ไลฟ์แฮ็ก

4 เทคนิคการเลือกรูปภาพประกอบบทความออนไลน์

130
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เทคนิคการเลือกรูปภาพประกอบบทความออนไลน์

ทำงาน สังคมในปัจจุบันนี้อินเทอร์เน็ตมีความจำเป็นในการใช้ชีวิตของเราเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เราต้องเผชิญกับสังคมออนไลน์ แม้ไม่ได้อยู่ใกล้กัน ก็เปิดกล้องผ่านเฟซบุ๊ก ผ่านไลน์มองเห็นหน้าได้เช่นกัน หลายอาชีพเกิดขึ้นจากเทคโนโลยีออนไลน์สมัยใหม่ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเองมากขึ้น ว่าจะการขายของออนไลน์ ยูทูปเปอร์ หรือแม้แต่การเรียนออนไลน์ และรวมไปถึงการหารายได้จากการเขียนบทความออนไลน์ก็เกิดขึ้นแล้วครับ ซึ่งการเขียนบทความออนไลน์นั้นจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวในเรื่องต่าง ๆ ให้กับผู้อ่านสนใจ นอกจากเนื้อหาที่ดีแล้วนั้นก็ต้องมีภาพประกอบให้เหมาะสม ดึงดูดใจผู้อ่านได้อ่านบทความของเรา วันนี้หมอกหม่นมีเทคนิคการเลือกรูปภาพประกอบการเขียนบทความออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพกัน

กล้วยไม้

1. สอดคล้องกับเนื้อหาที่เขียนในบทความ รูปภาพที่คุณเลือกใช้ประกอบบทความจำเป็นต้องสอดคล้องกับเนื้อหาที่คุณกำลังเขียน เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพได้ชัดเจนในเรื่องที่คุณกำลังเขียนอยู่ จะทำให้ได้รสของการอ่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะต้องเป็นภาพที่สามารถดึงดูดใจผู้อ่านด้วย เช่น คุณจะเขียนบทความเกี่ยวกับพันธุ์ของกล้วยไม้ คุณควรจะมีรูปประกอบเกี่ยวพันธุ์กล้วยไม้นั้น ๆ ให้ผู้อ่านได้เห็นประกอบเข้าด้วย

Advertisement

Advertisement

ดอกทานตะวัน คมชัด 2. มีความละเอียดคมชัด เป็นเรื่องที่สำคัญที่นักเขียนควรใส่ใจ เพราะความละเอียดคมชัดของภาพจะเสริมให้บทความของคุณน่าสนใจมากขึ้น หากเราเลือกใช้ภาพที่มีคุณภาพน้อยนอกจากลดประสิทธิภาพของบทความลงแล้วยังจะทำให้บทความไม่ผ่านการตรวจสอบของบรรณาธิการอีกด้วย หรือถ้าภาพที่เราต้องถ่ายเองก็ควรใช้กล้องที่มีความละเอียดสูงในการถ่ายด้วย

องค์ประกอบภาพ

3. จัดองค์ประกอบของภาพสมดุล การเลือกภาพอีกประการหนึ่งที่สำคัญ จะต้องเลือกที่มีองค์ประกอบที่สมดุล หรือมีความแปลกใหม่ แปลตาทันสมัยด้วยเทคนิคการถ่ายภาพ กล่าวคือ ภาพจะต้องมีจุดวางสายตา ในภาพต้องมีจุดเด่นของภาพ ส่วนประกอบที่ทำให้จุดเด่นนั้น ๆ ชัดเจนขึ้น แสง สี และเนื้อหาของจะต้องเหมาะสมลงตัว สะดุดตาผู้อ่าน

ถ่ายภาพ

4. อ้างอิงคุณประโยชน์ให้เจ้าของภาพ การเลือกรูปภาพจากแหล่งอื่นมาใช้ที่ตนเองไม่ใช่เจ้าของภาพควรจะให้เกียรติในการใช้ภาพของคนอื่น โดยการให้อ้างอิงหรือที่มาของภาพให้ชัดเจน เพื่อเป็นการขอบคุณในการใช้ภาพ ถึงแม้ภาพจะเป็นที่ต้องดาวน์โหลดใช้ฟรีก็ตาม จะทำให้นักเขียนบทความมีความน่าเชื่อถือและไม่ผิดกฎหมาย ละเมิดลิขสิทธิ์ของภาพในภายหลังด้วย

Advertisement

Advertisement

ทำงานคอม เพียงแค่เราใส่ใจในการรังสรรค์บทความออกมาให้เต็มความสามารถของเรา ไม่ว่าจะเนื้อหาหรือรูปภาพที่ใช้ประกอบ เราก็จะได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพให้กับผู้อ่านได้ชื่นชมแล้ว หมอกหม่นขอแนะนำเทคนิคการเลือกใช้รูปภาพทั้ง 4 ข้อนี้เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์ผลงานของทุกท่านครับ


บทความ : หมอกหม่น

เครดิตภาพจาก pexels.comภาพหน้าปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4 / ภาพที่ 5 / ภาพที่ 6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์