อื่นๆ

4 สิ่งนี้ ที่เรียกว่า Passion

121
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 สิ่งนี้ ที่เรียกว่า Passion

Passion (แพชชั่น) คำที่ใครๆ ก็มักจะพูดถึงกัน หลายคนพอจะทราบดีว่า Passion หมายถึง ความชอบ ความรัก และความหลงใหลในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ในขณะที่บางคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองชอบอะไร ทำสิ่งไหนแล้วมีความสุข หรือบางคนใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อตามหามัน ว่ากันว่าหาก ใครค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ทำสิ่งไหนแล้วมีความสุข จะทำให้ชีวิตในทุกๆ วัน กลายเป็นวันที่สดใส และทำให้อยากมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

หากพูดถึงความหมายของคำว่า Passion เชื่อว่ายังมีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อย ที่ยังไม่เข้าใจความหมายของคำคำนี้อย่างถ่องแท้ ว่ากันว่า Passion  แท้จริงแล้ว มีความหมายที่ลึกซึ้งเกินกว่าที่ใครหลายๆ คิด ด้วยเหตุนี้นี่เอง ทำให้วันนี้เราอยากจะมาแชร์ความหมายที่แท้จริงของคำว่า Passion ให้ทุกคนได้รู้ ถ้าอยากรู้แล้ว ก็ตามไปดูกันเลย

Advertisement

Advertisement

1. สิ่งที่ทำแล้วมีความสุข

https://pixabay.com/th/users/AbsolutVision-6158753/ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/th/users/AbsolutVision-6158753/

ไม่ว่าสิ่งใดก็ตามที่คุณทำแล้ว รู้สึกดีมีความสุขที่ได้ทำ และอยากทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ นั่นหมายความคุณกำลังตกลงหลุมรักในสิ่งนั้น บางทีมันอาจจะเป็นสิ่งที่เรียกว่า Passion ของคุณ โดยที่คุณไม่รู้ตัว ยกตัวอย่างเช่น คุณชอบนั่งจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ลงในสมุดโน๊ต หรือเขียนไดอารี่เล่าเหตุการ์ต่างๆ ที่พบเจอมาในแต่ละวัน และชอบทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน หารู้ไม่ว่าบางที อาชีพนักเขียน อาจจะเป็นสิ่งที่คุณรักก็ได้ (เหมือนกับผู้เขียนที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้)

2. ทำมันได้ดี

https://pixabay.com/th/users/StartupStockPhotos-690514/ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/th/users/StartupStockPhotos-690514/

ไม่ว่าสิ่งใดก็ตามที่คุณชอบทำ สิ่งนั้นคุณต้องทำมันได้ดีด้วย เช่น ถ้าคุณบอกว่าอาชีพ นักร้อง คือ Passion ของคุณ แต่ปรากฎว่า พอร้องเพลงออกมาแล้ว คนรอบข้างถึงกับต้องเอามือปิดหู แบบนี้อาจจะไม่ใช่แนวทางของคุณ บางทีคุณอาจจะต้องเปิดใจยอมรับคำติชมจากคนรอบข้างด้วย แต่ถ้าคุณยังยืนยันว่า การร้องเพลง คือสิ่งที่คุณรัก ก็ลองเสียสละเวลาอันมีค่าไปหัดเรียนร้องเพลง เพื่อพัฒนาตัวเองให้ดี ไม่แน่ว่าการร้องเพลงอาจจะเป็นสิ่งที่คุณรัก และทำให้คุณมีชื่อเสียงโด่งดังในอนาคตก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement

3. มีประโยชน์

https://pixabay.com/th/users/sasint-3639875/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/th/users/sasint-3639875/

Passion ของคุณต้องมีประโยชน์และไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร หรือทำแล้วต้องไม่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Passion ที่สร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่น นั่นคือการค้นพบความสุขที่แท้จริง ความสุขที่เกิดจากการให้ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณหลงใหลในการเดินทางท่องเที่ยว และมีความฝันว่าอยากจะเป็นนักรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยตลอดการเดินทางของคุณคือการ บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิต วัฒนธรรมความเป็นไทย เพื่อหวังว่าอยากจะให้ลูกหลานหรือคนสมัยใหม่ที่ได้อ่าน จะได้รับประโยชน์จากการรีวิวของคุณ ได้เรียนรู้สัมผัสความเป็นไทยในอดีต และตระหนักถึงการรักชาติบ้านเกิดของตนเอง เป็นต้น ทั้งหมดนี้เรากำลังจะบอกว่า หากคุณค้นพบ Passion ของตัวเองแล้ว สิ่งต่อมาที่ต้องค้นหาให้เจอ คือ คุณจะต้องคิดว่า Passion ของคุณ จะสามารถสร้างประโยชน์อะไรให้กับสังคมได้

Advertisement

Advertisement

4. สร้างรายได้

https://pixabay.com/th/users/nattanan23-6312362/ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/th/users/nattanan23-6312362/

อย่าโลกสวย โดยคิดว่าทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองรัก ทำแล้วมีความสุขก็พอ แม้จะไม่ได้เงินเป็นสิ่งตอบแทนก็ตาม อย่าลืมว่า เงิน คือสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต ถึงแม้ว่าเงินจะได้ใช่คำตอบทั้งหมดของความสุข แต่มันก็สร้างความสะดวกสบายให้กับเราได้ เรายังต้องกินข้าว จับจ่ายใช้สอย ซื้อสิ่งของที่อยากได้ ดังนั้น Passion ที่ดี ควรเป็นอาชีพที่สามารถหารายได้ให้กับเราด้วย แต่อย่างไรก็ตาม พึงระวังว่าอย่าให้เงินมาเป็นตัวบงการทุกอย่างในชีวิตของเรา ควรจะแบ่งแยกทั้งสองส่วนนี้ออกจากกันให้ชัดเจนอย่างลงตัว ไม่อย่างนั้น Passion ที่คุณรัก อาจกลายเป็นสิ่งที่คุณเกลียดมากที่สุดก็ได้

เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจความหมายของคำว่า Passion ว่าแท้จริง คืออะไร มีความสำคัญกับชีวิตเราอย่างไร ทั้งหมดนี้ ก็คือ 4 สิ่ง ที่เรียกมันว่า Passion ซึ่งเราได้นำมาบอกต่อกันในวันนี้ หวังว่าจะทำให้ทุกคนเข้าใจคำหมายของคำคำนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่กำลังตามหาในสิ่งที่ตัวเองรัก อยากทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่ยังไม่รู้ว่าจะหามันเจอได้อย่างไร สิ่งสำคัญคือ อย่ารอให้ Passion วิ่งมาหา แต่จงออกไปตามหามัน ลองทำหลายสิ่ง หลายอย่าง ทั้งที่ชอบและไม่ชอบ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะค้นพบในสิ่งที่คุณรักอย่างแท้จริง และมันจะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปตลอดกาล

ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก https://pixabay.com/th/users/Free-Photos-242387/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์