ไลฟ์แฮ็ก

4วิธี ใช้เงินให้พอถึงสิ้นเดือน

312
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4วิธี ใช้เงินให้พอถึงสิ้นเดือน

ในยุคที่การเงินติดลบใช้อย่างไรให้พอสิ้นเดือน บางคนอาจจะยืมพ่อหรือแม่ไปก่อนเพื่อรอให้ถึงสิ้นเดือน แต่บางคนกลับเลือกที่จะยอมลำบากเพื่อไม่ต้องเป็นภาระให้กับคนอื่น วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยให้คุณใช้เงินให้พอถึงสิ้นเดือนจะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยค่ะ

1. จดรายรับ - รายจ่ายรายรับรายจ่าย

การจดบันทึกอาจจะดูเหมือนไม่ค่อยได้ช่วยอะไรมากนัก แต่ความจริงแล้วการจดรายรับรายจ่ายในแต่ละวันจะทำให้คุณเห็นรายจ่ายกับของที่ไม่จำเป็น ทำให้เราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และอาจทำให้เงินในกระเป๋าของคุณเพิ่มขึ้นอีกด้วย

2. ทำอาหารกินเองทำอาหาร

ข้อดีของการทำอาหารกินเองคือ ความสะอาด เพราะเราทำกินเองก็ต้องทำให้สะอาดกว่าร้านค้าข้างนอกอยู่แล้วล่ะ อีกทั้งยังสามารถทำอาหารอะไรก็ได้ที่เราชอบแถมยังประหยัดค่าอาหารเช้าและกลางวันไปอีกด้วย การทำอาหารกินเองช่วยลดค่าใช่จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป เราสามารถควบคุมการซื้อวัตถุดิบในตลาดได้ว่าจะต้องซื้อเท่าไหร่และอาหารที่ซื้อมาทำเองและยังสามารถทำได้หลากหลายเมนูในราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

3. งดปาร์ตี้ปาร์ตี้

การที่เราไปเที่ยวปาร์ตี้บ่อย ๆ อาจทำให้เงินของคุณหมดก่อนสิ้นเดือนแน่ ๆ วิธีที่ดีที่สุดคือการงดปาร์ตี้ไปสักระยะหนึ่งก่อนค่ะ ทีนี้เงินคุณก็จะเหลือมากขึ้นพอที่จะอยู่ถึงวันสิ้นเดือนแน่นอนค่ะ

4. งดซื้อของไม่จำเป็นซื้อของการซื้อของที่ไม่จำเป็นเพียงแค่ว่าของชิ้นนั้นลดราคาอยู่ อาจไม่เป็นผลดีต่อเงินของคุณแน่ ๆ เผลอ ๆ เงินเดือนที่เหลืออยู่นั้นอาจใช้ไม่พอถึงสิ้นเดือน เพียงแค่คุณงดซื้อของที่ไม่จำเป็นออก เงินที่เหลืออยู่ของคุณก็จะเพิ่มขึ้นตามมาแน่นอนค่ะ

หวังว่าบทความนี้คงจะมีประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ อย่าลืมนำเคล็ดลับที่เราแนะนำไปลองใช้กันดูนะคะ เผื่อว่าคุณอาจจะมีเงินเยอะขึ้นมาก็ได้ค่ะ


เครดิตภาพหน้าปกโดย Andreas Lischka

เครดิตภาพประกอบโดย ภาพที่1ภาพที่2ภาพที่3ภาพที่4

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์