อื่นๆ

3 เคล็ดลับการออมเงิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เคล็ดลับการออมเงิน

ทุกวันนี้ข้าวของเริ่มจะแพงขึ้นเรื่อย ๆ ค่าใช้จ่ายก็เยอะขึ้นตามไปด้วย สินค้าก็แพงขึ้น มนุษย์เงินเดือนอย่างพวกเราคงไม่ไหวเพราะเงินเดือนยังอยู่เท่าเดิมไม่ขึ้นเหมือนกับสินค้า สำหรับคนที่ไม่มีเงินเดือนก็ต้องหากู้หนี้ยืมสินต่าง ๆ นา ๆ เรื่องเงินออมไม่ต้องพูดถึง การออมเงินง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้ เพราะใคร ๆ ก็อยากมีเงินเยอะ ๆ แต่ยังติดนิสัยที่ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่กลัวกระเป๋าจะแฟ่บออมเงิน เก็บเงินส่วนที่ไม่ใช้
ที่มาของภาพ htt://pixabay.com/th/

การออมเงินมันไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิด เพียงแต่ว่าเราจะต้องตั้งใจออม ไม่ใจอ่อนเอาไปใช้ วันนี้ดิฉันมีเคล็ดลับการออมเงินมาบอก อยากให้ทุก ๆ คนนำไปใช้ จะได้ช่วยได้ในยามจำเป็น เป็นคนเก็บเงินไม่เก่งก็ออมได้ขอแค่เรามุ่งมั่นที่จะออม

เก็บก่อนที่จะใช้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนก่อนที่จะออกจากบ้านไปใช้เงิน ต้องออมก่อนออกจากบ้าน จะออมกี่บาทก็ได้ แต่เราต้องบริหารเงินเป็นว่าในแต่ละวันเราจำเป็นต้องใช้อะไรบ้าง เช่น ค่าน้ำ ค่าข้าว ค่านั่งวินมอไซค์ ค่ารถบัส เป็นต้น ในแต่ละวันเรานำเงินไปใช้กี่บาท เราหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ออก ที่เหลือก็หยอดกระปุกไว้แล้วค่อยออกไปทำงาน

Advertisement

Advertisement

เก็บแบงค์ 50 บาท เวลาเรามีแบงค์ 50 อย่าใช้ ให้นำไปออม หยอดกระปุกไว้เลย คนส่วนมากไม่ใช้แบงค์ 50 แต่จะออมเก็บไว้เป็นส่วนมาก เพราะการเก็บแบงค์ 50 เป็นวิธีที่ดีที่สุด วิธีนี้ก็ช่วยให้เรามีเงินเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น

เก็บเศษเหรียญ การเก็บเศษเหรียญจากการที่เราซื้อของเครื่องใช้ต่าง ๆ หรือจากการที่แม่ค้าพ่อค้าทอนให้เรา ถ้ามีเหรียญก็เก็บไว้ แล้วนำมาหยอดกระปุกทันที มีเท่าไหร่หยอดไปให้หมด การออมเหรียญก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เรามีเงินออม เก็บเศษเหรียญที่มาของภาพโดย htt://pixabay.com/th/

เป็นยังไงกันบ้างคะ การเก็บเงินมันไม่ยากถ้าเราตั้งใจว่าจะออม จะเก็บ การออมเงินมันเป็นสิ่งที่ดีเพราะมันจะช่วยเราในยามจำเป็นในอนาคต ค่อย ๆ เก็บค่อย ๆ ออมมันจะเป็นผลดีแก่ตัวเราเอง เก็บแบงค์ที่ไม่ใช้

ขอบคุณภาพจาก htt://pixabay.com/th/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์