อื่นๆ

3 เทคนิคแต่งห้องให้สวย ด้วยงบที่จำกัด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เทคนิคแต่งห้องให้สวย ด้วยงบที่จำกัด

ใคร ๆ ก็อยากมีห้องนอน ที่ดูแล้วอยากนอนฝันหวานจนไม่อยากตื่น อยากมีห้องทำงาน ที่ดูแล้วอยากนั่งทำงานทั้งวันทั้งคืน อยากมีห้องครัว ที่ดูแล้วอยากรีบวิ่งเข้าไปทำอาหารทันที อยากมีห้องนั่งเล่น ที่ดูแล้วอยากนั่งดูหนังให้หนำใจจนไม่อยากลุกไปไหน

ห้องเครดิตภาพจาก pixabay

ซึ่งหลาย ๆ คนอาจคิดว่า การจะมีห้องสวย ๆ ได้นั้นต้องมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงแน่นอน เพราะไหนจะค่ารีโนเวท ค่าออกแบบ ค่าตกแต่งและค่าแรงช่างอีก แต่จริง ๆ แล้วการจะมีห้องสวย ๆ หรือบ้านสวย ๆ ได้นั้นไม่ได้มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงหรือแพงเสมอไป เพียงแค่เรารู้ถึง

3 เทคนิค ในการแต่งห้องให้สวย ด้วยงบที่จำกัด โดยเริ่มจาก

1.มีการวางแผนที่ดี คือมีการวางแผนในเรื่องงบประมาณ โดยต้องมีการจำกัดเงินที่จะใช้ในการลงทุนรีโนเวท ตกแต่ง เพราะถ้าเราไม่ได้จำกัดตัวเลขงบประมาณเอาไว้ เราก็จะใช้เงินซื้อของโดยไม่ได้คิด มารู้ตัวอีกทีอาจจะใช้เกินความจำเป็นหรือความต้องการจริง ๆ ไปแล้ว เพราะฉะนั้นการที่เราได้กำหนดงงบประมาณเอาไว้ จะทำให้เรามีทิศทางมากยิ่งขึ้น ในการจะใช้จ่ายเงินทุกครั้ง

Advertisement

Advertisement

moneyเครดิตภาพจาก pixabay

นอกจากจะต้องจำกัดเรื่องงบประมาณแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ต้องมี "แบบ” เอาไว้ การจะตกแต่ง รีโนทห้อง บ้าน หรือที่พัก เองก็ตามจะต้องมีแบบคร่าว ๆ ว่าเราอยากได้แบบไหน อย่างไร ทีนี้เราก็จะรู้ได้ว่า เราจำเป็นต้องซื้อข้าวของหรือเฟอร์นิเจอร์อะไรบ้าง

เวลาเรามีแบบหรือมีรายการของที่ต้องซื้อแล้ว เราก็สามารถมาคำนวณคร่าว ๆ ก่อนได้ว่า งบ ที่เราตั้งไว้นั้นเพียงพอกับของที่เราต้องซื้อหรือไม่ ที่สำคัญเวลาเราไปหาซื้อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาอีกด้วย เพราะเรามีการวางแผนทุกอย่างเอาไว้หมดแล้ว

ถ้าใครไม่มีไอเดียหรือแบบ ลองเข้าไปดูได้ที่ https://www.pinterest.com/ รับรองจะได้ทั้งแบบและไอเดียในการตกห้องแน่นอนค่ะ
plan เครดิตภาพจาก pexels

2.หาซื้อของที่มีการจัดโปรโมชั่น ลดราคา ของตัวโชว์ หรือของมือ 2 ต่าง ๆ

Advertisement

Advertisement

ตัวผู้เขียนเองนั้น เวลาที่รีโนเวทตกแต่งที่พักครั้งใดก็ตาม จะต้องแวะไปหาดูของที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์มือ 2 ทุกครั้ง เพราะบางครั้งก็โชคดีได้ของที่ถูกใจและราคาถูกติดมือกลับมาด้วยเสมอ หรือไม่เวลาไปซื้อของตามห้าง ลองเข้าไปดูโซนที่จำหน่ายพวกสินค้าตัวโชว์ต่าง ๆ ซึ่งของเหล่านี้ บางครั้งเป็นของที่ตกรุ่น หรือเป็นของที่มีตำหนินิดหน่อย ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ รับได้การซื้อของเหล่านี้มา ก็จะช่วยประหยัดเงินไปได้อย่างมากเลยทีเดียว

funitureเครดิตภาพจาก pexels

3.ลงแรงทำเอง

ข้อนี้ถ้าเพื่อน ๆ สามารถทำเองได้บ้าง เช่น งานสี งานเจาะ งานประกอบ จะยิ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายไปได้อย่างมาก เพราะการที่จ้างช่างมาทำให้ ค่าใช้จ่ายหรือค่าแรงของช่าง บางครั้งก็ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น อะไรที่เราสามารถทำเองได้ก็ไม่จำเป็นต้องจ้างให้ช่างมาทำให้ ก็จะยิ่งทำให้เราประหยัดเข้าไปอีก

Advertisement

Advertisement

renovationเครดิตภาพจาก pexels

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับ 3 เทคนิคที่ผู้เขียนนำมาฝากกันในวันนี้ ช่วงนี้ใครอยู่บ้านไม่รู้จะหากิจกรรมอะไรทำ และคิดจะตกแต่งห้องใหม่อยู่พอดี ลองนำไอเดียนี้ไปใช้ดูนะค่ะ รับรองเพื่อน ๆ จะได้ห้องใหม่ ที่ทั้งสวยและประหยัดไปในเวลาเดียวกันคะ


เครดิตภาพหน้าปกจาก pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์