อื่นๆ

4 วิธี Move on จากการโดยเท

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธี Move on จากการโดยเท

เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยอกหัก ไม่ว่าจะจากคนที่เราแอบชอบหรือจะจากรักครั้งแรก ล้วนเป็นความรู้สึกที่ค่อยข้างจะอธิบายยาก คนไม่เคยอาจจะไม่เข้าใจ และยิ่งถ้าเราเป็นผู้ถูกกระทำหรือโดนเทนั้นเอง ความเจ็บปวดก็จะยิ่งทวีคูณ แต่ความเจ็บปวดในครั้งนั้นจะหายไปได้ถ้าเรารู้วิธี Move on ที่จะเป็นตัวช่วยให้เราสามารถเดินไปข้างหน้าได้โดยเร็ว แบบชนิดที่เรียกว่า เจ็บแต่จบก่อนที่คนรักเก่าจะรู้ตัวซะอีก


4 วิธี Move on จากการโดยเท


1. เจ็บให้สุด

เวลาเราอกหักหรือโดนเทมันจะเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากที่สุด เจ็บปวดแต่ไม่ถึงตาย มันจะรู้สึกจี๊ด ๆ ที่หัวใจ ฟังเพลงไหนก็ร้องไห้ คิดถึงเขา พร่ำเพ้อต่าง ๆ นานา หนักสุดอาจประชดด้วยการไปดื่มให้ลืมความเจ็บปวด ถามว่าเหล่านี้มันช่วยลดความเจ็บปวดจากการโดนเทได้ไหม ตอบเลยว่าไม่ค่ะ แต่อย่างน้อยก็ช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเหมือนได้ระบายอารมณ์ ดังนั้นช่วงแรก ๆ แนะนำว่าทำตัวเองให้เจ็บมากที่สุด ตอกย้ำทุกความเจ็บปวดเพื่อทำให้ตัวเราชินมากที่สุด เพราะคนเราเมื่อเริ่มชินก็จะเริ่มรู้สึกเบื่อและจะเลิกเจ็บไปเองค่ะBy Suda

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพโดย Лечение Наркомании จาก Pixabay


2. หาอะไรทำ

เมื่อเราผ่านช่วงแรกหรือช่วงของการเจ็บปวดมาแล้ว เราก็ควรหาอะไรทำเพื่อที่จะไม่ให้เรามีเวลาไปนึกถึงเรื่องนั้นอีก เพราะเมื่อโสดมันจะทำให้เรามีเวลามากขึ้นหรือว่างมากขึ้นนั้นเอง ถ้าเราไม่หาอะไรทำเราก็อาจจะกลับไปจมอยู่กับอดีตอีกได้ ดังนั้น เราจึงควรหาอะไรทำให้แก้เหงา เช่น ออกกำลังกาย ไปเที่ยว ออกไปหาเพื่อน เป็นต้นBy Suda

ขอบคุณภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay


3. ดูแลตัวเอง

ถ้าเราเป็นคนมองโลกในแง่ดีเราจะคิดได้ว่าการโดนเทก็ยังมีข้อดีที่ซ้อนอยู่เหมือนกัน นั้นคือการได้หันกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะบางคนตอนที่มีแฟนอาจมัวแต่ดูแลแฟนจนลืมดูแลตัวเองไปนั่นเอง การดูแลตัวเองจะช่วยให้เรารู้สึกรักตัวเองมากขึ้น และเมื่อเรายิ่งดูดีมากเท่าไหร่ ก็แสดงว่าเรารักตัวเองมากขึ้นเท่านั้น ไม่ต้องสวยเพื่อใครแต่จงสวยเพื่อตัวเองนะคะBy Suda

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay


4.เปิดใจรับคนใหม่

จริง ๆ แล้ววิธีนี้ ถือได้ว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดของโบว์เลยนะคะ โบว์เคยลองทำทุกอย่างมาแล้วแต่ยังไม่สามารถลืมคนเก่าได้ จนมาค้นพบว่าจริง ๆ แล้วเราต้องลองเปิดใจรับใครเข้ามาดูบ้าง อาจจะไม่ถูกใจเราไปซะทุกอย่าง แต่มันจะช่วยทำให้เราไม่ต้องไปคิดถึงเขาอีก และถ้ายิ่งได้คนที่เขารักเราแล้วล่ะก็ เขาจะทำทุกอย่างให้เรามีความสุขและลืมคนคนนั้นไปเองไงล่ะค่ะBy Suda

ขอบคุณภาพโดย Ylanite Koppens จาก Pixabay


ทั้งนี้ยังมีอีกหลายวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถ Move on ได้เร็วขึ้น แต่บางครั้งมันก็อาจขึ้นอยู่กับวิธีการของคุณด้วย บางคนทำทุกวิถีทางแล้วก็ยังไม่สามารถลืมได้ แต่จริง ๆ แล้วแค่เรารู้จักที่จะยอมรับความจริงให้ได้ อยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด และลองทำตามวิธีที่โบว์นำมาแนะนำในวันนี้ดู มันจะได้ผลมากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วค่ะ สู้ ๆ นะคะทุกคน โบว์เข้าใจว่าเวลาคนอกหักมันเจ็บแค่ไหน แต่อย่าให้ความเจ็บมันมาทำร้ายเราได้นะคะ รักตัวเองให้มาก ๆ ก่อนที่จะไปรักคนอื่นเด้อจ้า

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพปกโดย Free-Photos จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์