เพลง

"4 Eve" เปิดตัว "Oohlala!" เดบิวต์ซิงเกิลแรก พร้อมรีวิวMVสวยปัง ๆ

823
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"4 Eve" เปิดตัว "Oohlala!" เดบิวต์ซิงเกิลแรก พร้อมรีวิวMVสวยปัง ๆ

"ยินดีต้อนรับวันแรกสู่วันที่เหลือ" คือการกล่าวต้อนรับ 7สาว มายด์, โจริญ, แฮนน่า, ตาออม, ฝ้าย, พันช์ และ อ๊ะอาย จากหนึ่งในรุ่นพี่คณะกรรมการ "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" ในวันประกาศผลรอบ Final Debut รายการ 4 EVE Girl Group Star เมื่อวันที่5 ตุลาคม 2020 ทางช่อง เวิร์คพอยท์ จากวันนั้นมากระทั่งวันที่ 23 ธันวาคม 2020 ทั้ง 7 สาว ได้มารวมตัวกันเป็นวง "4 Eve" และเปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง "Oohlala!"ผลงาน การเดบิวต์ซิงเกิลแรก ซึ่งเป็นการเปิดตัวได้อย่างน่าสนใจ เราจึงพลาดไม่ได้ที่จะมารีวิว MV ที่สวยปัง ๆ กันสักหน่อย แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักคุ้นเคยกับพวกเธอให้มากขึ้นสักนิด
4 Ever (โฟร์อีฟ)4 Eve (โฟร์อีฟ) เป็นวง Girl group สัญชาติไทย (T-Pop) ที่มาจากรายการ 4 EVE Girl Group Star รายการที่เกิดขึ้นมาเพื่อจัดการแข่งขันค้นหาไอดอล Girl group ของไทย ซึ่งใช้เวลากว่าจะมาถึงวันตัดสินนานถึง 10 เดือน รายการเริ่มจากสาวน้อยที่มีความสามารถในการร้อง เต้น แร็ป ฯลฯ สมัครเข้ามาร่วมแข่งขันมากกว่า 1,000 คน ทุกคนต้องโชว์ความสามารถ และถูกคณะกรรมการคัดเลือกกระทั่งเหลือ 20 คนสุดท้ายที่มีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไป จากนั้นทั้ง 20 คน เปิดตัวด้วย MV เพลง Lookin Lookin (มองสิ มองสิ) ทั้งการร้อง เต้น แร็ป ไม่ธรรมดาเลย เป็นการเปิดตัวที่ทำให้รายการนี้ได้รับความสนใจตั้งแต่ Ep. แรกของการแข่งขันกันเลยทีเดียว และจากการโชว์ความสามารถในแต่ละรอบ ในที่สุดก็ได้ผู้ชนะ 7 คนสุดท้ายที่จะเดบิวต์เป็น Girl group ภายใต้ชื่อ 4 Eve ซึ่งประกอบด้วย...

Advertisement

Advertisement

มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์

- มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์ (อายุ 21)

มายด์ เป็นเด็กกิจกรรมตั้งแต่เด็ก ๆ ทำกิจกรรมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นรำ เต้น ร้องเพลง หรีดเดอร์ ดรัมเมเยอร์ มีความฝันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าอยากเป็นนักแสดง อยากเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป ด้วยความหวังว่าสักวันหนึ่งอยากเติบโตขึ้น ก้าวไปอยู่ในจุดที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้อย่างมีความสุขจากพลังเล็ก ๆ ของเธอ ก่อนที่จะมาเป็นสมาชิกวง 4 Eve เธอเคยได้อันดับ 4 ระดับประเทศจากการเข้าแข่งขันายการ HHI  เคยแสดงละครเวทีเรื่อง บัลลังก์เมฆ เละ สี่แผ่นดิน แม้จะเป็นเพียงนักแสดงประกอบ แต่เป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่ามาก

 โจริญ คัมภีรพันธุ- โจริญ คัมภีรพันธุ (อายุ 21 ปี)

