ไลฟ์แฮ็ก

3 เคล็ดลับ เก็บเงินให้ลืม เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เคล็ดลับ เก็บเงินให้ลืม เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน

หากเราหันไปมองปฏิทินที่แขวนอยู่บนฝาผนัง แล้วพบว่าตัวเองถอนหายใจเฮือกใหญ่ เพราะว่าเหลืออีกตั้งหลายวันกว่าจะถึงสิ้นเดือน แหมก็มันเป็นปัญหาที่สุดแสนจะคลาสสิก ของเหล่ามนุษย์เงินเดือนนั่นแหละครับ เงินเดือนออกมาแต่ละเดือนก็มีค่าโน้นค่านี่ เข้ามารุมกระชากเงินออกไปจากกระเป๋า เรียกได้ว่ากินดีอยู่ดีได้แค่ต้นเดือน พอกลางเดือนจนถึงปลายเดือน ก็ได้ใช้บริการมาม่าและปลากระป๋อง แต่ปัญหานี้จะหมดไปแน่นอน ถ้าเรารู้จักการเก็บเงินให้เราลืมมันได้ แล้วมันจะต้องทำแบบไหนกัน เดี๋ยวผู้เขียนจะบอกให้ รับรองได้เลยว่า มันจะทำให้เรามีเงินใช้ยามฉุกเฉินอย่างแน่นอน

เงินเดือน ค่าใช้จ่ายภาพจาก pixabay.com


เก็บในหนังสือที่ไม่ค่อยชอบอ่าน

เงินที่เราจะใช้เก็บ ให้เราใช้แบงก์ 500 ขึ้นไปนะครับ ให้เรามองไปที่ชั้นหนังสือ เลือกหนังสือที่เราไม่ค่อยได้อ่าน หรือไม่ชอบอ่านเลยยิ่งดีครับ เลือกมาสักหนึ่งเล่มแล้วก็เอาเงินพับไว้ แค่นี้เองครับง่าย ๆ เลย จากนั้นก็เอาไปเก็บเข้าชั้นให้เรียบร้อย และต้องทำทุก ๆ ต้นเดือนนะครับ และพยายามอย่าซ้ำเล่มกัน ด้วยความที่ว่ามันเป็นหนังสือที่เราไม่ค่อยสนใจ มันจะทำให้เราลืมได้นั่นเอง และเงินที่เราซ่อนก็จะไม่ถูกนำไปใช้ จนเมื่อถึงคราวจำเป็น เราค่อยมานั่งนึกอีกที ว่าเราเอาไปซ่อนไว้ที่หนังสือเล่มไหน เผลอ ๆ เราก็อาจจะพบว่า มันซ่อนอยู่ในหนังสือทุกเล่มแล้วก็ได้นะ

Advertisement

Advertisement

ชั้นหนังสือภาพจาก pixabay.com


เก็บไว้ในห้องเก็บของ

เอกลักษณ์ของห้องเก็บของก็คือ มันจะรกและไม่เป็นระเบียบนั่นเอง ทีนี้ก็ให้เราหาพวกกล่องยาสีฟันหรือกล่องสบู่มาครับ จากนั้นก็ใส่เงินเข้าไป แล้วก็หลับตาเลยนะครับเพื่อน ๆ แล้วก็โยนมันเข้าไปในห้องเก็บของนั่นแหละ ทีนี้รับรองได้เลยว่าเงินในกล่องนั้น จะไม่ถูกยุ่งวุ่นวายไปอีกนาน เพราะห้องมันรกใครจะไปอยากหาให้เสียเวลา เผลอ ๆ เราอาจจะลืมไปเลยก็ได้ เช่นเดียวกันก็คือ ต้องทำทุก ๆ ต้นเดือนนะครับ ทีนี้พอเวลาที่เราจำเป็นต้องใช้ ก็ถือเสียว่า ได้มีโอกาสทำความสะอาดห้องก็แล้วกันนะครับ

ห้องเก็บของภาพจาก pixabay.com


เก็บไว้ในเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่แล้ว

เสื้อผ้าที่เราไม่ได้ใส่แล้ว คือสิ่งที่เรามักจะพับ ๆ ซุก ๆ หรือแขวนไว้จนเต็มตู้ และมันก็เป็นสิ่งที่เราไม่เคยนึกถึงมันอยู่แล้ว เราก็เอาไว้เก็บเงินมันเสียเลย โดยอย่าเก็บไว้ในเสื้อผ้าตัวเดียวกันนะครับ ให้แยก ๆ กันเก็บจะดีที่สุด ตัวหนึ่งเก็บใส่กระเป๋าหน้า อีกตัวหนึ่งเก็บใส่กระเป๋าหลัง มีซอกเล็กซอกน้อยก็ยัดเข้าไปเลยครับ ยิ่งมีเยอะเท่าไรยิ่งดีเลยครับ เพราะจะยิ่งทำให้เราลืมและจำได้ยากขึ้นนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

เสื้อผ้า ตู้เสื้อผ้าภาพจาก pixabay.com


นี่แหละครับเพื่อน ๆ แต่ละวิธีดี ๆ ทั้งนั้นเลยใช่ไหมล่ะ สำคัญก็คือเราต้องพร้อมที่จะเก็บเงินด้วยนะครับ เพราะถ้าเราไม่พร้อมจะเก็บเงิน เราก็ไม่มีทางลืมมันได้แน่นอน แต่ถ้าเราเก็บไว้ในที่ที่เรามองเห็นได้ง่าย เงินเก็บก็อาจจะไม่เหลือได้เหมือนกันนะ แบบว่ามองเห็นตังค์มันจะเกิดกิเลสง่ายหน่อย เพราะอย่างนั้นเอาไปเก็บไว้ในที่ที่เราไม่ค่อยได้สนใจ จะทำให้เราไม่ไปยุ่งกับเงินเก็บ และลืมได้ง่ายที่สุดแล้ว เวลาฉุกเฉินเราค่อยไปนั่งนึกอีกที อันนี้เพื่อน ๆ อย่าเข้าใจผิดคิดว่านี่คือ วิธีการซ่อนตังค์คุณภรรยานะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าผู้เขียนชี้โพรงให้กระรอกเอาได้นะ


ภาพหน้าปกจาก pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์