ไลฟ์แฮ็ก

3 อันดับคนอ้วนที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองจากคำสบประมาทของคนอื่น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 อันดับคนอ้วนที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองจากคำสบประมาทของคนอื่น

ชายหนุ่มชาวออสเตรเลียวัย 26 ปี เคยมีน้ำหนักตัวกว่า 157 กิโลกรัมที่เขาใส่เสื้อไซส์ 3xl และใส่กางเกงที่มวัดรอบเอวขนาด 42 โดยเขาชอบกินอาหารจำพวกฟาสต์ฟู้ดอยู่เสมอ จึงตอบว่าวันหนึ่งเนี่ยเขากินไปเกือบ 10000 cal เลยทีเดียว และนั่นก็เป็นสาเหตุให้เขาถูกสาวที่แอบชอบปฏิเสธ และโดนเพื่อนที่โรงเรียนแกล้งในสมัยเขาเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ตอนนั้นเนี่ยเขาแอบรักหญิงสาวอยู่คนอื่นซึ่งเรียนอยู่ชั้นเดียวกัน หญิงสาวคนนั้นก็ได้ชวนเขาออกเดท พร้อมกับเช่ารถลีมูซีนคันงามเพื่อไปรับตลอดถึงหน้าบ้าน แต่ทั้งหมดนั้นมันเป็นแค่แผนที่สาวคนนั้นแกล้งจะปั่นหัวเขาเล่น เพราะเมื่อเปิดประตูเข้าไปเท่านั้น หญิงสาวที่อยู่ในบ้านกลับบอกว่า เธออ้วนเกินไปที่จะมารับฉันไปออกเดท และปิดประตูกระแทกหน้าเขาอย่างจังซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้รับการเป็นอดีตฝังใจของเขาไม่รู้ลืม โดยเขาจมอยู่กับความเศร้ามานานนับปี แต่แล้วเขาก็คิดว่าเขาจะใช้บทเรียนในวันนั้นแหละมันแรงผลักดันในชีวิตของเขา ให้เปลี่ยนตัวเองด้วยการเข้าและออกกำลังกายอย่างหนักจนในที่สุด จากการลดอาหารตามคำแนะนำของแพทย์ รวมไปถึงการออกกำลังกายเกือบตลอด 5 ปีที่ผ่านมาน้ำหนักตัวของเขานั้นก็ลดลงเกือบ 60 กิโลกรัม จนมีรูปร่างที่ดี และยิ่งไปกว่านั้น หญิงสาวคนที่เคยหักอกเขาก็ส่งข้อความมาเชิญชวนเข้าออกเดทอีกครั้งหนึ่ง เขาบอกว่า ผมว่าจะถูกปฏิเสธ ถูกหัวเราะเยาะอยู่เสมอ เมื่อผู้หญิงเข้าหาแต่ครั้งนี้มีผู้หญิงคนเดิมกำลังขอผมออกเดท โดยเธอได้เบอร์เขามาจากพี่ในอินสตาแกรม เธอขอโทษกับเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา และถามว่าจะเป็นไปได้ไหมถ้าเราจะขอออกเดทกันอีกครั้ง ผมก็ไม่ได้ตอบกลับหญิงสาวคนนั้น เขาบอกว่า ผมให้อภัยเธอนะแต่ผมไม่เคยลืมเรื่องในวันนั้น ที่เธอทำกับผม