โจริญ เป็นสมาชิกคนเดียวของบ้านที่สนใจด้านบันเทิง จึงเลือกเรียนวิชาภาพยนตร์ คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ การก้าวเข้ามาประกวดเวทีนี้ แรก ๆ นั้นก็หวั่น ๆ ว่าจะทำได้ไหม แต่เมื่อได้มาอยู่กับเพื่อน ๆ อีก 19 คน ความกังวลนั้นก็หมดไป เหลือแต่ความสนุกที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับทุกคน มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อที่จะทำให้ทุก ๆ โชว์ออกมาดีที่สุด ซึ่งเป็นมิตรภาพที่งดงาม การมาเป็นสมาชิกวง 4 Eve โจริญ ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องทำก็คือ ทำวันนี้ให้ดีก่อน เพราะวันนี้จะเป็นตัวตัดสินเองว่าวันพรุ่งนี้ จะเป็นอย่างไร

Advertisement

Advertisement

ตาออม เบญญาภา- ตาออม เบญญาภา อุ่นจิตร (อายุ 20 ปี)

เมื่อครั้งที่ยังเป็นเด็ก ตาออม เป็นเด็กขี้อายมาก ๆ เวทีเป็นสิ่งน่ากลัวสำหรับเธอ เป็นคนที่ไม่มั่นใจที่จะทำอะไรต่อหน้าคนเยอะ ๆ แต่ช่วงเรียนชั้นมัธยมความคิดก็เปลี่ยนไป เมื่อได้ไปเต้นโชว์บนเวทีแล้วคนดูกรี๊ด เสียงกรี๊ดแสดงความชื่นชอบเป็นแรงที่ทำให้รู้สึกว่าการอยู่บนเวทีสนุกและไม่น่ากลัว จากนั้นก็มีความมั่นใจมากขึ้น และด้วยความที่ครอบครัวสนับสนุนด้านดนตรี ส่งเธอเรียนเปียโนตั้งแต่เด็ก ๆ ทำให้เธอรักในเสียงเพลง ฝึกร้อง ฝึกเต้นจนฝีมือดีขึ้นเรื่อย ๆ การก้าวมาสู่การเป็นสมาชิกวง 4 Eve เกิดขึ้นได้หลังจากความคิดที่ว่าหากไม่มาประกวดรายการนี้ อาจจะเสียใจในภายหลัง และเธอก็โชว์ความสามารถให้เห็นแล้วว่าเธอทำได้จริง ๆ

แฮนน่า โรสเซ็นบรูม- แฮนน่า โรสเซ็นบรูม (อายุ 19 ปี)

แฮนน่า มาจากสปป. ลาว เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวด ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศมิสทีนลาว เคยประกวดเดินแบบ เป็นนางแบบที่อายุน้อยที่สุด แต่ก็โดดเด่นกระทั่งติด Top 3 จากนั้นก็มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง แฮนน่า พูดภาษาไทยได้ดี เพราะเธอเกิดที่กรุงเทพ แต่ภายหลังได้ย้ายไปอยู่ สปป.ลาว ก่อนหน้าที่จะมาประกวดรายการนี้ จนได้เป็นสมาชิกวง 4 Eve เธอเคยแข่งเต้น Cover k-Pop ได้รับรางวัลอยู่บ่อย ๆ จนเป็นที่รู้จัก และเธอก็มีแฟนคลับชาวไทยที่คอยให้กำลังใจมากขึ้นเรื่อย ๆ

Advertisement

Advertisement

  ฝ้าย ณัฐธยาน์ บุตรธุระ - ฝ้าย ณัฐธยาน์ บุตรธุระ (อายุ 18 ปี)

