามารถเป็น คุณใน Version ที่ดีที่สุดได้เสมอ


5 สิ่งนี้เป็นเพียง 5วิธีที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณเป็นชีวิตที่ดีขึ้นครับ หากมองดีดีแล้วทั้งห้าวิธีจะเป็นการที่จะทำให้คุณรู้จักเข้าใจในตัวของคุณเอง และพัฒนาตัวของคุณให้ไปได้ไกลมากที่สุด ดังนั้นจงเป็นตัวคุณใน Version ที่ดีที่สุดของตัวเองนะครับ ...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
omelet
omelet
อ่านบทความอื่นจาก omelet

Travel Fashion&Life Styles ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านภาพและตัวอักษรหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกันนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์