อื่นๆ

" 3แอพพลิเคชั่นแนะนำ " ที่ควรมีติดเครื่อง แล้วจะทำให้มือถือคุณเร็วขึ้น!

221
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" 3แอพพลิเคชั่นแนะนำ " ที่ควรมีติดเครื่อง แล้วจะทำให้มือถือคุณเร็วขึ้น!

หลายๆคนอาจจะเคยเจอปัญหา หน่วยความจำเต็มเร็วโหลดอะไรก็ไม่ได้ เครื่องก็ค้าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่นั้นมักเกิดขึ้นจากการที่ " ไฟล์ขยะ " สะสมอยู่ในมือถือเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก : Pixabay
ซึ่งหลายๆคนอาจจะสงสัยกันนะครับว่า " เจ้าตัวไฟล์ขยะเนี่ยมันมายังไง? " ไฟล์ขยะนั้นเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุครับ มีทั้งไฟล์ขยะที่เกิดขึ้นเองจากระบบ ไฟล์ขยะที่เกิดขึ้นจากแอพพลิเคชั่นในมือถือที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำขอบคุณภาพจาก : Pixabay
" แล้วไฟล์ขยะ ถ้ามันหายไป มือถือยังจะสามารถใช้งานได้ปกติไหม? " ก็ตามชื่อมันเลยครับ ไฟล์ขยะก็เป็นเหมือนขยะที่อยู่ในถังขยะ สะสมไปเรื่อยๆก็ล้น เมื่อล้างออกหรือนำไปทิ้งก็จะทำให้เกิดพื้นที่ว่างมากขึ้นขอบคุณภาพจาก : Pixabay
วันนี้ผมก็เลยจะพาทุกคนมาพบกับ 3 แอพพลิเคชั่น ทำความสะอาดมือถือ ที่ควรมีติดเครื่องไว้ รับรองว่าใช้แล้ว มือถือจะเร็วขึ้นแน่นอน ไม่มากก็น้อยครับ

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณภาพจาก : Google Play Store
1.Nox Cleaner - เร่งความเร็ว ทำความสะอาด ลบไฟล์ขยะ
โดยเจ้าตัวแอพพลิเคชั่น Nox Cleaner หลายๆคนอาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินมาก่อนแล้ว เนื่องจากหน้าตาของแอพพลิเคชั่นที่มีความสวยงาม และใช้งานง่าย มีหลายฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งาน จึงทำให้เจ้าแอพพลิเคชั่น Nox Cleaner มียอดผู้ดาวโหลดใน Play Store จำนวนมากถึง 50M+ ดาวโหลด [ ข้อมูลวันที่ 10 เมษายน 2563 ]


ขอบคุณภาพจาก : Google Play Store 2.CCleaner - ทำความสะอาดโทรศัพท์
เจ้าตัวแอพพลิเคชั่น CCleaner เป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากพอๆกับตัวแอพพลิเคชั่น Nox Cleaner แต่ข้อแตกต่างของ CCleaner นั้นคือนอกจากจะมีแอพพลิเคชั่นสำหรับจัดการไฟล์ขยะในมือถือแล้วยังมีโปรแกรมสำหรับกำจัดไฟล์ขยะในคอมพิวเตอร์อีกด้วย


ขอบคุณภาพจาก : Google Play Store 3.SD Maid
แอพพลิเคชั่นนี้นั้นจะมีจุดเด่นอยู่ตรงที่กินพื้นที่หน่วยความจำน้อย เพียงแค่ 5.1MB ถือว่าน้อยมากๆหากเทียบกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆในสโตร์ ซึ่งถึงตัวแอปจะเล็ก แต่ก็เล็กพริกขี้หนู ฟังก์ชั่นการทำความสะอาดไฟล์ขยะในตัวแอพพลิเคชั่นนั้น ไม่ได้ด้อยหรือน้อยไปกว่าแอพพลิเคชั่นทำความสะอาดไฟล์ขยะตัวอื่นๆเลย ซึ่งอาจจะเพราะด้วยความเบาของตัวแอพพลิเคชั่น ทำให้การแสกนไฟล์ทุกครั้งนั้น เสร็จอย่างรวดเร็ว และพบไฟล์ขยะเป็นจำนวนมาก

Advertisement

Advertisement



และนี่ก็คือทั้ง 3แอพพลิเคชั่น ที่ผมนำมาฝากทุกคนในวันนี้ ซึ่งทั้ง3แอพพลิเคชั่นที่นำมาแนะนำนั้น ผมได้ผ่านการใช้งานมาแล้วจริงๆ ทั้ง3แอป หากท่านใดอยากจะดาวโหลดไปใช้งาน สามารถพิมพ์ชื่อเข้าไปใน Google Play Store แล้วกดดาวน์โหลดได้เลยครับ ท้ายนี้ขอให้ทุกท่านสนุกกับการใช้งานมือถือที่เร็วขึ้นนะครับ

ขอบคุณภาพจาก : Pixabay , Google Play Store

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์