ไลฟ์แฮ็ก

4 วิธีง่าย ๆ ที่เราจะสร้าง " มิตรภาพและมนุษยสัมพันธ์ที่ดี "

204
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีง่าย ๆ ที่เราจะสร้าง " มิตรภาพและมนุษยสัมพันธ์ที่ดี "

" 4 วิธีง่าย ๆ ที่เราจะสร้างมิตรภาพมนุษยสัมพันธ์ที่ดี " เราลองมาพิจารณาถึงศิลปะของการสร้างมิตรภาพมนุษยสัมพันธ์ง่าย ๆ มีอะไรบ้างที่ช่วยให้คนอื่นรักใคร่เอ็นดูเราและอยากคบค้าสมาคมด้วย ?

มิตรภาพ


1.) " ความอ่อนน้อมถ่อมตนเรียบง่ายไม่อวดฉลาด " เคล็ดลับข้อนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนแต่เคล็ดลับข้อนี้ " เป็นสิ่งดึงดูดให้คนอื่นเข้าหาได้ง่าย " ซึ่งเท่ากับว่าเขาให้การยอมรับในตัวเราไปแล้ว

วิธีการนี้ห้ามทำตัวให้อยู่เหนือคนอื่น " ต้องรู้จักควบคุมตัวเองให้คงเส้นคงวา " หากเราทำตัวเป็นคนใจร้อนเจ้าอารมณ์มันจะส่งผลในเชิงลบและ " อีกฝ่ายก็จะมีปฏิกิริยาตอบโต้ในทำนองเดียวกับเรา "

จากประสบการณ์ของผม " คนที่อ่อนน้อมถ่อมตน " มักจะได้รับคำชื่นชม ความเอ็นดู ความให้เกียรติเสมอ ผิดกับคนอวดเก่งมักจะไม่ได้รับการยอมรับจากลูกน้องและเพื่อนร่วมงาน

Advertisement

Advertisement

2.) " มีความอดทนและรู้จักการรอคอย " คนที่อ่อนโลกและด้อยประสบการณ์จะไม่ค่อยเข้าใจในคุณค่าของ " ความอดทนรอคอย "

หวังอะไรก็จะเอาให้ได้ในทันทีทันใดเหมือนคนใจร้อนคิดถึงผลแห่งความสำเร็จมากจนเกินไป " ในที่สุดก็ต้องผิดหวังเพราะทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่หวังไว้ในเวลาที่กำหนด "

" ไม่มีสิ่งใดสำคัญไปกว่าการรู้จักอดทนและทนให้ได้ในทุก ๆ สถานการณ์ของชีวิต " เหมือนกับ " พระพุทธเจ้า "

ผมเคยอ่านหนังสือธรรมะเล่มนึงเรื่องมีอยู่ว่าครั้งหนึ่งที่พระพุทธองค์ทรงออกบวชเพื่อแสวงหาหนทางดับทุกข์

" ท่านก็ต้องลองผิดลองถูกอยู่นานมากถึง 6 ปี " กว่าจะได้ค้นพบ " มรรคแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ " แล้วจึงนำสัจธรรมความจริงมาประกาศให้โลกรู้

พระพุทธเจ้าท่านต้องมีความเพียรอดทนพยายามอย่างถึงที่สุด " จึงสามารถไขว่คว้าความสำเร็จอันเป็นประโยชน์สุขแก่มวลมนุษยชาติได้ "

Advertisement

Advertisement

3.) " รับฟังคำพูด ความคิดของคนอื่นบ้าง " ผู้ที่มีมิตรภาพและมนุษยสัมพันธ์ที่ดีนั้นต้องน้อมรับคำติชมวิพากษ์วิจารณ์จากคนรอบข้างด้วยความจริงใจ

และที่สำคัญที่สุด " ต้องรู้จักไตร่ตรองให้รอบคอบเอาแต่สิ่งที่ดี สิ่งที่เป็นความจริง สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเรานำมาปฏิบัติพัฒนาตัวเองให้เกิดประโยชน์สูงสุด "

ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองในชีวิตส่วนตัวด้วย

โดยเฉพาะ " คนที่ทำงานเป็นหัวหน้าหรือผู้บริหารคน " สำหรับผมจำเป็นจะต้องรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์จากใครก็ตามโดยไม่มีข้อยกเว้น

ผู้บริหาร 4.) " มีคุณธรรม " มนุษย์เราทุกคนไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง ทุกคนล้วนแต่เคยทำผิดพลาดมาแล้วทั้งนั้นไม่มีใครผ่านชีวิตได้อย่างราบรื่น " โดยปราศจากอุปสรรคขวางกั้น "

ดังนั้น " เราจงเยือกเย็นแล้วมองเพื่อนมนุษย์ด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรมเพราะเราต่างเป็นคนธรรมดาเหมือนกัน "

Advertisement

Advertisement

เราต้องพยายามทำความเข้าใจมาก ๆ กับ " ความผิดพลาดของคนอื่น " และชื่นชมในความสำเร็จของคนอื่นด้วย


วันนี้ผมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกคนนะครับและเพื่อน ๆ สามารถที่จะติดตามผลงานบทความอื่น ๆ ของเจได [ JEDI ] ได้ที่ : https://creators.trueid.net/@jedi

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพหน้าปก โดย : Andrea Piacquadio / รูปภาพประกอบที่ 1 โดย : Elly Fairytale / รูปภาพประกอบที่ 2 โดย : icon0.com / รูปภาพประกอบที่ 3 โดย : Andrea Piacquadio

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์