ไลฟ์แฮ็ก

4 วิธี ช่วยระงับความโกรธ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธี ช่วยระงับความโกรธ

การที่คุณมีอารมณ์โกรธอาจจะไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณเองและคนรอบข้าง วันนี้เรามีวิธีที่ช่วยระงับความโกรธให้ดีขึ้นได้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1. ร้องเพลงร้องเพลง

การร้องเพลงเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราได้ปลดปล่อยสิ่งที่ติดค้างอยู่ข้างในให้เบาลงได้ การได้ระบายมันออกมาทางการร้องเพลงถือเป็นการปลดปล่อยความโกรธให้เบาลงได้ เสียงเพลงและทำนองของเพลงจะช่วยลดความโกรธและยังช่วยให้อารมณ์ของคุณเย็นลงได้ด้วยจังหวะเพลงจะทำให้อารมณ์ดีขึ้นเป็นลำดับนั้นเอง

2. กินขนมหวานเค้กการกินของหวานช่วยให้เราอารมณ์ดีได้ เมื่อคุณรู้สึกเครียดหรือกำลังโกรธเมื่อได้กินของหวานจะทำให้คลายความโกรธลงได้ เนื่องจากน้ำตาลในของหวานมีส่วนทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายจึงสามารถทำให้ลดความโกรธได้เป็นอย่างดี แต่อย่ากินของหวานเยอะ ๆ นะคะอาจจะทำให้น้ำหนักตัวและโรคอ้วนถามหาเอาได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

3. เล่นน้ำเล่นน้ำการเล่นน้ำให้เรารู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายลดความตึงเครียดได้ เคยสังเกตุมั้ยว่าเวลาที่มีคนทะเลาะกันแล้วมีคนมาห้ามอาจจะไม่ได้ผลสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามีคนเอาน้ำมาสาดใส่คนที่กำลังทะเลาะกัน 90% ของการทะเลาะนั้นจะหยุดและจบลงได้ทันที นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการเล่นน้ำจึงช่วยให้คนอารมณ์เย็นลงได้นั้นเอง

4. ดูหนังดูหนังการดูหนังก็ช่วยให้อารมณ์ของเราดีขึ้นได้นะคะ แต่ควรจะดูแนวตลกหรือหนังสบาย ๆ ผ่อนคลายสมองจะช่วยลดความตึงเครียดลงได้ แล้วอารมณ์โกรธของคุณก็จะลดระดับลงมาจนเป็นปกติด้วยการดูหนังนั้นเอง ยิ่งถ้าได้กินขนมอร่อย ๆ หน้าทีวีจะเป็นอะไรที่มีความสุขมาก ๆ เลยค่ะ

เพื่อน ๆ ลองเอาตัวอย่างที่แนะนำไปข้างต้นนำไปปรับใช้กันดูนะคะ รับรองว่าอารมณ์ฌกรธที่มีนั้นจะหายไปอย่างแน่นอนค่ะ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ บ้างนะคะ

Advertisement

Advertisement


เครดิตภาพหน้าปกโดย Ryan McGuire

เครดิตภาพประกอบโดย ภาพที่1ภาพที่2ภาพที่3ภาพที่4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์