ไลฟ์แฮ็ก

4 อย่างที่ต้องมีรับมือ"หน้าฝน"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 4 อย่างที่ต้องมีรับมือ"หน้าฝน"

สวัสดีครับวันนี้เรามาดูในเรื่องของ 4 สิ่งที่ต้องรับมือ"ช่วงหน้าฝน"

1 ภาพจาก https://pixabay.com/th/

1. ร่ม ถือเป็นอุปกรณ์กันเปียกฝนที่ดีมากและค่อนข้างสำคัญมากทีเดียว เพราะร่มจะช่วยป้องกันไม่ให้เปียกและยังช่วยป้องกันไม่ให้อุปกรณ์หรือข้าวของเครื่องใช้ของเราเปียกนั่นเองครับ แถมยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะทำให้เราเปียกฝนและเกิดการเป็นหวัดไม่สบายและจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและงานของเราครับ ดังนั้น "ร่ม" จึงถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในช่วงหน้าฝนครับ
2 ภาพจาก https://pixabay.com/th/

2. ยารักษา ในช่วงหน้าฝนยารักษาจึงถือว่ามีส่วนสำคัญเหมือนกันในช่วงหน้าฝน เพราะหลาย ๆ คนต้องประสบปัญหาอากาศจะค่อนข้างเย็นลงและทำให้อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้สภาพร่างกายหลาย ๆ คนปรับตัวไม่ทันและหลายคนต้องเป็นหวัดไม่สบายกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ยารักษา จึงเป็นปัจจัยสำคัญเช่นเดียวกันที่จะต้องมีใว้ใช้ยามเราไม่สบาย เช่น ยาแก้ปวดหัว แก้หวัด แก้ไข้  ทิฟฟี่ ดีคอลเจน และยาสามัญประจำบ้านอื่นๆ

Advertisement

Advertisement

4 ภาพจาก ผู้เขียน

3.เสื้อกันฝน เสื้อกันฝนก็ถือว่าสำคัญเลยทีเดียวตัวอย่าง เช่น เราขับรถจักรยานยนต์ไปทำธุระแล้วเกิดปัญหาฝนตกลงมาพอดีเราก็สวมเสื้อกันฝนทันที "เสื้อกันฝน" จึงถือว่าเป็นส่วนสำคัญอีกเช่นกันที่จะช่วยป้องกันการเปียกฝนเเละป้องกันการเป็นหวัดไม่สบายของเราได้อย่างดีเลยทีเดียวครับ การเลือกเสื้อกันฝน เราก็ควรเลือกซื้อเสื้อกันฝนที่ดี โดยการเลือกเราต้องดูเรื่องของความหนาและแข็งแรงของชุดอาจจะมีราคาที่แพงขึ้นมานิดหน่อย หากเราซื้อของถูกมาใส่แค่ครั้งเดียวก็อาจเกิดความชำรุดได้ง่าย ดังนั้น ซื้อทั้งทีเอาของดีๆครับผมแนะนำ

4 ภาพจาก ผู้เขียน

4.ถุง ถุงพลาสติกถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะว่าช่วงเวลาฝนตกอาจเปียกอุปกรณ์สื่อสารและทำให้เกิดความเสียหายแก่ข้าวของเครื่องใช้ของเรา เช่น โทรศัพท์มือถือ ดังนั้น ช่วงเวลาที่มีฝนตกเราก็สามารถห่อถุงพลาสติกเพื่อป้องกัน การเกิดความเสียหายได้ครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพปก https://pixabay.com/th/

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน 🙏

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์