Advertisement

Advertisement

1

เคยได้ยินคำว่า ลูกเป็ดขี้เหร่หรือเปล่า มีผู้ชายจีนที่มีอายุ 18 ไม่ได้หล่อเหลามากมาย ทำให้เขา ไม่กล้าที่จะสู้หน้าคนอื่นที่ชอบ หรือสาวน่ารักๆที่เขาแอบชอบอยู่ อีกทั้งยังได้รับการปฏิบัติจากสาวๆที่เรียกว่าแทบจะทำให้เขาเนี่ยเป็นธาตุอากาศด้วยซ้ำไป ซึ่งเขาได้เล่าเรื่องราวที่ทำให้เจ็บช้ำน้ำใจในสมัยมัธยมว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมเห็นเพื่อนผู้หญิงในชั้นทำกระเป๋าตกและผมกำลังจะก้มลงไปเก็บให้กับเธอ แต่ปรากฏว่าผู้หญิงคนนั้นได้ตอบเขามาว่า เธอทำให้ฉันรู้สึกอับอายอยู่นะ นี้เธอกำลังทำบ้าอะไรเนี่ย ก็เธอมันไอ้คนไม่หล่อนี่ ซึ่งจากคำพูดของเพื่อนผู้หญิงคนนั้นทำให้เขารู้สึกโกรธมากและรู้สึกขายขี้หน้า แต่มันก็ได้กลับเป็นจุดที่ทำให้เขาสัญญากับตัวเองว่าเขาจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้โดยการเปลี่ยนแปลงทีละนิด หลังจากได้รับคำพูดจากเพื่อนผู้หญิงคนนั้น จบชั้นมัธยมปลายเขาได้บอกกับตัวเองว่า จะไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกที่มหาวิทยาลัย เพื่อที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง จึงเริ่มหันมาควบคุมการกินอาหาร ทำตามแฟชั่นให้เข้ากับลุคของตนเอง ซื้อเสื้อผ้าดีๆมาใส่และนอกจากนั้น เขายังใช้เวลาไปกับการเรียนรู้ที่จะแต่งหน้าด้วยตนเองรวมถึงศึกษาการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีบน YouTube จากการเปลี่ยนแปลงตัวเองทั้งนั้นเนี่ยเขาก็ได้รับการชื่นชมจากคนรอบตัวเขา ว่าเขาดีขึ้นนะ มีรูปร่างและหน้าตาดีขึ้น และกลับมามีความมั่นใจในที่สุด เพราะมันคือการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งยิ่งใหญ่ โดยเขาได้พูดถึงคนที่เคยดูถูกเขาไว้ว่าผู้ชายหลายๆคนที่ถูกหัวเราะเรื่องหน้าตาหรือรูปลักษณ์ภายนอก มันไม่มีใครที่น่าเกลียดจริงๆหรอกทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการพัฒนาตัวเองทั้งนั้น และเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกแย่ก็หันมาดูแลตัวเอง

Advertisement

Advertisement

2

เมื่อไม่นานมานี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่ามีหญิงสาวรูปร่างอ้วนคนหนึ่ง เธอเป็นคนที่ถูกเพื่อนชายในชั้นเรียนนั้นแกล้ง และไม่มีเพื่อนผู้หญิงคนไหนคบหรืออยากเป็นเพื่อนเพราะเธออ้วนเกินไป แต่เธอก็ลบคำสบประมาทได้สำเร็จ เธอได้เล่าว่าตอนที่เรียนอยู่ชั้นมัธยม มีน้ำหนักตัวกว่า 90 กิโลกรัม เพื่อนหลายคนไม่คบเธอเพราะเวลาเดินไปไหนมาไหนก็จะมีคนมองด้วยสายตาแปลกๆตลอดเวลา แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับกัน มีแต่คนอยากจะเข้ามาคุยกับเธอเพื่อทำความรู้จักด้วย เขาถามว่าอะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ โดยเธอก็ได้ตอบกลับมาด้วยคำว่า  หากฉันไม่ได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆแต่งตัวสวยเหมือนกับคนอื่นฉันก็คงรู้สึกน่าเสียดายมากเลยนะ ฉันอยากจะเปลี่ยนแปลงคุณค่าให้กับตนเองเพราะไม่มีใครสร้างคุณค่าให้กับเราได้ นอกจากตัวเราเองซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เธอพยายามออกกำลังกายที่บ้านทุกวันเธอเริ่มทานอาหารที่มีประโยชน์ เวลาท้อใจเธอก็นึกถึงเสื้อผ้าสวยๆ จนกระทั่ง 1 ปีผ่านไป เธอสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จจาก 90 กิโลกรัม เหลือเพียงแค่ 40 กิโลกรัมเท่านั้นและ 5 ปีผ่านไปเธอก็ยังรักษาหุ่นรูปร่างให้คงเดิมได้อีกนะว่าเก่งจริงๆ

Advertisement

Advertisement

3


ขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 โดย Joenomias / 2 โดย MabelAmber / 3 โดย huweijie07170

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์