ไลฟ์แฮ็ก

4 แอปเเนะนำ สำหรับสเเกนเอกสารให้เป็นไฟล์ PDF หรือ JPG

593
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 แอปเเนะนำ สำหรับสเเกนเอกสารให้เป็นไฟล์ PDF หรือ JPG

ในปัจจุบัน เมื่อเราต้องการที่จะสมัครอะไรสักอย่างทางอินเทอร์เน็ต ก็จะมีการให้สเเกนหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หรืออะไรก็ตามที่เขากำหนด ซึ่งถ้าเราใช้กล้องเปล่าถ่ายเอกสารที่เราถ่ายมา พอเราซูมภาพมันเเตกหรือไม่ชัด วันนี้ผมเลยจะมาเเนะ 4 เเอปพลิเคชันที่ใช้สเเกนเอกสาร

CamScannerDownload : Android , ios

1. แอป CamScanner

เป็นเเอปสเเกนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้ง โดยคุณสมบัติของเเอปนี้ คือ สามารถสเเกนเอกสารได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ กระดาษ บัตรต่าง ๆ ซึ่งการสเเกนบัตร มันจะสเเกนทีละด้าน เเล้วนำมารวมกันเป็นหน้าเดียวเมื่อบันทึกเป็นไฟล์ PDF หรือ ไฟล์ JPY

ClearscannerDownload : Android , ios

2. แอป ClearScanner

เป็นแอปสเเกนที่ได้รับความนิยม มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านครั้ง ความพิเศษของเเอปนี้คือ ภายในตัวเเอปจะเป็นภาษาไทยเเตกต่างจากแอปอื่นที่เป็นภาษาอังกฤษ เป็นแอปที่ผมใช้อยู่เป็นประจำ คุณสมบัติของมันคือ การสเเกนเอกสาร หนังสือ หรืออะไรก็ตามที่เป็นกระดาษ สามารถสเเกนครั้งเดียวได้ทีละหลาย ๆ หน้า อีกทั้งยังสามารถสำรองข้อมูลอัตโนมัติถ้าเราทำการเชื่อมต่อเข้ากับ Google dive ซึ่งจะมีให้ทำในเมนูของเเอป

Advertisement

Advertisement

VfatDownload : Android

3. แอป vfat

เป็นแอปสเเกนหนึ่งที่ได้รับความนิยม มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 ล้านครั้ง โดยความพิเศษของเเอปนี้คือ มีตัวเช็คระดับการวางกล้องว่าตรงไหม เพื่อจะได้การสเเกนที่ไม่เอนเอียงไปทางใดทางหนึ่ง สามารถปรับเเสดงได้อัตโนมัติเเละบันทึกลงในเเกลลอรี่ได้โดยอัตโนมัติ(ถ้าตั้งเป็นอัตโนมัติ) เเถมยังมีตัวจับเวลาการถ่ายเเละสามารถเเปรงไฟล์ JPY เป็นไฟล์ PDF ได้อีกด้วย

FastscanDownload : Android

4. แอป Fast Scan

เป็นเเอปสเเกนที่ได้รับความนิยม มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 ล้านครั้ง เป็นเเอปสแกนที่เรียบง่าย ฟังก์ชันไม่เยอะเหมือนเเอปก่อน ๆ ที่ผมได้เเนะนำไป เหมาะสมกับชื่อ แอป Fast Scan สามารถปรับเเต่งสีของรูปที่เราสเเกนได้

เเละทั้งหมดนี้ก็คือเเอปพลิเคชันสเเกนเอกสารยอดนิยม ซึ่งเเต่ละตัวมีข้อดีเเละข้อเสียที่เเตกต่างกันไป บางอันมีวิธีการใช้ที่เรียบง่ายไม่หวือหวา บางอันมีรูปเเบบการปรับเเต่งให้เอกสารดูสวยงามขึ้น เเละดูโดยรวมแอปพลิเคชันทั้งหมดนี้ถือว่าดี

Advertisement

Advertisement


ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์