อื่นๆ

3 ไอเดีย ทำกระเช้า D.I.Y ง่าย ๆ มอบให้ญาติผู้ใหญ่วันสงกรานต์

632
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 ไอเดีย ทำกระเช้า D.I.Y ง่าย ๆ มอบให้ญาติผู้ใหญ่วันสงกรานต์

การมอบของขวัญวันปีใหม่ไทยให้คุณพ่อคุณแม่และญาติผู้ใหญ่ในเทศกาลสงกรานต์ หลายคนอาจจะซื้อกระเช้าของขวัญหรูหราหรือสินค้าพรีเมียมมอบให้ท่าน เพราะเลือกซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าและดูดีมีคุณค่า แต่จะทำยังไงหากเราอยากมอบกระเช้าบ้างแต่ไม่ต้องการซื้อกระเช้าสำเร็จรูปราคาแพงและอาจมีสิ่งของข้างในที่เราไม่ต้องการ ทางออกง่าย ๆ ที่ผู้เขียนอยากเสนอเป็นไอเดียก็คือ ให้ทำกระเช้าของขวัญ D.I.Y ขึ้นมาเองเลย ซึ่งอาจจะเสียเวลาทำไปบ้างแต่ก็ได้ความภูมิใจ แถมได้เลือกสิ่งของใส่กระเช้าตามใจชอบอีกด้วย และถ้าหากใครคิดไม่ออกว่าทำเอง จะทำแบบไหนดี บทความนี้มี 3 ไอเดียทำกระเช้าด้วยตัวเองง่าย ๆ ง่ายจนไม่คิดมาก ง่ายจนไม่เชื่อว่าทำแบบนี้ก็ได้หรอ ไปดูกันเลย

1 กระเช้าผลิตภัณฑ์นมจัดเอง

กระเช้า DIYคำพูดว่า “รักใครให้ดื่มนม” มีในสังคมไทยมานานแล้ว ซึ่งผู้เขียนก็มองว่ามีความเป็นจริงอยู่บ้าง เพราะนมเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และให้คุณค่าสารอาหารเพื่อบำรุงร่างกาย การมอบสิ่งที่ดีมีคุณค่าต่อสุขภาพของผู้ใหญ่จึงเป็นการมอบความรักความหวังดีให้ท่าน ดังนั้น การซื้อนมกล่องมาจัดกระเช้าเพื่อใช้มอบให้คุณพ่อคุณแม่และญาติผู้ใหญ่จึงเป็นหนึ่งไอเดียที่ทำได้เองง่าย ๆ แบบไม่คิดมาก เราอยากให้ผู้รับดื่มนมอะไร ยี่ห้อไหน ก็ซื้อมาจัดเองได้เลย เช่นดูจากรูปภาพประกอบจะเห็นว่ามีเพียงกล่องไม้ แล้วเรียงนมกล่องใส่เข้าไป พิมพ์รูปภาพสวย ๆ ตามใจชอบมาแปะใส่กระกระดาษแข็งหรือแผ่นโฟมทำเป็นฉากหลัง จากนั้นก็ติดโบว์สวย ๆ เข้าไป ก็เสร็จเรียบร้อย

Advertisement

Advertisement

2 กระเช้าอาหารเสริม(แบบห่อให้งง)

กระเช้า DIYอาหารเสริมเป็นหนึ่งในสินค้าที่ใครหลายคนชอบซื้อให้พ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ เพราะปรารถนาดีอยากให้ท่านได้บำรุงสุขภาพร่างกาย ซึ่งผู้เขียนเองก็คิดเช่นนั้น แต่ทว่าหากเรามอบให้แบบธรรมดาหรือจัดเป็นกระเช้าแบบทั่วไปก็อาจไม่น่าสนใจ เราสามารถเพิ่มลูกเล่น ความสนุกสนาน และสร้างความประหลาดใจให้กับพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ได้ด้วยการนำกระปุกอาหารเสริมมาห่อเป็นของขวัญแบบน่ารัก ๆ แฝงความขบขันเพิ่มสีสันวันครอบครัว ดังเช่นในรูปภาพประกอบที่ผู้เขียนเคยทำ คือ นำกระปุกอาหารเสริม(ซึ่งส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นกระปุกทรงกระบอก) มานอนเรียงต่อกัน แล้วห่อกระดาษเป็นแท่งยาว เสร็จแล้วนำใส่ในกล่องลังกระดาษขนาดพอดี พร้อมกิ่งดอกไม้ปลอมเสียบประดับพอสวยงาม ฮ่า ๆ เราก็จะได้กระเช้าของขวัญที่ไม่เหมือนใครในโลกแล้ว

Advertisement

Advertisement

3 กระเช้าขนมและเครื่องดื่ม

กระเช้า DIY

นอกจากการทำกระเช้า D.I.Y สินค้าประเภทเดียวแล้ว เราสามารถเพิ่มความหลากหลายของสินค้าในกระเช้า D.I.Y ให้มีหลายอย่างมากขึ้น ด้วยการจัดทั้งขนมกินเล่น ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มทั่วไป น้ำผลไม้ และนมกล่อง จัดคละกันเพื่อให้ผู้รับได้มีตัวเลือกในการกินที่ไม่จำเจ และถึงแม้ว่าผู้รับจะเป็นพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าหลายบ้านก็มีเด็ก ๆ น้อง ๆ ลูกหลานที่อาศัยอยู่ด้วย ดังนั้น การจัดกระเช้าที่มีของกินสำหรับคนหลายวัยก็เป็นของขวัญที่มอบเพียงครั้งเดียวแต่ได้ประโยชน์หลายคน เป็นการแบ่งปันความสุขในเทศกาลปีใหม่ไทยแบบไม่มีใครเหมือน

สุดท้ายผู้เขียนอยากบอกว่า การทำกระเช้าของขวัญแบบ D.I.Y เราสามารถทำยังไงก็ได้ ทำตามความคิดสร้างสรรค์ ทำแบบเรียบง่าย ไม่ต้องสวยงามหรูหรามากมายก็ได้ เพราะผู้เขียนพิสูจน์ด้วยตัวเองมาหลายเทศกาล,หลายเหตุการณ์,หลายระดับบุคคล(ตั้งแต่ญาติผู้ใหญ่ หัวหน้างาน เพื่อนฝูง)แล้วว่า กระเช้าทำเองเวลาเรานำไปมอบให้ใครก็ตาม ทุกคนมีความสุขและยินดีรับเสมอ เราอยากให้อะไรกับใครก็เลือกหาสินค้ามาจัดเองได้เลย ยังไงก็ลองนำไอเดีย 3 อย่างข้างต้นไปปรับประยุกต์ในการจัดกระเช้าของทุกคนในโอกาสต่าง ๆ ดูนะครับ^^

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณภาพหน้าปกจาก Freepik โดย asierromero

ภาพประกอบโดย : นักเขียน

ติดตามอ่านผลงานอื่นของนักเขียนได้ที่ : @ArtVich

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ArtVich
ArtVich
อ่านบทความอื่นจาก ArtVich

แบ่งปันเรื่องราวที่มีประโยชน์สำหรับทุกคน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์