ฝ้าย รักการเต้นมาก เธอเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ด้วยความรู้สึกว่าการเต้นเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ก่อนที่จะมาเป็นสมาชิกวง 4 Eve เธอผ่านงานประกวดเวทีแข่งเต้นมาหลายเวที จากงาน Hip hop International Thailand เธอได้เป็นผู้ชนะ 1 ใน 3 ที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งระดับโลก แต่เพราะติดเรียนและมีปัญหาหลาย ๆ ด้านจึงต้องยกเลิกไป ที่ผ่านมาเธอเคยแต่เต้น ไม่เคยคิดว่าจะมาเป็นส่วนหนึ่งของ Girl group แต่เมื่อมีโอกาสจึงคว้าไว้ เพราะเป็นการเปิดประสบการณ์ ได้เจออะไรใหม่ ๆ และก็ตั้งใจว่าจะทำให้มันสุดจริง ๆ

พันช์ ทิพานัน นิลสยาม- พันช์ ทิพานัน นิลสยาม (อายุ 16 ปี)

จุดที่เริ่มสนใจเส้นทางสายนี้ก็เพราะว่า พั้นซ์ ได้ไปดูคนเสิร์ตของวงหนึ่งด้วยความประทับใจ เธอจึงอยากจะป็นศิลปิน เพื่อที่จะให้ความสุขคนอื่น เหมือนที่ศิลปินที่เธอไปดู ให้ความรู้สึกนั้นกับเธอ จากนั้นจึงฝึกร้อง ฝึกเต้นอย่างจริงจัง แถมด้วยการฝึกแร็ป ซึ่งเป็นสิ่งที่ชื่นชอบมาก ก่อนมาเป็นสมาชิกวง 4 Eve มีแฟน ๆ ที่ติดตาม พั้นซ์ อยู่แล้วกว่า 6 แสนคน ในแอปพลิเคชัน Tik Tok ซึ่งนั่นก็เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ พั้นซ์ มีความพยายามที่่จะทำให้ตนเองประสบความสำเร็จมากขึ้น ให้สมกับที่เป็นไอดอลของแฟน ๆ ที่ติดตามเธออยู่

 อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

- อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ (อายุ 15 ปี)

น้องเล็กของวง 4 Eve เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 7 ขวบ มีทั้งงานแสดง เช่น ละครเรื่อง บางรักซอย 9/1 ภาพยนตร์เรื่อง TAKE ME HOME มีงานถ่ายโฆษณามาอย่างต่อเนื่อง เคยเข้าร่วมแข่งขันรายการ The Voice Kids Thailand 2 ช่วงอายุ 11-12 ปี ตัดสินใจเข้ามาสมัครแข่งขันรายการนี้เพราะ ชอบวง Blackpink อยากเดินตามทางวงที่ชอบ เมื่อเข้ามาสัมผัสการร้อง การเต้น ก็รู้ว่ายากกว่าที่คิด แต่ก็มีความพยายามผสมผสานกับรักที่จะร้อง เต้น และแร็ป จึงทุ่มเทความสามารถอย่างเต็มที่ และในที่สุดเธอก็ทำได้

https://www.instagram.com/p/CJAP0diAcqQ/"ยินดีต้อนรับวันแรกสู่วันที่เหลือ" คือสิ่งที่ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ บอกกับ มายด์, โจริญ, แฮนน่า, ตาออม, ฝ้าย, พันช์ และ อ๊ะอาย ว่า...หลังจากที่การประกวดรายการ 4 EVE Girl Group Star ได้จบลง พร้อม ๆ กับที่พวกเธอทั้ง 7 คนได้ถูกคัดเลือกเป็นสมาชิกของวง 4 Eve ก็คือวันแรกของวันที่เหลืออยู่ในชีวิตของพวกเธอ ที่นับตั้งแต่นี้ชีวิตจะไม่เหมือนเดิมเพราะพวกเธอได้ก้าวเข้ามาสู่การเป็นสมาชิกวง 4 Eve วง Girl group สัญชาติไทย (T-Pop) วงใหม่ของประเทศไทยแล้ว

