อื่นๆ

4 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนโลกส่วนตัวสูง !

984
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนโลกส่วนตัวสูง !

ใครที่เป็นคนประเภทโลกส่วนตัวสูงบ้าง ในสายตาของคนอื่นอาจมีบางคนที่มองเราในเเง่ดีเเละไม่ดีมันเป็นปกติของสังคมอยู่เเล้วเราคงห้ามไม่ได้ เเต่บางเรื่องก็มีคนที่เข้าใจผิดในการเเสดงออกของคนประเภทมีโลกส่วนตัวอยู่ วันนี้จึงมีเรื่องที่ผู้คนมักจะเข้าใจผิด ๆ ในบางสิ่งบางอย่างในตัวของเราอยู่ เผื่อเขาเข้าใจคงอาจมองในเเง่ดี เเต่ถ้าไม่ถูกใจเขาก็ยังดีให้เขาเกลียดในสิ่งที่เราเป็นดีกว่ารักในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเรา

รูป1

1.คนโลกส่วนตัวสูงคือ คนหยิ่ง ?

สำหรับบางคนที่ยังไม่เข้าใจคนประเภทนี้ก็จะเห็นว่าเขาจะค่อนข้างอยู่ในมุมของเขา เเละเขาไม่คุยกับใครเลย คุณอาจคิดว่า คนนี้หยิ่งจัง ไม่คุยกันเลย ถามคำตอบคำไม่อยากคุยกับเราหรือเปล่า เเต่ไม่ใช่เลยคนโลกส่วนตัวสูงเหมือนจะหยิ่งเเต่ไม่ใช่! เขาเเค่ไม่ค่อยชอบคุยกับคนที่เพิ่งรู้จัก เพราะทำตัวไม่ถูกไม่กล้าพูด กลัวว่าจะพูดอะไรไม่ดีออกไปหรือเปล่า เดี๋ยวอาจจะทำให้คนฟังรู้สึกเเย่ เขาเลยเลือกที่จะไม่พูดดีกว่าเเต่ถ้าสนิทคนประเภทนี้ก็จะเริ่มพูดมาก เเละอาจเเตกต่างจากวันเเรกที่คุณเจอเขาด้วยซ้ำ เเต่บางทีเขาก็เหนื่อยเเละกลับไปอยู่ในโลกส่วนตัวของเขา หากคุณมีเพื่อนหรือคนใกล้ตัวหากเขาไม่ทักคุณอาจจะเหนื่อยหรือขี้เกียจก็ได้ เเละคิดว่าไม่จำเป็นไม่ได้โกรธหรือหยิ่งทั้งนั้น

Advertisement

Advertisement

รูป22.เป็นคนไม่มีสังคมภายนอกเลย

ไม่จริงเลยสำหรับเรื่องนี้ เขาก็สามารถเข้าสังคมได้ปกติเหมือนคนประเภทอื่น เเต่เขาจะไปสังสรรค์กับคนที่สนิทใจด้วยมากกว่าคนนอกเพราะเขารู้สึกสบายใจเเละอบอุ่นใจมากกว่า สามารถเป็นตัวของตัวเองได้มากกว่า เเต่สำหรับคนอื่นที่ไม่สนิทมากเขาก็สามารถทำความรู้จักเเละร่วมสนุกได้ไม่มีปัญหาอะไรหรอก พอจบงานปาร์ตี้หรืองานเลี้ยงต่าง ๆ เขาก็จะกลับไปยังโลกส่วนตัวเพื่อไปชาร์จพลัง บางคนอาจงง เพราะเขาจะกลายเป็นอีกคนเมื่อเขาเหนื่อยเเต่ไม่ต้องห่วง เขาเป็นเเบบนี้เเหละ

รูป33.ดูเหมือนเพื่อนจะไม่คบ

ข้อนี้น่าจะเป็นบ่อย เป็นคำถามจากคนรอบข้าง เเต่สำหรับคนที่มีโลกส่วนสูงเเล้วมีเพื่อนหรือจะไม่มีก็ไม่สำคัญเท่าไรหรอก เพราะคนประเภทนี้ก็ไม่ได้สุงสิงกับคนอื่นมากมายจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเพื่อนมากเท่าไร เเต่ใช่ว่าเขาจะไม่มีเพื่อนเลยนะ เขามักจะเลือกคบเพื่อนเพราะเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ ไม่ชอบเปิดใจกับคนอื่นเพราะกลัวว่าจะเจอเรื่องวุ่นวายเพราะเขาไม่ชอบมันเหนื่อย เเต่ถ้าเขามีเพื่อนเขาก็จะคบเเต่กลุ่ม ๆ นั้นไปไหนไปกันให้เป็นเพื่อนเเท้เลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

รูป44.ดูเรียบร้อยไม่สู้คน

เห็นคนโลกส่วนตัวมีความนิ่งไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ไม่ค่อยยุ่งกับใคร ทุกคนที่อยู่ใกล้เขาก็มักมองเขาในเเง่ดีเเละบางคนก็ยังคิดร้ายชอบไปเเกล้งเขาอีก ถ้าเป็นเเบบนั้นเเปลว่าคุณยังไม่รู้จักเขาดีพอ คนเราก็จะมีทั้งด้านที่ดีเเละด้านที่ไม่ดีเหมือนกัน ทุกคนเลยทำผิดมาหมด เขาไม่ใช่คนเรียบร้อยหรือคนดีอะไรหรอกเเค่รู้จักวางตัวมากกว่า จะเเสดงมุมต่าง ๆ ให้เเค่บางคนได้เห็นเท่านั้นจะไม่ใช่ทุกคนจะเห็นมุมนั้นกันได้หมด สำหรับคุณเขาอาจดูเป็นคนที่อ่อนต่อโลก เเต่สำหรับบางคนอาจเป็นที่เก่งกาจมาก หรือร้ายมากก็ได้ เเละเรื่องไม่สู้คนน่าจะไม่เกี่ยวเขาก็เหมือนคนปกติเเหละ เเต่เว้นเเต่ว่าเขาจะควบคุมตัวเองได้ ไม่ทำอะไรที่เป็นผลเสียต่อตัวเอง

ก็จบไปหมดเเล้วสำหรับเรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนโลกส่วนตัวสูง ใครที่มีเพื่อนหรือคนใกล้ตัวที่นิสัยเป็นคนโลกส่วนตัวสูงก็ให้มองเขาเป็นคนทั่ว ๆ ไปเขาก็เหมือนคุณนั้นเเหละ เเละเข้าใจเขาให้มากขึ้นเพื่อให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพทั้งหมด

หน้าปก/ ภาพ1 / ภาพ2 / ภาพ3 / ภาพ4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์