อื่นๆ

4 เหตุผลที่คนไม่ประสบความสำเร็จ

549
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เหตุผลที่คนไม่ประสบความสำเร็จ

ผู้คนส่วนใหญ่ล้วนแล้วอยากที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต แต่เพื่อนๆลองสังเกตดูไหมว่าทำไมถึงมีน้อยคนนักที่จะประสบความสำเร็จ?

นั่นก็เพราะว่า "คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต" หาวิธีการต่างๆเพื่อผลักดันให้ตัวเองประสบความสำเร็จ

แต่ "คนที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต" มักจะมีข้ออ้างต่างๆ และเหตุผลหลักๆที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จก็คือhttps://www.pexels.com/th-th/photo/skyscape-372098/

1.ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน

ในการประสบความสำเร็จสิ่งที่เป็นหัวใจหลักอย่างนึงก็คือ เป้าหมาย ซึ่งในคนที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้นมีเป้าหมายไม่ชัดเจนว่าจริงๆแล้วอยากจะทำอะไรจริงๆ แล้วใช้เวลานานเท่าไหร่ ทำให้ความอยากที่จะทำให้ประสบความสำเร็จจริงๆนั้นไม่มากพอนั่นเอง ซึ่งผมก็มีวิธีที่จะแนะนำเพื่อนๆเล็กๆน้อยๆก็คือ การแบ่งเป้าหมายใหญ่ๆให้ย่อยๆออกมา จากที่เป็นกำหนดเป้าหมายเป็น 1 ปี เราก็สามารถกำหนดเป้าหมายของช่วง 1 เดือนแรกก่อนว่าจะทำอะไรบ้าง แล้วก็จดโน้ตเอาไว้ พอทำเสร็จแล้วก็มาทำเครื่องหมายถูก จะช่วยให้เพื่อนๆรู้สึกมีกำลังใจเพิ่มขึ้น

Advertisement

Advertisement

ภาพแสดงถึงความพร้อม 2.ยังไม่พร้อม

คนที่ไม่ประสบความสำเร็จมักจะอ้างว่า ไม่มีเวลา ไม่มีเงิน ไม่รู้จะเริ่มยังไง และคำว่า "ไม่มีเวลา" เป็นคำที่ใช้บ่อยมากๆ ซึ่งทุกๆคนมีเวลาที่เท่ากันคือ 24 ชั่วโมง แล้วทำไมถึงมีคนที่ประสบความสำเร็จได้? นั่นก็เพราะว่าการจัดการเวลาแตกต่างกัน(คำแนะนำ : ลองจดกิจกรรมในชีวิตประจำวันแล้วนำมาวิเคราะห์ และจัดการตัวเองใหม่) ต่อมาคำว่า "ไม่มีเงิน" นี่ก็เป็นอีกคำที่ใช้บ่อย ต้นทุนของชีวิตทุกคนนั้นไม่เท่ากัน และคนที่ต้นทุนชีวิตที่ไม่ดีก็มักจะอ้างว่า ไม่มีเงินลงทุน เป็นไปไม่ได้หรอก ต้องมีทุนเยอะๆ ถ้าเพื่อนๆลองไปอ่านหนังสือของมหาเศรษฐีหลายๆคน ก็จะเห็นว่ามีคนที่ไม่ได้มาจากคนที่มีฐานะ แล้วทำไมถึงประสบความสำเร็จได้หละ? นั่นก็เพราะพวกเค้าพยายามหาทางอื่นๆที่จะได้เงินมายังไงหละครับ ถัดมา
"ไม่รู้จะเริ่มยังไง" ซึ่งทุกๆคนนั้นก็เริ่มต้นจากไม่รู้มาก่อน และวิธีการนั้นเริ่มไม่ยากเลยนั่นก็คือการลงมือทำ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาจากอินเทอร์เน็ต หาหนังสืออ่าน ปรึกษากับคนที่มีความรู้ และที่ขาดไปไม่ได้ก็คือ "การลงมือทำจริงๆ"ภาพแสดงถึงคนที่กลัวความล้มเหลว

Advertisement

Advertisement

3.กลัวที่จะล้มเหลว

ความสำเร็จและความล้มเหลวมักมาคู่กันเสมอ ในชีวิตของแต่ละคนไม่มีคนไหนที่ไม่เคยล้มเหลวมาก่อน คนที่ไม่ประสบความสำเร็จมักจะพูดว่า "ถ้าทำไปแล้วล้มเหลวจะทำยังไง" เจออะไรก็มองเป็นปัญหาและกลัวที่จะล้มเหลว ซึ่งแตกต่างกับคนที่ประสบความสำเร็จที่จินตนาการถึงวันที่ประสบความสำเร็จ มองไปยังความสำเร็จเสมอ เจออะไรก็พร้อมแก้ปัญหา นั่นจึงทำให้ประสบความสำเร็จนั่นเองความล้มเหลวนำไปสู่ความสำเร็จ 4.กลัวคนรอบข้างมองไม่ดี

ในการใช้ชีวิตของเราก็ต้องเจอกับคนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน เพื่อนที่ทำงาน ต่างก็ต้องพบเจอเป็นประจำ ซึ่งเมื่อคนที่ไม่ประสบความสำเร็จทำอะไรสักอย่างก็มักจะแคร์สายตาของคนรอบข้างกลัวคนรอบข้างมองไม่ดี เอาไปนินทราลับหลังทำให้ไม่กล้าที่จะทำและล้มเลิกไป นั่นจึงทำให้ล้มเหลวนั่นเอง แต่คนประสบความสำเร็จแล้วนั้นพวกเขาไม่ได้สนใจ แต่กลับนำมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองเพื่อพิสูจน์ให้คนเหล่านั้นได้เห็นจากการลงมือทำ!!!

Advertisement

Advertisement

จาก 4 เหตุผลทั้งหมดนั้น มีสิ่งๆหนึ่งที่คนที่ไม่ประสบความสำเร็จขาดไปนั่นก็คือ "การลงมือทำ" ไม่ว่าคุณจะวางแผนมาดีแค่ไหน ศึกษาหาข้อมูลจากรู้มากแค่ไหนก็ตาม ถ้าไม่ได้ลงมือทำจริงๆก็ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จแน่นอน นั่นก็เพราะว่า

ความสำเร็จ.....ไม่มีทางลัด

ภาพโดย pexels

ภาพหน้าปก / ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์