อื่นๆ

3 เรื่องที่ควรคุุย เวลาทักแช็ต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เรื่องที่ควรคุุย เวลาทักแช็ต

ใครไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นคุยหรือทักแช็ตยังไงยกมือขึ้น ? เอาลงได้ครับ ยกนานเหม็น การเริ่มต้นเปิดเกมคุยหรือทักแช็ตกับสาว ๆ หลายคนถือเป็นปัญหาแห่งชาติ แต่สำหรับบางคนกลับเป็นเรื่องง่ายเหมือนหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน วันนี้ผมจะมาแนะนำ 3 เรื่องที่คุณสามารถชวนสาว ๆ คุยแล้วมีโอกาสได้รับการตอบกลับหรือสนทนากับคุณต่อ จะมีอะไรบ้างนั้นตามผมมาครับ

1. เรื่องความชอบของเธอ ค้นให้เจอแล้วจะดีเอง

โดยปกติแล้วในโปรไฟล์ของสาว ๆ เธอมักจะมีเรื่องราวที่เธอชอบโพสต์ให้เห็นอยู่เสมอ เช่น เธอชอบกิน แน่นอนว่าภาพอาหารและเครื่องดื่ม ในคาเฟ่ต่าง ๆ หรือตามร้านอาหารต่าง ๆ ต้องมาเต็มอย่างแน่นอน หรือเธอเป็นคนชอบเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่เธอเคยไปมาต้องเต็มหน้าเฟซบุ๊กไปหมด ต่อให้เธอไม่ไปเองก็ต้องมีโพสต์ท่องเที่ยวที่ถูกแชร์มาบ้าง และนี่แหละคือเรื่องที่คุณควรชวนเธอคุย ให้เธอเล่าเรื่องหรือประสบการณ์ที่เธอมี ถามว่าเธอชอบเที่ยวสไตล์ไหน ชอบรับประทานอาหารแนวไหน รสชาติไหน หรือมีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษหรือเปล่า แบบนี้ดีกว่าคุยเรื่อง ชื่ออะไร กินข้าวหรือยัง แน่นอน

Advertisement

Advertisement

Likingที่มาภาพ: https://pixabay.com/photos/people-festival-celebration-3105133

2. แฟชั่นการแต่งตัว ไม่ต้องกลัวเรื่องเราไม่รู้เรื่อง

สำหรับแฟชั่นการแต่งตัวนั้น เป็นพื้นฐานของสาว ๆ เลยก็ว่าได้ครับ เรื่องความสวยงามต้องยกให้แม่นางเท่านั้น ลองคุยเรื่องแฟชั่นการแต่งตัวที่กำลังมาแรง กำลังเป็นเทรนด์ในช่วงนั้นดูสิ แล้วคุณจะพบว่ามันเปิดโลกกว้างให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ เธออาจจะร่ายยาวเรื่องแฟชั่นตั้งแต่ ต้นสมัยศตวรรษที่ 2 จนถึงปัจจุบันให้คุณฟังเลยก็ได้ แต่ก่อนที่คุณจะถามเธอ จงไปศึกษาเรื่องแฟชั่นเอาไว้บ้างพอสังเขป จะได้คุยกันรู้เรื่องรู้ราวหน่อยว่า ชุดนี้เค้าเรียกอะไร เนื้อผ้าแบบนี้เป็นเนื้อผ้าแบบไหน ใส่เสื้อตัวนี้แล้วแมทช์กับกางเกงหรือกระโปรงดีกว่า เป็นต้น เรื่องเสื้อผ้า หน้า ผม สามารถเลือกคุยได้เต็มที่ครับ

Advertisement

Advertisement

Fashionที่มาภาพ: https://pixabay.com/photos/blue-denim-jacket-clothing-fashion-2564660

3. งานอดิเรกยามว่าง ทำอะไรนอกจากทำงาน ถามเอาบาง ๆ เพื่อต่อยอด

งานอดิเรกอาจจะไม่ได้มีกันทุกคน แต่กิจกรรมยามว่างหลังจากทำงานแล้ว ส่วนใหญ่มักมีกันนะครับ เช่น ออกกำลังกาย, ขี่ม้า, เลี้ยงหนูตะเภา, ดูหนัง, ฟังเพลง, ท่องเที่ยว, โยนโบว์ลิ่ง, เล่นไอซ์สเก็ต, เล่นกีฬา, ปีนผาจำลอง, ล่องแก่ง, โดดร่ม, บันจี้จัมพ์, นั่งรถไฟเหาะ, ถักโครเชต์, เย็บผ้า, ตัดเสื้อ, เป็นนางแบบถ่ายภาพ, พริตตี้, พิธีกร, เต้นรุมบ้า, ทำงานศิลปะ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่คุณสามารถถามเธอ และอย่าลืมถามเรื่องความคิดเห็นให้เธอบรรยายว่าทำไมถึงชอบด้วยหละ เพราะนั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอรู้ว่าเราใส่ใจและสนใจในตัวเธอจริง ๆ นับเป็นการถามเพื่อต่อยอด เพื่อที่เราจะได้คุยทำความรู้จักกับเธอต่อไป

Advertisement

Advertisement

knitที่มาภาพ: https://pixabay.com/photos/knit-sew-girl-female-make-craft-869221

ว่าไง ไอ้เสือ ทั้งหลาย ตอนนี้พอจะได้ไอเดียแล้วใช่ไหม จะรออะไรอยู่ครับ ลองเอาไปใช้กันเลย แล้วดูสิว่าใน 10 คนที่คุณทัก จะมีกี่คนที่ตอบกลับและคุยกับคุณต่อ เดี๋ยว ๆ ผมไม่สนับสนุนให้คุณคุยหลายคนนะ อย่าเข้าใจผิด แต่เป็นการทดสอบเท่านั้น และจงนำไปใช้กับคนที่คุณสนใจเพียง 1 เดียวเท่านั้นก็พอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Anaramanung
Anaramanung
อ่านบทความอื่นจาก Anaramanung

I'm content creator I like to share story in Category like Health, Food, ITNews and more

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์