มายด์

  • มายด์

โจริญ

  • โจริญ

แฮนน่า

  • แฮนน่า

ตาออม

  • ตาออม

แฟน ๆที่ติดตาม วง 4 Ever มาตั้งแต่แรกก็จะรู้กันว่า หลังจากที่ประกาศผลการแข่งขัน อีกไม่นานก็จะได้ฟังผลงานเพลงของพวกเธอ เพราะทางรายการได้บอกกล่าวกันไว้แล้ว เพียงแต่ว่ายังไม่รู้ว่าจะเป็นช่วงเดือนไหนกันแน่ แต่ถัดมาอีกเพียง 2 เดือนก็มีข่าวออกมาว่าถึงเวลาที่จะได้ฟังเพลงกันแล้ว ตามมาด้วยการโปรโมทที่ต่อเนื่อง ทั้งภาพนิ่งและทีเซอร์ที่เปิดตัวได้อย่างน่าติดตามมา จากนั้นมิวสิควิดีโอเพลง "Oohlala!" ก็ออกมาให้ชมกัน บอกเลยว่าเหนือความคาดหมายมาก เพราะเราเองก็ติดตามวงใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา การเปิดตัวก็จะให้ความรู้สึกอย่างเข้าใจได้ว่า เป็นการเปิดตัววงใหม่ มีความน่าสนใจที่แตกต่างกันไป แต่กับ วง 4 Eve เรากลับไม่รู้สึกอย่างนั้น แต่รู้สึกเหมือนกับว่า เป็นวงที่มีผลงานอยู่แล้ว และมีผลงานใหม่ออกมาให้ฟัง ซึ่งถ้ามองโดยภาพรวม อาจจะเป็นเพราะ MV ที่ออกมาดีเกินความคาดหมาย 4 Eve สำหรับเรา เรียกว่าเป็น วง Girl group น้องใหม่มาแรงได้เลย

ฝ้าย

  • ฝ้าย

พั้นช์

  • พั้นช์

อ๊ะอาย

  • อ๊ะอาย

การเปิดตัว 7 สาว 4 Eve ใน MV ทำให้เห็นสไตล์การร้อง การเต้น รวมทั้ง ความสวยที่แตกต่างกันของทุกคน ชัดเจนในความเป็นสไตล์ Girl Crush ที่ไม่หวานเกินไป ไม่เซ็กซี่เกินไป กลมกล่อมในความเท่ และความมีเสน่ห์ ที่สำคัญคือสวยมากทุกคน ซึ่งการทำเพลง การทำ MV สไตล์นี้ถ้าเรามองไปฝั่งเกาหลี เราว่าเราคุ้นตา แต่พอมาฝั่งไทยก็ไม่ได้เห็นสไตล์แบบนี้ นับว่าเป็นสีสันวงการเพลงบ้านเราในปี 2021 อย่างมาก

ชื่นชมเลยว่า MV เพลง 4 Eve เปิดตัวมาได้ดี ด้วยดนตรีจังหวะสนุก ๆ ท่าเต้นที่มีสไตล์ โยกเอว โยกไหล่ ดูแล้วทั้งสนุก ทั้งเพลิน MV ตัดต่อเร็ว ๆ ทำให้ตื่นตาตื่นใจไปกับการโชว์ของแต่ละคน ซึ่งเราก็เชื่อว่าถ้าได้ดูการแสดงสดของพวกเธอก็จะยิ่งชอบ เราได้ดูการร้อง การเต้น ในวันแถลงข่าวเปิดตัว ก็เห็นถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ เนื้อเพลง Ooh lala Ooh lala hay! Ooh lalala ฟังง่าย ฟังติดหู ท่อนนี้สามารถร้องตามได้เพลิน ๆ

 4 Ever ก้าวแรกของการเปิดตัว เป็นก้าวที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ  7 สาว 4 Eve เป็นวง Girl group ของไทยที่จะทำให้ T-Pop เป็นที่รู้จักในระดับสากลมากขึ้นอย่างแน่นอน ติดตามพวกเธอได้ทาง...

FACEBOOK - @4EVEofficial

TWITTER - @4eveOfficial

INSTRAGRAM - 4eve_official

YOUTUBE - 4EVE


ขอบคุณภาพประกอบจาก

INSTRAGRAM - 4eve_official1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์